Vòng 30 Premier League 2022-2023 > Manchester United - Everton (18 giờ 30 ngày 8/4): Màu đỏ may mắn

"Quỷ đỏ" có lợi thế không nhỏ khi được chơi trên sân nhà Old Trafford gặp Everton đang vùng vẫy ở nhóm cuối bảng. Tinh thần của thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag cũng đã tốt hơn sau khi giành được chiến thắng trong trận đá bù vào giữa tuần này.

Sau thất bại trước Newcastle cách đây 1 tuần, Man United vừa tìm lại cảm giác chiến thắng khi đánh bại Brentford 1-0 trên sân nhà Old Trafford. Chiến thắng này tạm thời giúp “Quỷ đỏ” chiếm lại vị trí trong tốp 4 vừa bị đánh mất về tay Tottenham. Họ cũng đang có nhiều hơn “Gà trống” cách biệt 3 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận.

Tấm vé dự Champions League mùa sau vẫn còn nằm trong quyền tự quyết của thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag. Bên cạnh việc cạnh tranh cho vị trí trong tốp 4 tại Premier League, Man United vẫn còn chinh chiến tại đấu trường Europa League khi họ lọt đến vào vòng tứ kết. Đối thủ của họ ở vòng đấu này là Sevilla, đội bóng được mệnh danh là “ông vua” của đấu trường cúp C2.

1-man-united-1680922303.jpg
Man United tìm lại cảm giác chiến thắng sau khi đánh bại Brentford vào giữa tuần này

Mặc dù có những trận đấu thiếu ổn định dưới thời của Erik ten Hag trong thời gian gần đây, nhưng Man United đang trải qua chuỗi 23 trận bất bại trên sân nhà Old Trafford ở mọi đấu trường. Cuộc tiếp đón Everton trên sân nhà cũng là cơ hội để “Quỷ đỏ” nới rộng thành tích lên 24 trận bất bại ở “Nhà hát của những giấc mơ”.

Trong khi đó, Everton vừa trải qua trận hòa 1-1 trước Tottenham trong trận đấu muộn nhất tại vòng 29 Premier League. Hiện tại, thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche đang xếp vị trí thứ 16 với 27 điểm, cùng điểm với đội xếp thứ 18 là Bournemouth nhưng đứng trên do nhờ hơn về hiệu số phụ.

Với số điểm đang đạt được, Everton lại đang cùng điểm với những đối thủ khác như West Ham, Nottingham Forest và Bournemouth. Cuộc đua cho vị trí trụ hạng diễn ra khốc liệt không kém những tấm vé dự cúp châu Âu khi ngay cả đội đang đứng thứ 12 như Crystal Palace cũng chỉ có cách biệt 3 điểm so với nhóm xuống hạng.

2-everton-1680922303.jpg
Everton cầm hòa Tottenham và tạm thời cùng điểm với đội trong nhóm xuống hạng

Trước khi có chuyến làm khách tại sân Old Trafford, Everton đang trải qua chuỗi 10 trận không thắng liên tiếp khi thi đấu trên sân khách tại đấu trường Premier League. Ở mùa này, Everton thua Man United đến 2 lần, họ thất bại tại Premier League vào hồi tháng 10 với tỷ số 1-2 và để thua 1-3 trong trận đấu tại FA Cup.

Cơ hội giành trọn 3 điểm của thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag trong cuộc tiếp đón Everton cũng là khá sáng bởi chiến thắng trước Brentford gần như đã thức tỉnh các ngôi sao trong đội hình của “Quỷ đỏ”. Thế nhưng vẫn cần phải có yếu tố may mắn có thể giúp Man United giành lại vị trí thứ ba từ tay của Newcastle United.

Đội hình dự kiến

Man United: De Gea; Wan-Bissaka, Varane, Martinez, Malacia; Fred, Sabitzer; Antony, Fernandes, Rashford; Martial

Everton: Pickford; Keane, Tarkowski, Godfrey; Coleman, Onana, Gueye, Mykolenko; Iwobi, Gray, McNeil

Dự đoán: Man United 1-0 Everton

Lịch thi đấu vòng 30 Premier League 2022-2023

Ngày 8/4

18h30: Manchester United - Everton

21h00: Aston Villa - Nottingham Forest

21h00: Brentford - Newcastle United

21h00: Fulham - West Ham United

21h00: Leicester City - Bournemouth

21h00: Tottenham Hotspur - Brighton & Hove Albion

21h00: Wolverhampton Wanderers - Chelsea

23h30: Southampton - Manchester City

Ngày 9/4

20h00: Leeds United - Crystal Palace

22h30: Liverpool - Arsenal

Vĩnh Toàn