Vòng 32 Premier League:

Liverpool mất vị trí số 1 Premier League

Chỉ giành được 1 điểm trong trận derby nước Anh trước Man United đã khiến Liverpool mất vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng Premier League vào tay Arsenal.

Trận derby nước Anh giữa Man United và Liverpool tối 7/4 là trận cầu tâm điểm vòng 32 Premier League. Ở trận đấu này, Man United không có lực lượng tốt nhất do chấn thương, huấn luyện viên Ten Hag phải sử dụng cầu thủ trẻ Kambwala đá cặp với Maguire. Đây là lần thứ hai của mùa này, tài năng người Pháp được đá chính. Trên hàng công, Garnacho, Fernandes và Rashford hỗ trợ cho trung phong Hojlund.

Bên kia chiến tuyến, Liverpool cũng thiếu trụ cột ở hàng thủ. Nhưng trên hàng công, họ vẫn có những nhân tố tốt nhất như Diaz, Salah và Darwin. Mục tiêu của The Kop ở chuyến làm khách này là giành trọn 3 điểm để đòi lại vị trí số 1 Bảng xếp hạng từ tay Arsenal đội đã giành chiến thắng trước đối thủ ở lượt trận tối 6/4.

kich-tinh-1712540317.jpg
Liverpool và Man United mang đến trận đấu hấp dẫn

Đúng với tính chất của derby nước Anh, trận đấu diễn ra với tốc độ cao và quyết liệt ngay từ đầu. Ngay phút thứ ba, Man United phản công nhanh, Fernandes chọc khe cho Garnacho thoát xuống đánh bại Kelleher, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Ở những phút sau đó, Liverpool dần khẳng định được vị thế của mình khiến Man United phải lùi sâu đội hình về phòng ngự bên phần sân nhà. Khung thành của Onana liên tục đối mặt với những tình huống sóng gió do các chân sút của The Kop tạo ra.

Sau loạt tình huống nguy hiểm, Liverpool đã tìm được bàn mở tỉ số ở phút 23 sau nhiều lần bỏ lỡ cơ hội. Ở tình huống này, Darwin Nunez lùi lại một nhịp để đón quả tạt từ Robertson, trước khi đánh đầu chuyền bóng đến cột xa. Luis Diaz đợi sẵn, tung cú vô-lê cận thành trong tư thế không bị kèm, khiến Onana không kịp phản xạ. Đây là trận thứ ba liên tiếp, Diaz ghi bàn hoặc kiến tạo cho Liverpool.

Liverpool có thể ghi được nhiều bàn thắng hơn trong hiệp thi đấu thứ nhất nếu biết chắt chịu cơ hội khi cả Nunez và Salah lần lượt sút lên trời trong tư thế thoải mái. Chứng kiến học trò phung phí cơ hội, ông thầy Klopp tỏ ra rất tức giận ngoài đường biên. Thống kê cho thấy, Liverpool kiểm soát bóng 58%, tung ra tới 15 pha dứt điểm với 4 lần trúng đích. Liverpool đã khiến Man United không tung ra nổi bất kỳ pha dứt điểm nào trong 45 phút đầu, dù có tình huống Alejandro Garnacho đưa bóng vào lưới trong thế việt vị. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 10/2015 Man United để xảy ra tình trạng này trong một trận đấu trên sân nhà Old Trafford.

Phung phí cơ hội, The Kop đã phải trả giá đắt khi phút 50, từ đường chuyền ngang tai hại của Jarell Quansah trao cho Bruno Fernandes cơ hội. Quan sát thấy Caoimhin Kelleher lên cao, tiền vệ Bồ Đào Nha sút ngay vào khung thành trống trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ Liverpool cũng như huấn luyện viên Klopp.

man-united-1712540317.jpg
Đây là lần thứ hai Man United cầm hòa Liverpool tại Premier League mùa giải năm nay

Hưng phấn sau khi có bàn thắng cân bằng tỷ số, Man United gây sức ép nhiều hơn về phía khung thành của Liverpool. Phút 67, khoảnh khắc "ngôi sao" của tiền vệ 18 tuổi Kobbie Mainoo đưa Man United vượt lên. Nhận đường chuyền từ Aaron Wan-Bissaka, Mainoo khống chế một nhịp rồi xoay người dứt điểm chân phải. Bóng hướng về góc chữ A, khiến Kelleher không thể với tới.

Trong phần còn lại của trận đấu, Liverpool điên cuồng tấn công. Phút 84, đội khách được hưởng phạt đền sau khi Harvey Elliott bị Wan-Bissaka phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Salah đánh lừa Onana để quân bình tỷ số 2-2. Dù thi đấu nỗ lực trong những phút cuối trận nhưng không bên nào ghi được thêm bàn thắng.

Tỷ số 2-2 được giữ nguyên đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Đây là lần thứ hai, Man United cầm hòa Liverpool ở Ngoại hạng Anh mùa này. Ở lượt đi, họ rời sân Anfield với tỷ số 0-0. Kết quả hòa đồng nghĩa thầy trò huấn luyện viên Klopp không thể đòi lại đỉnh bảng từ Arsenal. Họ cùng 71 điểm, nhưng kém hiệu số bàn thắng bại. Liverpool và Arsenal cũng chỉ hơn Man City 1 điểm, tạo ra cuộc đua tam mã hứa hẹn đầy kịch tính trong 7 trận còn lại. Liverpool sẽ tiếp Atalanta ở tứ kết lượt đi Europa League vào giữa tuần rồi tiếp Crystal Palace, trong khi Man United làm khách của Bournemouth trận tiếp theo.

bxh-premier-league-1712540317.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả thi đấu vòng 32 Premier League

Ngày 6/4

18h30 Crystal Palace 2-4 Man City

21h00: Aston Villa 3-3 Brentford

21h00: Everton 1-0 Burnley

21h00: Fulham 0-1 Newcastle

21h00: Luton Town 2-1 Bournemouth

21h00: Wolverhampton 1-2 West Ham

23h30: Brighton 0-3 Arsenal

Ngày 7/4

21h30: Man United 2-2 Liverpool

23h30: Sheffield United 2-2 Chelsea

Ngày 8/4

00h00: Tottenham 3-1 Nottingham

Phương Anh (tổng hợp)