Tứ kết lượt về Champions League > Inter Milan - Benfica (2 giờ ngày 20/4): Chờ derby thành Milan ở bán kết Champions League

Sau khi AC Milan giành vé vào bán kết Champions League, người hâm mộ bóng đá Italia đang háo hức chờ đợi một trận derby thành Milan ở vòng đấu dành cho 4 đội bóng mạnh nhất châu Âu cấp câu lạc bộ mùa giải năm nay.

Rạng sáng 19/4, AC Milan đã vượt qua Napoli để dành cho mình tấm vé vào bán kết Champions League mùa giải năm nay. Lúc này, người hâm mộ chờ đợi trận derby ở vòng bán kết Champions League. Điều đó sẽ trở thành hiện thực nếu Inter Milan loại Benfica trong trận tứ kết lượt về trên sân nhà rạng sáng 20/4.

Sau trận lượt đi, Inter Milan có lợi thế với 2 bàn dẫn trước. Tuy nhiên, chiến thắng đó không đảm bảo đại diện Serie A ở một trình độ cách biệt với Benfica. Họ chỉ hơn đối thủ ở khả năng tận dụng cơ hội. Đại diện Serie A cũng không có sự chuẩn bị tốt cho trận tái đấu giữa 2 đội trên sân nhà. Theo đó, ở vòng 30 Serie A cuối tuần qua, Inter Milan tiếp tục gây thất vọng khi để thua Monza với tỉ số 0-1 ngay tại sân nhà Giuseppe Meazza. Đây đã là trận thứ năm liên tiếp đoàn quân áo xanh-đen không thể ca khúc khải hoàn ở sân chơi số 1 Italia. Kết quả, họ đã bị đẩy xuống vị trí thứ năm trên Bảng xếp hạng, kém 2 điểm so với top 4.

inte-milan-1681886206.jpg
Inter Milan nắm giữ nhiều lợi thế trong tay

Xét một cách toàn diện, Inter Milan đang không đạt phong độ cao ở giai đoạn quan trọng của mùa giải. Trong 8 trận gần nhất, Inter chỉ có một chiến thắng. Vấn đề của Inter chính là thiếu sự đồng bộ trong cách chơi. Hàng thủ gặp khó khi đội hình chơi dâng cao, trong khi hàng công thiếu ý tưởng phối hợp.

Dù thi đấu không mấy ấn tượng tại Serie A, nhưng tại Champions League, Inter Milan lại thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. Sau khi vượt qua Porto ở vòng 1/8, thầy trò huấn luyện viên Simone Inzaghi tiếp tục đánh bại Benfica với tỷ số 2-0 ở lượt đi vòng tứ kết. Chiến thắng này đã mang lại ưu thế rất lớn cho Nerazzurri trước trận lượt về tại sân nhà Giuseppe Meazza.

Việc dồn toàn lực vào những trận đấu ở vòng loại trực tiếp Champions League là lý do khiến Inter Milan có dấu hiệu sa sút ở giải đấu quốc nội. Bây giờ, họ sẽ phải hoàn thành mục tiêu, đó là vượt qua Benfica để có mặt ở bán kết Champions League. Sân nhà Giuseppe Meazza sẽ là điểm tựa để đội bóng sọc xanh-đen hy vọng giành thêm một kết quả tốt trước đại diện của bóng đá Bồ Đào Nha.

Trước trận tái đấu giữa 2 đội, huấn luyện viên Inzaghi chia sẻ: "Ai cũng biết rằng tại giải quốc nội chúng tôi thi đấu không tốt. Nhưng không ai nói rằng ở các đấu trường cúp chúng tôi lại đá rất thăng hoa. Chúng tôi vừa thua Monza tại giải vô địch quốc gia, nhưng các cầu thủ đã hoàn toàn bỏ qua thất bại đó và đang tập trung cho trận tiếp theo. Benfica là 1 đội bóng mạnh và có thể tạo nên bất ngờ, các cầu thủ không được phép chủ quan trong lúc này".

Bên kia chiến tuyến, Benfica đã bị đẩy vào thế không còn gì để mất. Đội bóng của Bồ Đào Nha buộc phải vùng lên tấn công ở màn tái đấu rạng sáng mai. Đây là cơ sở để huấn luyện viên Inzaghi sử dụng vũ khí sở trường là phòng ngự - phản công như trận lượt đi tại Da Luz.

Tất nhiên, Inter Milan không thể không cảnh giác bởi Benfica đã cho thấy họ là đối thủ không thể xem thường ở Champions League mùa này. Cho tới trước trận lượt đi, “Đại bàng” đã bất bại cả 9 trận ở sân chơi số 1 châu Âu mùa này. Họ từng hòa Paris Saint-Germain 2 trận và là đội bóng khiến Juventus sớm dừng bước ở vòng đấu bảng.

Ở lượt đi, Benfica mất một số trụ cột quan trọng. Nhưng ở trận lượt về đêm nay, nhiều cầu thủ đã trở lại, trong đó đáng chú ý nhất là Nicolas Otamendi sau án treo giò. Đây là sự bổ sung cực kỳ chất lượng cho đội khách, bởi cựu sao Man City có rất nhiều kinh nghiệm thi đấu. Florentino cũng trở lại sau án treo giò ở trận thua Chaves, nhưng Julian Draxler, Alexander Bah Mihailo Ristic đều đang dưỡng thương. Goncalo Ramos chắc chắn là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của Benfica, anh đã ghi 25 bàn trên mọi mặt trận mùa này. Cầu thủ 21 tuổi này đã có 3 lần thi đấu tại Giuseppe Meazza nhưng chưa ghi được bàn nào. Trong thế không còn gì để mất, Benfica vẫn là đối thủ rất khó lường.

Đội hình dự kiến

Inter Milan: Onana; D'Ambrosio, De Vrij, Bastoni; Darmian, Barella, Brozovic, Mkhitaryan, Dimarco; Martinez, Dzeko.

Benfica: Vlachodimos; Gilberto, Silva, Verissimo, Grimaldo; Luis, Chiquinho; Mario, Silva, Aursnes; Ramos.

Dự đoán: Inter Milan 2-1 Benfica:

Kết quả và Lịch thi đấu lượt về vòng tứ kết Champions League 2022-2023

Ngày 19/4

02h00: Chelsea 0-2 Real Madrid

02h00: Napoli 1-1 AC Milan

Ngày 20/4

02h00: Inter Milan - Benfica

02h00: Bayern Munich - Man City

Hoàng Anh