Man City đụng Real Madrid, derby thành Milan tại bán kết Champions League

Sau lượt trận rạng sáng 20/4, các cặp đấu vòng bán kết Champions League đã được xác định với Man City đối đầu nhà đương kim vô địch Real Madrid. Cặp đấu còn lại là trận derby thành Milan.

Rạng sáng 20/4 đã diễn ra 2 trận đấu còn lại ở lượt về vòng tứ kết Champions League. Với lợi thế sân nhà, Inter Milan chủ động lùi đội hình chơi phòng ngự. Dù vậy, đại diện Serie A vẫn cho thấy sự hiệu quả trong lối chơi khi có 3 lần sút tung lưới của Benfica.

doi-dau-1681952316.jfif
Inter và Milan có lần thứ hai trong lịch sử đối đầu ở bán kết Champions League

Bên kia chiến tuyến, trong thế trận không còn gì để mất đại diện Bồ Đào Nha vùng lên và gỡ hòa 3-3 ở phút bù giờ thứ năm của hiệp 2 nhưng vẫn phải chia tay vòng tứ kết Champions League sau thất bại với tổng tỷ số 3-5.

Đây là lần đầu tiên kể từ mùa giải 2009-2010, Inter Milan giành vé vào bán kết Champions League. Đối thủ của Inter Milan ở vòng bán kết Champions League là AC Milan - đối thủ quen thuộc tại Serie A. Ở lần gần nhất vào bán kết Champions League, Inter Milan đã lên ngôi vô địch.

Trước đó, AC Milan cũng có lần đầu vào bán kết giải đấu cúp danh giá nhất châu Âu sau 16 năm. Olivier Giroud cùng đồng đội vượt qua Napoli với tổng tỷ số 2-1. Cũng như Inter, lần gần nhất "Rossoneri" vào top 4 Champions League cũng là mùa giải họ lên ngôi vô địch (2006-2007).

Trận derby thành Milan ở bán kết Champions League mùa giải năm nay được xem là bất ngờ lớn nhất của giải đấu. Trước đó, theo đánh giá của giới chuyên môn, ngay cả trong những giấc mơ hoang đường nhất, những cổ động viên của 2 nửa kinh đô thời trang có lẽ cũng không thể nghĩ bán kết Champions League mùa này sẽ là trận derby giữa Inter và Milan.

Inter và Milan có lần thứ hai trong lịch sử đối đầu ở bán kết Champions League. Trong đó, lần cuối điều này diễn ra đã là câu chuyện của tròn 20 năm trước khi Serie A vẫn còn là giải đấu số 1 thế giới. Inter và Milan khi ấy vẫn là những "gã khổng lồ" thật sự của lục địa già với những "ngôi sao" từ sân cỏ đến ghế dự bị.

Ở mùa 2002-2003, 2 đội hòa 0-0 ở lượt đi, sau đó tiếp tục cầm chân nhau với tỷ số 1-1 ở lượt về. AC Milan là đội đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Rất khó để nhận định bóng đá Italy đang trở lại thời hoàng kim chỉ bởi việc Inter và Milan cùng có mặt ở bán kết Champions League. Tuy nhiên, việc cả Ancelotti, Inzaghi lẫn Pioli có mặt tại vòng bán kết là đủ để nhận định bóng đá Italy chưa bao giờ thiếu những huấn luyện viên giỏi nói riêng hay cá nhân xuất sắc nói chung. Điều mà người Italy cần đôi khi chỉ là những sân khấu đủ lớn để thế giới biết bóng đá tại xứ sở mỳ ống chưa thể chết.

thang-hoa-1681952316.jfif
Man City đang thăng hoa tại Champions League

Ở nhánh đấu còn lại, Manchester City xuất sắc nhấn chìm Bayern Munich với tổng tỷ số 4-1 sau 2 lượt tứ kết. Nhà đương kim vô địch Premier League có mùa giải thứ ba vào bán kết trong 4 lần dự Champions League gần nhất.

Man City sẽ gặp lại đối thủ nhiều duyên nợ Real Madrid. Los Blancos không gặp khó khăn để đánh bại Chelsea đang khủng hoảng với tổng tỷ số 4-0. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có mùa giải Champions League thứ hai liên tiếp chạm trán cả 3 "ông lớn" Premier League là Chelsea, Liverpool và Man City.

Màn trình diễn thăng hoa của Erling Haaland sẽ là vũ khí để huấn luyện viên Pep Guardiola thanh toán món nợ là thất bại trước Carlo Ancelotti ở bán kết Champions League mùa giải trước. Trong khi đó, Real gặp khó khăn khi mất trung vệ số một Eder Militao ở bán kết lượt đi vì án treo giò.

Kết quả lượt về vòng tứ kết Champions League 2022-2023

Ngày 19/4

02h00: Chelsea 0-2 Real Madrid

02h00: Napoli 1-1 AC Milan

Ngày 20/4

02h00: Inter Milan 3-3 Benfica

02h00: Bayern Munich 1-1 Man City

Kim Anh