Real Madrid gây sức ép lên Barca trước đại chiến Atletico

Rạng sáng 23/4, Real Madrid giành chiến thắng dễ dàng trước Celta Vigo với tỷ số 2-0 trên sân nhà ở vòng 30 giải La Liga, rút ngắn khoảng cách với Barcelona còn 8 điểm để tăng nhiệt lên cuộc đua vô địch.

Ở vòng đấu mà Barcelona sẽ phải chạm trán Atletico Madrid vào Chủ nhật, Real Madrid đã gây áp lực lên kình địch xứ Catalunya bằng chiến thắng dễ dàng trước Celta Vigo trên sân nhà Santiago Bernabeu.

Real Madrid tràn đầy năng lượng sau khi giành vé vào bán kết Champions League. Tiếp Celta Vigo ở vòng 30 La Liga, huấn luyện viên Carlo Ancelotti có 5 sự điều chỉnh so với trận gặp Chelsea, trong đó, Nacho Fernandez được xếp đá hậu vệ phải. Celta Vigo ở nửa sau Bảng xếp hạng nhưng tạm thời chưa phải chịu quá nhiều áp lực trong cuộc đua trụ hạng. Họ vẫn đang hơn nhóm cầm đèn đỏ 8 điểm.

Trong trận này, Real Madrid áp đảo hoàn toàn, kiểm soát bóng lên đến 66% dù huấn luyện viên Carlo Ancelotti không điền tên Luka Modric và Toni Kroos vào đội hình xuất phát. Họ tạo được 17 pha dứt điểm, 5 lần đưa bóng đi trúng đích và ghi được hai bàn thắng.

asensio-1682211932.jpeg
Asensio tiếp tục phong độ chói sáng với Real Madrid

Real Madrid kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng sự áp đảo của họ trong hiệp 1 không tạo quá nhiều cơ hội rõ ràng. Tuy nhiên, thế bế tắc được phá vỡ ở 3 phút trước khi hiệp 1 kết thúc nhờ Asensio ghi bàn mở tỷ số 1-0. Vinicius đã thực hiện một đường chuyền hoàn hảo cho tuyển thủ đội tuyển Tây Ban Nha, giúp Asensio có cơ hội thoải mái trong vòng cấm tung cú dứt điểm hiểm hóc ghi bàn.

Đầu hiệp hai, Real Madrid sớm tìm được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 48, Asensio tiếp tục ghi dấu ấn khi khi thực hiện quả đá phạt góc chính xác để Militao bật cao đánh đầu tung lưới Celta Vigo.

Những phút tiếp theo, đoàn quân của huấn luyện viên Ancelotti còn tạo ra một số cơ hội ngon ăn nữa nhưng các chân sút của đội chủ nhà không tận dụng thành công. Ở những phút cuối trận, Celta Vigo tạo vài cơ hội nguy hiểm nhưng thủ môn Courtois kịp cứu nguy cho Real Madrid. Trong đó, tình huống đáng kể nhất là cơ hội của Iago Aspas.

Trận thắng giúp Real Madrid tiếp tục duy trì cơ hội để chạy đua với Barcelona trong cuộc đua vô địch La Liga ở phần còn lại mùa giải, với 8 vòng đấu còn lại sẽ chưa biết điều gì sẽ xảy ra.

Thủ môn Thibaut Courtois của Real Madrid nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu cho đến trận đấu cuối cùng. Chúng tôi phải cố gắng thắng 3 trận tiếp theo, và sau trận chung kết Cúp nhà Vua, chúng tôi sẽ thấy sự khác biệt là gì. Và, trong mọi trường hợp, nhiệm vụ của chúng tôi là tiếp tục giành chiến thắng trong nước để tạo nên động lực tốt khi tiến vào bán kết Champions League”.

Bảo Ngọc