Vòng 32 La Liga > Barcelona - Real Betis (2 giờ ngày 30/4): Tìm lại cảm giác chiến thắng

Barcelona đang hướng đến mục tiêu tìm lại cảm giác chiến thắng tại đấu trường La Liga khi có cuộc tiếp đón Real Betis trên sân nhà Spotify Camp Nou ở vòng 32. Đoàn quân của huấn luyện viên Xavi chắc chắn sẽ phải đối mặt với thử thách không hề dễ dàng khi đối thủ đang tràn đầy quyết tâm trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa sau.

Barcelona đang có phong độ không ổn định ở đấu trường La Liga khi chỉ giành được 5 điểm trong 4 trận gần nhất, họ vừa phải đón nhận thất bại 1-2 trước Rayo Vallecano. Nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Xavi vẫn có quyền tự quyết trong cuộc đua đến chức vô địch La Liga mùa này khi Real Madrid cũng “tự bắn vào chân” mình với thất bại trước Girona hồi giữa tuần này.

Với việc chỉ còn 1 mặt trận duy nhất vẫn còn chinh chiến, Barcelona hoàn toàn có thể nghĩ đến việc sẽ giành được danh hiệu vô địch La Liga khi đang có nhiều hơn Real Madrid đến tận 11 điểm. Trước vòng 32, họ cũng là đội có thành tích sân nhà tốt nhất khi giành được 39 điểm sau 15 trận đấu.

Việc được chơi ở sân nhà Camp Nou là lợi thế không thể nào tốt hơn dành cho Barcelona khi họ mới chỉ để thủng lưới 1 bàn sau 15 trận đấu. Đó cũng là cơ hội để họ có thể tiếp tục củng cố vững chắc ngôi đầu bảng để tiến gần hơn đến danh hiệu vô địch khi Real Betis có phong độ sân khách không tốt trong thời gian gần đây.

1-barcelona-real-betis-1682742578.jpg
Barcelona cần phải tìm lại cảm giác chiến thắng khi tiếp đón Real Betis tại Camp Nou

Trước khi có chuyến làm khách trên sân Spotify Camp Nou, Real Betis không thắng trong 4 trận thi đấu xa nhà gần nhất ở mọi đấu trường. Trong đó có 2 trận thua liên tiếp tại La Liga trước Atletico Madrid và Osasuna. Đoàn quân của huấn luyện viên Manuel Pellegrini cũng chỉ giành được 1 chiến thắng trong 5 trận gần nhất tại đấu trường cao nhất bóng đá Tây Ban Nha.

Hiện tại, Real Betis đang đứng thứ 6 với 49 điểm sau 31 trận, kém đội đứng thứ 4 là Real Sociedad 9 điểm khi đối thủ này vửa có chiến thắng 2-0 trước Osasuna trong trận đá sớm vòng 32. Ngoài ra, đội bóng xứ Andalusia còn phải đối mặt với 2 trận làm khách đầy khó khăn trước Barcelona và Athletic Bilbao trong 2 trận tiếp theo.

Trong trận lượt đi giữa 2 đội tại sân Benito Villamarin, Real Betis để thua Barcelona 1-2. Nhưng họ cũng là một đối thủ khó chịu với đội bóng xứ Catalan khi đánh bại chính đối thủ này vào tháng 12/2021 ở lần gặp nhau gần nhất tại Camp Nou.

Đội hình dự kiến

Barcelona: Ter Stegen; Balde, Kounde, Araujo, Alba; F de Jong, Busquets, Pedri; Raphinha, Lewandowski, Gavi

Real Betis: Silva; Ruibal, Felipe, Pezzella, Miranda; Rodriguez, Carvalho; Perez, Canales, Henrique; Iglesias

Dự đoán: Barcelona 1-0 Real Betis

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 32 La Liga

Ngày 29/4

02h00: Osasuna 0-2 Real Sociedad

21h15: Elche - Rayo Vallecano

23h30: Real Madrid - Almeria

Ngày 30/4

02h00: Barcelona - Real Betis

19h00: Cadiz - Valencia

21h15: Villarreal - Celta Vigo

23h30: Espanyol - Getafe

Ngày 1/5

02h00: Real Valladolid - Atletico Madrid

Ngày 2/5

00h00: Mallorca - Athletic Bilbao

02h00: Sevilla - Girona

Vĩnh Toàn