Inter - Benfica > 3-3 (5-3): Derby thành Milano ở bán kết Champions League

Inter Milan đã thiết lập một trận derby 'bom tấn' ở bán kết Champions League sau trận hòa 3-3 với Benfica ở lượt về tứ kết diễn ra rạng sáng 20/4 để giúp đội bóng nước Ý đi tiếp với tổng tỷ số 5-3.

Không nằm ngoài dự đoán, Inter chủ động thiết lập thế trận phòng ngự - phản công sau tiếng còi khai cuộc và hoàn toàn nhường lại quyền kiểm soát thế trận cho đối thủ nhưng đội chủ nhà chỉ mất hơn 10 phút để tìm được bàn mở tỷ số. Nhận bóng được Lautaro Martinez chuyền vào khu cấm địa, Barella thực hiện cú ngoặt uyển chuyển làm lỡ trớn cả Otamendi lẫn Grimaldo rồi thực hiện cú sút chân trái chất lượng, găm bóng vào góc cao trước sự bất lực của thủ thành đối phương.

Ở quãng thời gian tiếp theo, trận đấu diễn ra giằng co. Phút 31, thủ thành Andre Onana cứu thua cho Inter sau cú sút phạt hàng rào đẹp mắt của Chiquinho. Chỉ 2 phút sau, Lautaro Martinez đánh đầu vào lưới Benfica, song bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị trước đó của Edin Dzeko.

Ở chiều ngược lại, Benfica chỉ có thể tiếp cận khung thành chủ nhà bằng những tình huống cố định hoặc bóng bổng. Sau cú sút phạt bị cản phá ở phút 31, bàn gỡ hòa 1-1 đến với đại diện Bồ Đào Nha ở phút 38. Từ quả tạt của Rafa Silva, Fredrik Aursnes bật cao đánh đầu khiến Andre Onana đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới.

martinez-1681946710.jpeg
Martinez chấm dứt cơn hạn bàn thắng để góp công giúp Inter vào bán kết Champions League

Lối chơi phòng ngự - phản công tiếp tục được Inter triển khai một cách đầy hiệu quả trong hiệp đấu thứ hai. Dù chỉ cầm bóng 33% nhưng cả 2 cú sút trúng đích của đại diện Serie A đều trở thành bàn thắng. Phút 65, Lautaro đệm tung nóc lưới Benfica từ cự ly gần, sau đường căng ngang của Federico Di Marco.

Chưa dừng lại ở đây, Inter ghi tiếp bàn thứ ba vào phút 78. Vẫn từ đường kiến tạo của Dimarco, tiền đạo Joaquin Correa (vào thay Lautaro) đã để lại dấu ấn của mình khi loại bỏ cực ngọt đồng hương Otamendi (cùng mang quốc tịch Argentina) rồi cứa lòng trong chân phải đẳng cấp, đưa bóng về góc xa trong nỗ lực cứu thua tuyệt vọng của Vlachodimos.

Đến lúc này, Benfica không còn gì để mất. Họ dốc toàn lực lên tấn công trong khi Inter dường như chủ quan nhờ lợi thế lớn. Phút 83, David Neres sút bóng dội cột dọc Inter sau tình huống được trung vệ chủ nhà "kiến tạo" với đường chuyền hỏng.

3 phút sau pha bóng này, Benfica đã tìm được bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-3 với cú đánh đầu chuẩn xác của Antonio Silva. Đến phút bù giờ cuối cùng, tiền đạo vào sân thay người Petar Musa ghi bàn gỡ hòa 3-3 cho đội bóng Bồ Đào Nha.

Bất chấp đánh rơi chiến thắng ngay trên sân nhà, thầy trò huấn luyện viên Simone Inzaghi vẫn giành quyền vào bán kết Champions League gặp đại kình địch láng giềng, AC Milan. Trong khi Benfica ít ra đã có thể ngẩng cao đầu rời khỏi cuộc chơi.

"Đó là một đêm trọng đại đối với tất cả mọi người ở câu lạc bộ và chúng tôi xứng đáng vượt qua sau 2 lượt trận. Các cầu thủ đã thể hiện xuất sắc trong 2 trận đấu. Vào bán kết là một giấc mơ và bây giờ chúng tôi ở đây, toàn đội muốn cố gắng và đi hết con đường", huấn luyện viên Inzaghi nói sau trận.

Kết quả lượt về vòng tứ kết Champions League 2022-2023

Ngày 19/4

02h00: Chelsea 0-2 Real Madrid

02h00: Napoli 1-1 AC Milan

Ngày 20/4

02h00: Inter Milan 3-3 Benfica

02h00: Bayern Munich 1-1 Man City

Bảo Ngọc