Vòng 32 La Liga > Real Madrid - Almeria (23 giờ 30 ngày 29/4): Đè bẹp vị khách

Real Madrid quyết tâm để chắt chiu từng điểm số một trong cuộc đua vô địch La Liga với đại kình địch Barcelona. Cuộc tiếp đón Almeria trên sân nhà Santiago Bernabeu cũng là cơ hội để đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti có thể nuôi hy vọng rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng xuống còn 8 điểm.

Chuỗi 4 trận thắng liên tiếp ở mọi mặt trận đã chấm dứt sau khi Real Madrid để thua Girona với tỷ số 2-4 trên sân khách. Đáng nói hơn khi tiền đạo Taty Castellanos đã thiết lập kỷ lục với việc trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 4 bàn vào lưới Real Madrid trong một trận đấu tại La Liga trong thế kỷ 21.

Hiện tại, Real Madrid vẫn kém Barcelona cách biệt 11 điểm khi đối thủ của họ để thua trước Rayo Vallecano cũng ở vòng 31 trước đó. Giờ đây, ngay cả vị trí nhì bảng với Los Blancos cũng không thật sự đảm bảo khi họ chỉ nhiều hơn đối thủ cùng thành phố là Atletico Madrid cách biệt 2 điểm.

Điều khiến Los Blancos tự đánh mất đi cơ hội để rút ngắn cách biệt với đội bóng xứ Catalan dẫu cho đối thủ cũng trải qua giai đoạn khá lao đao cũng bởi họ để thua 3 trong 6 trận gần nhất tại La Liga. Trên lý thuyết, cơ hội để đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti giành cú ăn 3 là vẫn còn bởi ngoài La Liga vẫn còn chinh chiến ở các đấu trường Champions League và Cúp Nhà vua.

1-real-madrid-almeria-1682740163.jpg
Real Madrid luôn ghi nhiều bàn vào lưới Almeria trong những lần đối đầu tại Santiago Bernabeu

Có thể, Almeria đã chơi tốt trong trận lượt đi khi chỉ thua suýt sao 1-2 trước Real Madrid trên sân nhà, nhưng rõ ràng là đội bóng xứ Andalusia vẫn bị đánh giá thấp hơn nhiều so với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Hiện tại họ đang xếp thứ 15 với 33 điểm sau 31 trận và cũng chỉ nhiều hơn nhóm xuống hạng cách biệt 2 điểm.

Đoàn quân của huấn luyện viên Rubi vừa giành chiến thắng 2-1 trước Getafe trên sân khách nhờ cú đúp của Luis Suarez để giúp họ tiếp tục giữ vững vị trí an toàn. Đồng thời cũng đẩy chính đối thủ này xuống vị trí của một trong 3 đội bóng cuối Bảng xếp hạng xuống chơi ở Segunda Division mùa sau.

Trong 6 trận làm khách gần nhất tại Santiago Bernabeu, Almeria thường bị thủng lưới khá nhiều, mỗi trận họ để thủng lưới 3 bàn hoặc nhiều hơn. Los Blancos có chiến thắng 3-0 trước đối thủ này trong cuộc đối đầu gần nhất trên sân nhà vào tháng 4/2015. Cũng không loại trừ khả năng sẽ có thêm một chiến thắng cách biệt nữa dành cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong cuộc đối đầu tại Madrid.

Đội hình dự kiến

Real Madrid: Courtois; Vazquez, Militao, Rudiger, Camavinga; Valverde, Tchouameni, Ceballos; Asensio, Rodrygo, Vinicius

Almeria: Martinez; Chumi, Ely, Babic, Centelles; Melero, De la Hoz, Robertone; Baptistao, Suarez, Embarba

Dự đoán: Real Madrid 4-0 Almeria

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 32 La Liga

Ngày 29/4

02h00: Osasuna 0-2 Real Sociedad

21h15: Elche - Rayo Vallecano

23h30: Real Madrid - Almeria

Ngày 30/4

02h00: Barcelona - Real Betis

19h00: Cadiz - Valencia

21h15: Villarreal - Celta Vigo

23h30: Espanyol - Getafe

Ngày 1/5

02h00: Real Valladolid - Atletico Madrid

Ngày 2/5

00h00: Mallorca - Athletic Bilbao

02h00: Sevilla - Girona

Vĩnh Toàn