Eriksen trở lại tập luyện cùng Man United

Tiền vệ Eriksen vừa có buổi tập đầu tiên cùng đội 1 sau hơn 2 tháng vắng mặt vì chấn thương.

Eriksen bị chấn thương mắt cá ở trận Man United thắng Reading tại FA Cup vào ngày 29/1. Tuyển thủ người Đan Mạch chấn thương nặng sau cú vào bóng thô bạo của Andy Carroll. Theo chẩn đoán ban đầu, Eriksen phải nghỉ đến cuối tháng 4/2023. Tuy nhiên, quá trình hồi phục của cựu sao Tottenham diễn ra nhanh hơn dự kiến.

Trước đó, huấn luyện viên Erik ten Hag cũng tiết lộ về việc chân sút người Đan Mạch đã trở lại tập luyện vào hôm 4/4. Tuy nhiên, cầu thủ này không được nhà cầm quân người Hà Lan sử dụng trong chiến thắng 1-0 trước Brentford (6/4).

"Không phải ngày mai nhưng cậu ấy sẽ trở lại sân cỏ, cậu ấy đã trở lại tập luyện cùng đội, vì vậy chúng tôi sẽ xem cậu ấy hồi phục nhanh như thế nào để quyết định", ông Ten Hag tiết lộ.

eriksen-1680830163.jpeg
Eriksen lần đầu tập cùng đội 1

"Ngôi sao" được xem là quan trọng bậc nhất của Man United đã tái xuất cùng các đồng đội trong buổi tập mới nhất. Ngày 6/4, Eriksen đã lần đầu tham gia luyện tập cùng đội 1. Đây là buổi tập chuẩn bị cho trận tiếp đón Everton tại vòng 30 Premier League. Trận đấu diễn ra vào 18 giờ 30 đêm 8/4.

Đây được xem là tin vui lớn đối với đội chủ sân Old Trafford khi "ngôi sao" người Đan Mạch trở lại vào thời điểm “Quỷ đỏ” bước vào giai đoạn quyết định của mùa giải. Eriksen luyện tập bình thường như mọi đồng đội. Vì thế, nhiều khả năng tiền vệ 31 tuổi có thể ra sân trước Everton.

Theo SunSport, tuyển thủ Đan Mạch có thể thi đấu ít phút trước Everton để lấy lại cảm giác bóng. Eriksen sẽ chơi nhiều hơn trước Sevilla (lượt đi tứ kết Europa League) và Nottingham Forest (vòng 31 Premier League).

Eriksen là cầu thủ quan trọng trong việc định hình lối chơi của Man United. Do đó, việc cựu cầu thủ Inter Milan trở lại là tin vui với huấn luyện viên Ten Hag. Niềm vui nhân đôi với Quỷ đỏ khi Eriksen tái xuất đúng vào thời điểm quan trọng nhất của mùa giải. Màn tái xuất của cựu sao Tottenham sẽ giúp huấn luyện viên Ten Hag giải bài toán đau đầu nơi tuyến giữa của Man Utd. Eriksen chắc chắn sẽ tái hợp với Casemiro thời gian tới. Tiền vệ người Brazil còn thụ án treo giò thêm một trận nữa trước khi đủ điều kiện thi đấu ở giải quốc nội.

Với việc chân sút sinh năm 1992 cùng tiền đạo Anthony Martial hồi phục chấn thương, ông Ten Hag sẽ có đội hình mạnh nhất ở giai đoạn khó khăn sắp tới.

Bảo Ngọc