Vượt ải Atletico, Barca tiến sát chức vô địch

Đánh bại đối thủ khó nhằn Atletico Madrid ở vòng 30 nhờ pha làm bàn duy nhất của Ferran Torres, Barcelona đã tiến gần hơn đến chức vô địch La Liga 2022-2023.

Thành tích chỉ thủng lưới hai bàn trên sân nhà tại La Liga mùa này được Barca duy trì, dù họ phải tiếp đội bóng đang có phong độ cao nhất giải. Atletico ghi trung bình 2,2 bàn trong sáu trận gần nhất, nhưng không thể đưa bóng vào lưới thủ môn Marc ter Stegen. Bàn duy nhất của Ferran Torres cuối hiệp một giúp Barca lần đầu hạ Atletico ở cả hai lượt đi và về tại La Liga sau bảy năm.

Ở trận này Barcelona chào đón sự trở lại của De Jong sau hơn 1 tháng chấn thương. Ngoại trừ Pedri không thể đá chính vì mới hồi phục chấn thương, Barca tung ra sân những quân bài gần như tốt nhất của mình, với bộ ba Gavi, Sergio Busquets và Frenkie de Jong ở tuyến giữa. Trên hàng công, Ferran Torres, Robert Lewandowski và Raphinha là các ngôi sao được huấn luyện viên Xavi lựa chọn. Bên kia chiến tuyến, Atletico vận hành theo sơ đồ 3-5-2 với bộ đôi tiền đạo Griezmann và Correa.

tores-1682288272.jpeg
Torres dứt điểm tinh quái qua 2 chân Gimenez ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Atletico nhập cuộc tốt hơn và suýt mở tỷ số ngay phút thứ hai. Sergio Busquets mất bóng nguy hiểm, để Angel Correa chuyền cho Antoine Griezmann cứa lòng một chạm trúng xà ngang. Pha bóng như báo hiệu một ngày kém may với đội khách.

Đội bóng xứ Catalan sau đó cố gắng giành lại quyền kiểm soát trận đấu. Trong khi Atletico Madrid giăng thế trận phòng ngự chặt phản công nhanh khiến cục diện giằng co suốt phần lớn thời gian hiệp 1.

Dù phòng ngự chặt chẽ và không cho Barca tạo ra cơ hội rõ rệt nào, thầy trò Simeone vẫn thủng lưới ở cuối hiệp một. Đón đường kiến tạo của Raphinha từ cánh phải, Ferran Torres sút căng và chìm từ ngoài cấm địa, hạ gục thủ thành Jan Oblak.

Sang hiệp 2, Atletico Madrid muốn tăng tốc nhưng gặp khó trước khả năng cầm bóng của chủ nhà. Đoàn quân của huấn luyện viên Diego Simeone có 10 cú sút, hầu hết là những lần đưa bóng đi không trúng đích.

Ở chiều ngược lại, Barca cũng tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn. Trong ngày phong độ xuống thấp, Raphinha, Lewandowski lại không thể ghi bàn khi trước mặt chỉ còn mình thủ môn Oblak. Tiền đạo Ba Lan suýt nữa phải hối hận với pha hỏng ăn.

Cuối trận, bóng chạm tay Busquets trong cấm địa Barca, nhưng trọng tài nói không với phạt đền. Hai đội đều tìm kiếm bàn thắng, nhưng thứ xảy đến liên tục lại là thẻ phạt. Ở hiệp 2, trọng tài 10 lần phải rút thẻ vàng. Trong đó, Atletico nhận 5 thẻ liên tiếp từ phút 80 đến 86.

Hai câu lạc bộ dứt điểm tổng cộng 19 lần trong hiệp 2 nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Trận đấu tại Camp Nou khép lại với thắng lợi dành cho thầy trò huấn luyện viên Xavi.

Lần thứ 23 Barca giữ sạch lưới tại La Liga mùa này và là lần thứ 13 trong 15 trận tại Camp Nou. Thắng 1-0, thầy trò huấn luyện viên Xavi duy trì đỉnh bảng với 76 điểm, hơn Real 11 điểm và hơn Atletico 16 điểm. Barca đặt một tay vào chức vô địch, khi tám đối thủ còn lại của họ chỉ là Rayo Vallecano, Betis, Osasuna, Espanyol, Sociedad, Valladolid, Mallorca và Celta Vigo.

Kết quả thi đấu vòng 30 La Liga

Ngày 22/4

Espanyol 0-0 Cadiz

Osasuna 3-2 Real Betis

Almeria 1-2 Athletic Bilbao

Real Sociedad 2-1 Rayo Vallecano

Real Valladolid 1-0 Girona

Ngày 23/4

Real Madrid 2-0 Celta Vigo

19h00: Elche 0-2 Valencia

21h15: Barcelona 1-0 Atletico Madrid

23h30: Mallorca 3-1 Getafe

Ngày 24/4

02h00: Sevilla 2-1 Villarreal

Bảo Ngọc