Nagelsmann đã bị Chelsea gạch khỏi danh sách huấn luyện viên ưu tiên

Dù đang là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chiếc ghế nóng đang bỏ trống tại Chelsea nhưng huấn luyện viên Julian Nagelsmann lại bất ngờ rút lui.

Sau khi sa thải huấn luyện viên Graham Potter, Chelsea không vội vàng bổ nhiệm "thuyền trưởng" mới. Thay vào đó, The Blues đã quyết định để Frank Lampard tiếp quản công việc tới hết mùa giải này. Trong thời gian vừa qua, đội bóng Tây London đã phỏng vấn các huấn luyện viên nằm trong tầm ngắm. Kết quả, họ đã chọn được 4 nhà cầm quân mục tiêu. Đây là thông tin được SkySport, Telegraph và nhiều tờ báo uy tín của Anh tiết lộ.

Nagelsmann nổi lên như một trong những ứng cử viên hàng đầu để nắm quyền tại Stamford Bridge chỉ 1 tháng sau khi bị Bayern sa thải. Hai bên cũng đã có nhiều lần đàm phán. Nhưng đến lúc này, cựu thuyền trưởng Bayern Munich không còn đủ kiên nhẫn.

nage-1682112817.jpeg
Nagelsmann hết kiên nhẫn với Chelsea

Sau nhiều cuộc thảo luận với những người đứng đầu Stamford Bridge, cựu huấn luyện viên của Bayern Munich đã rút khỏi các cuộc đàm phán. Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, ông Nagelsmann không còn hứng thú với việc làm huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Chelsea. Nguyên nhân là chiến lược gia người Đức muốn chốt tương lai sớm nhưng đội chủ sân Stamford Bridge vẫn còn đang cân nhắc và cần có thêm những cuộc thảo luận. Việc Nagelsmann bỗng không muốn chạy đua vị trí huấn luyện viên Chelsea có thể bởi ông đã có cho mình 1 mục tiêu khác.

Cái tên bất ngờ nhất lọt danh sách mục tiêu của Chelsea là Vincent Kompany, người vừa giúp Burnley đoạt vé thăng hạng Premier League. Không được đánh giá cao về kinh nghiệm cầm quân nhưng Kompany lại gây ấn tượng ngay ở mùa giải đầu tiên dẫn dắt Burnley. Trước đó, cựu trung vệ Man City từng dẫn dắt Anderlecht. Theo truyền thông Anh, Tottenham cũng đã nhắm bổ nhiệm Kompany sau khi mùa giải này kết thúc.

Luis Enrique cũng đã có những cuộc nói chuyện trực tiếp về khả năng dẫn dắt Chelsea nhưng rồi mọi thứ cũng không được như đôi bên mong đợi. Nhà báo Matt Law của Telegraph tiết lộ rằng, chiến lược của huấn luyện viên Luis Enrique đã không thuyết phục được những ông chủ The Blues.

kompany-1682113654.jpeg
Kompany đã lọt danh sách mục tiêu của Chelsea sau khi giúp Burnley thăng hạng Premier League

Enrique yêu cầu Ban lãnh đạo câu lạc bộ Chelsea cho mình thời gian ít nhất 3 năm để đưa đội bóng sẵn sàng cạnh tranh những danh hiệu danh giá. Ngoài ra, ông cũng muốn lập tức được bổ sung một vài vị trí còn yếu trong đội hình bằng những bản hợp đồng chất lượng. Phía Chelsea không tán đồng với kế hoạch đó của Enrique.

Với việc huấn luyện viên Nagelsmann cũng như Luis Enrique rút lui khỏi cuộc đua, cơ hội trở thành "thuyền trưởng" của Chelsea đối với Mauricio Pochettino trở nên rất sáng. Vị chiến lược gia người Argentina cũng đã có nhiều cuộc gặp mặt với Ban lãnh đạo Chelsea và được đánh giá rất cao.

Nhà cầm quân người Argentina đã có hơn 1 lần được The Blues liên hệ phỏng vấn. Thậm chí, ông đã được đội bóng Tây London liên hệ trước khi bổ nhiệm Graham Potter. Pochettino được đánh giá cao về kinh nghiệm do đã từng dẫn dắt Southampton và Tottenham ở Premier League. Ngoài ra, nhà cầm quân 51 tuổi này cũng sẵn sàng nhận việc do chưa tìm được bến đỗ mới kể từ khi chia tay PSG hồi mùa hè năm ngoái.

Bảo Ngọc