Girona - Real Madrid > 4-2: Taty Castellanos lập kỷ lục khó tin

Tiền đạo Taty Castellanos trải qua một ngày thi đấu thăng hoa khi anh lập một cú poker trong chiến thắng 4-2 của Girona trước Real Madrid tại vòng 31 La Liga. Anh cũng đã thiết lập nên những kỳ tích chưa từng có và là cái tên nổi bật nhất thu hút truyền thông quốc tế.

Trong trận đấu tại vòng 31 La Liga, Real Madrid có chuyến làm khách tại sân Montilivi của Girona với nhiệm vụ giành chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh chức vô địch với Barcelona. Thế nhưng, những gì diễn ra trên đất Catalan lại có nhiều sự khác biệt so với dự đoán khi thủ thành Andriy Lunin bắt chính và Karim Benzema vắng mặt do chấn thương.

Ngay trong lần hiếm hoi được bắt chính, thủ thành Lunin đã phải vào lưới nhặt bóng đến 4 lần. Taty Castellanos là cái tên tỏa sáng với 4 lần sút tung lưới của Real Madrid, qua đó giúp anh trở thành cầu thủ đầu tiên lập cú poker vào lưới Real Madrid sau 75 năm. Lần gần nhất cầu thủ ghi 4 bàn trở lên vào lưới Real Madrid trong một trận đấu là Esteban Echavarria vào năm 1947.

Castellanos ghi bàn vào lưới của Real Madrid ở các phút 12, 24, 46 và 62. Qua đó giúp Girona giành trọn 3 điểm và khiến cơ hội giành chức vô địch La Liga của Real Madrid gần như hẹp dần khi kém Barcelona đến 11 điểm.

taty-castellanos-1682482094.jpg
Taty Castellanos là cầu thủ đầu tiên lập poker vào lưới Real Madrid sau 75 năm

Với 4 pha lập công vào lưới các nhà đương kim vô địch Champions League, tiền đạo người Argentina nâng cao thành tích ghi bàn khi có 11 pha lập công cho Girona tại La Liga mùa này. Anh cũng là cầu thủ thứ 4 lập cú hat-trick ở La Liga mùa này sau Oihan Sancet (Bilbao), Pere Milla (Elche) và Karim Benzema (Real Madrid).

Trước khi lập cú poker vào lưới Real Madrid, ít ai biết đến cái tên Taty Castellanos khi anh chỉ vừa mới chuyển đến Girona dưới dạng cho mượn từ câu lạc bộ New York City FC. Thậm chí, anh còn chưa từng khoác áo cho đội tuyển quốc gia Argentina mà chỉ có 6 lần chơi cho đội tuyển U23 và cùng giành chức vô địch giải đấu tiền Olympic 2020 của CONMEBOL.

Đội hình xuất phát

Girona: Gazzaniga; Arnau Martinez, Bueno, Juanpe, Miguel Gutierrez; Romeu; Couto, Tsygankov, Ivan Martin, Rodrigo Riquelme; Castellanos

Real Madrid: Lunin; Carvajal, Militao, Rudiger, Nacho Fernandez; Valverde, Kroos, Modric; Asensio, Rodrygo, Vinicius

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 31 La Liga

Ngày 26/4

00h30: Cadiz 0-1 Osasuna

00h30: Girona 4-2 Real Madrid

03h00: Real Betis 0-0 Real Sociedad

Ngày 27/4

00h30: Atletico Madrid - Mallorca

00h30: Getafe - Almeria

03h00: Celta Vigo - Elche

03h00: Rayo Vallecano - Barcelona

Ngày 28/4

00h30: Valencia - Real Valladolid

00h30: Villarreal - Espanyol

03h00: Athletic Bilbao - Sevilla

Vĩnh Toàn