Barca thiết lập kỷ lục khó tin

Thầy trò huấn luyện viên Xavi đã thiết lập một thành tích đáng nể sau trận thắng Atletico Madrid.

Tâm điểm vòng 30 La Liga là màn thư hùng giữa Barca và Atletico Madrid. Trước vòng 30, lần gần nhất Atletico thất bại ở La Liga là trận thua 0-1 trước Barca hồi tháng 1. Kể từ đó, thầy trò Simeone thắng 10 và hòa ba tại giải. Nhưng phong độ thăng hoa không giúp Atletico có điểm rời sân đội đầu bảng. Barca tận dụng tốt lợi thế sân nhà, để tái lập khoảng cách 11 điểm với nhì bảng Real.

Thành tích chỉ thủng lưới 2 bàn trên sân nhà tại La Liga mùa này được Barca duy trì, dù họ phải tiếp đội bóng đang có phong độ cao nhất giải. Atletico ghi trung bình 2,2 bàn trong sáu trận gần nhất, nhưng không thể đưa bóng vào lưới thủ môn Marc ter Stegen. Bàn duy nhất của Ferran Torres cuối hiệp 1 giúp Barca lần đầu hạ Atletico ở cả 2 lượt đi và về tại La Liga sau 7 năm.

barca-1682289356.jpeg
Barca đã thiết lập một kỷ lục đáng nể sau trận thắng Atletico Madrid

Lần thứ 23 Barca giữ sạch lưới tại La Liga mùa này, và là lần thứ 13 trong 15 trận tại Camp Nou. Thắng 1-0, thầy trò huấn luyện viên Xavi duy trì đỉnh bảng với 76 điểm, hơn Real 11 điểm và hơn Atletico 16 điểm. Barca đặt một tay vào chức vô địch, khi tám đối thủ còn lại của họ chỉ là Rayo Vallecano, Betis, Osasuna, Espanyol, Sociedad, Valladolid, Mallorca và Celta Vigo. Nhìn lại lịch sử của giải đấu số 1 Tây Ban Nha, Barca rất khó tuột chức vô địch khi đã tạo ra khoảng cách an toàn này ở 10 vòng cuối.

Barca đã thiết lập một kỷ lục đáng nể sau trận thắng Atletico Madrid. Theo Opta, Barca là đội đầu tiên trong lịch sử 7 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu để thủng lưới ít hơn 10 bàn sau 30 vòng đầu. Lúc này, thầy trò huấn luyện viên Xavi mới chỉ thủng lưới vỏn vẹn 9 bàn.

Không quá khi nói rằng hàng thủ là nền tảng cho thành công của Barca mùa này. Đại kình địch của Barca, Real Madrid đã thủng lưới 24 bàn, gần gấp 3 lần Blaugrana. Trên hàng công, Barca đã ghi 54 bàn, chỉ đứng sau Los Blancos, 63 bàn.

Ở 8 vòng còn lại, đối thủ lớn nhất của Barca là Real Sociedad, đội đang cạnh tranh tốp 4. Vì vậy, việc đội chủ sân Nou Camp soán ngôi Real chỉ còn là vấn đề thời gian.

Bảo Ngọc