Chelsea sắp bổ nhiệm Pochettino

Huấn luyện viên Mauricio Pochettino nhiều khả năng sẽ trở thành "thuyền trưởng" của The Blues sau khi mùa giải năm nay khép lại.

Theo ESPN, ông Pochettino đang tiến hành các cuộc đàm phán nâng cao với Chelsea để thay Frank Lampard ngồi "ghế nóng" tại sân Stamford Bridge trước khi mùa giải mới bắt đầu. Kế hoạch ban đầu của Chelsea là để Frank Lampard nắm quyền tới hết mùa giải này trên danh nghĩa huấn luyện viên tạm quyền. Tuy nhiên, ở 4 trận đấu trên mọi đấu trường dưới thời Super Frankie, The Blues đều thất bại. Chính vì vậy, ông chủ Todd Boehly buộc phải thay đổi kế hoạch và muốn ổn định đội hình trước khi thực hiện cuộc cải tổ mạnh mẽ trong mùa hè năm 2023.

Chelsea không gặp vướng mắc nào với kế hoạch này bởi Mauricio Pochettino vẫn chưa tìm được công việc mới kể từ khi rời Paris Saint-Germain sau mùa giải 2021-2022. Với kịch bản này, ông sẽ trở thành huấn luyện viên thứ 5 nắm quyền Chelsea ở mùa giải 2022-2023, sau những người đồng nghiệp Thomas Tuchel, Graham Potter, Bruno Saltor và Frank Lampard.

pochetino-1682391720.png
Ông Pochettino có khả năng sẽ tiếp quản "ghế nóng" của Chelsea ngay trong tuần này

Nhà cầm quân người Argentina cảm thấy dự án ở Stamford Bridge phù hợp với ông. Đội bóng thành London là môi trường lý tưởng để cựu huấn luyện viên của Paris Saint-Germain xây dựng một đội bóng trẻ, tài năng và có thể thoải mái lên ý tưởng chơi bóng theo ý muốn.

"Thỏa thuận giữa Chelsea và Pochettino sắp được thông qua", chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano nói thêm. "Hai bên bàn về một dự án dài hạn. Các điểm mấu chốt bao gồm kế hoạch chuyển nhượng, mối quan hệ với hội đồng quản trị và hơn thế được thảo luận với kết quả rất tích cực cho Pochettino".

Theo Telegraph, ông Pochettino sẽ tiếp quản ghế nóng ở Chelsea cùng trợ lý Jesus Perez, huấn luyện viên đội 1 Miguel D’Agostino, huấn luyện viên thủ môn Toni Jimenez và chuyên gia Sebastiano. Phần lớn những nhân vật này đã từng làm việc cùng nhà cầm quân người Argentina ở Espanyol, Southampton, Tottenham và PSG.

Nhiệm vụ bổ nhiệm "thuyền trưởng" mới được Chelsea giao cho 2 Giám đốc Thể thao là Paul Winstanley và Laurence Stewart. Nhưng theo Telegraph, đích thân ông chủ Todd Boehly đã trực tiếp đàm phán với Pochettino. Hai bên đã đạt được những thỏa thuận cơ bản.

Pochettino rất hào hứng trước tham vọng cải tổ Chelsea của Boehly nên đã nhận lời với kế hoạch phát triển dài hạn. Ở diễn biến khác, các cầu thủ Chelsea được cho rất ủng hộ chiến lược gia người Argentina bởi ông đã có kinh nghiệm cầm quân ở cả Premier League lẫn Champions League.

Bảo Ngọc