Rayo Vallecano - Barcelona > 2-1: Real gọi, Barca trả lời

Trận đấu giữa Rayo Vallecano gặp Barcelona diễn ra tại sân Vallecas kết thúc với chiến thắng nghiêng về đội chủ nhà. Barcelona không thể tận dụng tốt cơ hội để gia tăng cách biệt với Real Madrid và cả 2 ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha đều bại trận tại vòng 31 La Liga mùa này.

Trước khi bước vào trận đấu này, Real Madrid vừa để thua trước Girona 2-4 trên sân khách. Đây là cơ hội không thể nào tốt hơn để đoàn quân của huấn luyện viên Xavi quyết tâm giành trọn 3 điểm để gia tăng cách biệt so với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Nhưng những gì mà Barcelona phải đối mặt lại vô cùng khó khăn khi gặp một Rayo Vallecano thi đấu khá hay. Chính đội chủ nhà là những người có cơ hội đầu tiên khi Camello không thể tận dụng tốt từ sai lầm của tuyến giữa Barca.

Đến phút 19, đội chủ nhà có bàn thắng mở tỷ số khi Alvaro Garcia tận dụng tốt từ đường chuyền của đồng đội trước khi tung cú sút chân trái vào lưới của Barcelona. Bàn thua khiến đội bóng xứ Catalan mới thi đấu tốt hơn nhưng các cơ hội lần lượt bị trôi qua bởi các chân sút như Lewandowski, Raphinha, Pedri.

rayo-vallecano-2-1-barcelona-1682561849.jpg
Rayo Vallecano giành trọn 3 điểm trong cuộc tiếp đón Barcelona

45 phút đầu tiên của trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Rayo Vallecano. Sang hiệp 2, mọi thứ càng trở nên tồi tệ với đoàn quân của huấn luyện viên Xavi khi Fran Garcia ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 53 của trận đấu.

Hai bàn thua sốc khiến Barcelona không còn cách nào khác phải dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Những nỗ lực của đội khách chỉ đến từ bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của Robert Lewandowski ở phút 83. Bàn thắng đó cũng không đủ để giúp Barcelona giành được 1 điểm trên sân khách.

Với thất bại 1-2 trên sân Vallecas, Barcelona vẫn tiếp tục duy trì cách biệt 11 điểm so với đội nhì bảng Real Madrid. Trong khi đó, Rayo Vallecano tiếp tục đứng thứ 9 tại La Liga với 43 điểm và tạm thời rút ngắn cách biệt với đội xếp thứ 6 Villarreal xuống còn 4 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Vào cuối tuần này, Barcelona được trở về sân nhà Spotify Camp Nou khi tiếp đón đội xếp thứ 5 là Real Betis tại vòng 32 La Liga.

Đội hình xuất phát

Rayo Vallecano: Dimitrievski, Lejeune, Balliu, Fran Garcia, Catena, Trejo, Unai Lopez, Alvaro Garcia, Oscar Valentin, Isi Palazon, Sergio Camello

Barcelona: Ter Stegen, Alonso, Kounde, Araujo, Balde, De Jong, Pedri, Gavi, Raphinha, Torres, Lewandowski

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 31 La Liga

Ngày 26/4

00h30: Cadiz 0-1 Osasuna

00h30: Girona 4-2 Real Madrid

03h00: Real Betis 0-0 Real Sociedad

Ngày 27/4

00h30: Atletico Madrid 3-1 Mallorca

00h30: Getafe 1-2 Almeria

03h00: Celta Vigo 1-0 Elche

03h00: Rayo Vallecano 2-1 Barcelona

Ngày 28/4

00h30: Valencia - Real Valladolid

00h30: Villarreal - Espanyol

03h00: Athletic Bilbao - Sevilla

Vĩnh Toàn