Real Madrid tiễn Chelsea khỏi đấu trường Champions League

Rạng sáng 19/4, Real Madrid tiếp tục giành chiến thắng 2-0 trước Chelsea để qua đó đoạt tấm vé vào bán kết Champions League khi giành thắng lợi ở cả 2 lượt trận.

Trước nhiệm vụ Chelsea phải ghi ít nhất 2 bàn, huấn luyện viên Frank Lampard có 4 điều chỉnh trong đội hình xuất phát. Ngoài án treo giò của Ben Chilwell là thay đổi bắt buộc, Kalidou Koulibaly chấn thương, Raheem Sterling và Joao Felix phải nhường chỗ cho Kai Havertz và Conor Ghalagher. Ngược lại, huấn luyện viên Carlo Ancelotti dùng nguyên đội hình đá chính ở trận lượt đi.

Mới thua Brighton trên sân nhà nhưng khi không còn gì để mất, Chelsea đẩy cao tốc độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Pressing liên tục khiến các cầu thủ Real Madrid không thể giữ bóng lâu, khu vực giữa sân là những pha tranh chấp quyết liệt.

chelsea-bi-loai-1681867316.jfif
Real Madrid tiễn Chelsea khỏi đấu trường Champions League

Liên tục tạo ra sức ép, Chelsea cũng có những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Real Madrid. Trong đó, N'Golo Kante sở hữu cơ hội ngon ăn nhưng thiếu sự nhạy cảm trong cú dứt điểm.

Khi sức ép rất lớn đó không thể khuất phục nhà đương kim vô địch, Chelsea bắt đầu bị phản công. Rodrygo Goes mở đầu bằng cú dứt điểm trúng cột dọc sau 20 phút, sau đó là Modric thử tài Kepa Arrizabalaga.

Chelsea trung thành với cách chơi đưa bóng ra biên rồi tạt vào, phút bù giờ của hiệp 1, họ có cơ hội tốt nhất. Hàng thủ Real Madrid hoàn toàn bị loại bỏ, Marc Cucurela có bóng ở cự ly gần, nhưng việc xử lý chậm khiến cú dứt điểm không thắng được Thibaut Courtois đã lao ra làm hẹp góc sút.

Với quyết tâm tìm kiếm bàn thắng, Chelsea tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công ngay đầu hiệp 2, Kante lại sớm có cơ hội khác, nhưng lần này, cú sút của anh lại trúng người Militao bật ra. Phung phí cơ hội, Chelsea đã phải trả giá đắt khi phút 58, Real Madrid tận dụng cơ hội khi đội hình Chelsea đang dâng cao để tổ chức phản công. Rodrygo thoát xuống rất nhanh bên cánh phải trước khi căng ngang. Ở phía trong, Karim Benzema không thể dứt điểm nhưng Vinicius Jr đã có mặt đúng lúc để nhận bóng. "Ngôi sao" người Brazil khống chế bình tĩnh trước khi trả ngược để chính Rodrygo dứt điểm từ cự ly gần, mở tỷ số.

Thống kê cho thấy, với hàng thủ chắc chắn giúp "Los Blancos" giữ sạch lưới trước 14 cú sút từ chủ nhà. Phút 80, đội khách tung đòn kết liễu, cũng bằng một pha chuyển trạng thái ở tốc độ cao. Federico Valverde xâm nhập vùng cấm Chelsea như chỗ không người trước khi chuyền ngang để Rodrygo hoàn tất cú đúp theo cách không thể dễ dàng hơn. Với kết quả này, Real Madrid giành chiến thắng chung cuộc 4-0 sau 2 lượt trận.

Real Madrid vào bán kết Champions League năm thứ ba liên tiếp nhưng chịu tổn thất nặng nề khi trung vệ Eder Militao bị treo giò ở bán kết lượt đi do nhận đủ thẻ phạt. Về phía Chelsea, đội bóng Tây London chính thức có mùa giải trắng tay, thậm chí còn đứng trước nguy cơ rất cao không được dự cúp châu Âu mùa 2023-2024.

Kết quả và Lịch thi đấu lượt về vòng tứ kết Champions League 2022-2023

Ngày 19/4

02h00: Chelsea 0-2 Real Madrid

02h00: Napoli 1-1 AC Milan

Ngày 20/4

02h00: Inter Milan - Benfica

02h00: Bayern Munich - Man City

Kim Ngân