Vòng 33 La Liga > Barcelona - Osasuna (0 giờ 30 ngày 3/5): Giữ 3 điểm ở lại Camp Nou

Barcelona tiếp tục được chơi tại sân nhà Spotify Camp Nou khi tiếp đón Osasuna tại vòng 33 La Liga. Nhiều khả năng thầy trò huấn luyện viên Xavi tiếp tục giành chiến thắng để có thể tiến gần hơn nữa đến danh hiệu vô địch La Liga mùa giải này.

Chiến thắng 4-0 trước Real Betis trên sân nhà ở vòng 32 La Liga cũng giúp Barcelona giành được 79 điểm, họ đang có nhiều hơn đội nhì bảng Real Madrid cách biệt 11 điểm. Với việc tiếp đón Osasuna tại Camp Nou ngay vào giữa tuần này, chức vô địch La Liga sẽ càng đến gần hơn với đoàn quân của huấn luyện viên Xavi.

La Liga cũng chính là đấu trường duy nhất mà đội bóng xứ Catalan vẫn còn chinh chiến sau khi dừng bước ở bán kết Cúp Nhà vua cũng như sớm bị loại ở đấu trường châu Âu. Gần như chỉ có yếu tố bất thường nào đó có thể khiến Barcelona đánh mất cơ hội giành chức vô địch khi trên lý thuyết chỉ còn Real Madrid và Atletico Madrid là còn cơ hội cạnh tranh cho danh hiệu.

Trong trận lượt đi trên sân El Sadar, Barcelona giành chiến thắng với tỷ số 2-1 vào tháng 11 năm ngoái. Cuộc tiếp đón Osasuna tại vòng 33 La Liga mùa này là cơ hội để Blaugrana có chiến thắng thứ ba liên tiếp trong các lần đối đầu gần nhất.

1-barcelona-osasuna-1682997995.jpg
Barcelona đang đứng trước cơ hội tiến gần với danh hiệu vô địch La Liga

Osasuna hiện đang xếp thứ 9 La Liga với 44 điểm sau 32 trận, khoảng cách giữa họ và nhóm dự cúp châu Âu còn khoảng 5 điểm. Không chỉ có con đường dự cúp châu Âu bằng việc lọt vào tốp 6 La Liga, đội bóng xứ Navarre cũng có thể giành vé dự đấu trường châu lục bằng con đường giành chức vô địch Cúp nhà Vua khi họ sẽ đối đầu với Real Madrid trong trận chung kết.

Ở vòng đấu trước, Osasuna để thất bại 0-2 trước Real Sociedad trên sân nhà El Sadar. Thất bại này cũng chấm dứt chuỗi 2 trận thắng liên tiếp của họ và cũng bỏ lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt với đội xếp thứ 6 là Real Betis.

Đoàn quân của huấn luyện viên Jagoba Arrasate đã giành được 19 điểm trong những trận thi đấu sân khách. Dù đang đứng vị trí nhóm nửa trên Bảng xếp hạng và có cơ hội cạnh tranh cho tấm vé dự cúp châu Âu mùa sau, nhưng hàng công của Osasuna chỉ ghi được 29 bàn sau 32 trận. Họ chỉ ghi nhiều bàn hơn 2 đội là Cadiz (25 bàn) và đội chót bảng Elche (24 bàn)

Đội hình dự kiến

Barcelona: Ter Stegen; Kounde, Araujo, Christensen, Balde; Pedri, Busquets, F de Jong; Raphinha, Lewandowski, Gavi

Osasuna: Herrera; Vidal, Aridane, Cruz, M Sanchez; Moncayola, Munoz; Barja, Oroz, M Gomez; Kike

Dự đoán: Barcelona 2-0 Osasuna

Lịch thi đấu vòng 33 La Liga

Ngày 3/5

00h30: Barcelona - Osasuna

00h30: Almeria - Elche

03h00: Real Sociedad - Real Madrid

Ngày 4/5

00h30: Valencia - Villarreal

03h00: Atletico Madrid - Cadiz

03h00: Getafe - Celta Vigo

Ngày 5/5

00h30: Girona - Mallorca

00h30: Sevilla - Espanyol

03h00: Athletic Bilbao - Real Betis

03h00: Rayo Vallecano - Real Valladolid

Vĩnh Toàn