Newcastle United - Manchester United > 2-0: “Chích chòe” độc chiếm vị trí thứ ba

Newcastle United đã đòi lại món nợ trong trận chung kết EFL Cup sau khi đánh bại Manchester United 2-0 trên sân nhà St. James’ Park tại vòng 29 Premier League. Không chỉ vậy, họ còn giành lấy cả vị trí thứ ba trên Bảng xếp hạng từ tay của chính “Quỷ đỏ”.

Với quyết tâm đòi lại món nợ, Newcastle nhập cuộc tự tin khi chủ động chơi pressing và ngăn cản đường lên bóng của đối phương. Trong khi đó, Man Untied tỏ ra lép vế hơn đối thủ trong suốt thời gian thi đấu đã qua của trận đấu.

“Quỷ đỏ” chỉ có đúng 2 cú sút về phía khung thành của Newcastle, trong khi đội chủ nhà có đến 11 cú sút về phía cầu môn của David De Gea. Hàng công không chỉ tạo ra nhiều cơ hội mà ngay cả hàng thủ của Newcastle cũng hiệu quả không kém. Sự tinh quái của Dan Burn và Trippier khiến Antony cùng Rashford gặp ức chế.

45 phút đầu tiên của trận đấu khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi khi “Chích chòe” vẫn chưa thể tận dụng tốt các cơ hội được tạo ra. Sang hiệp 2, mọi thứ vẫn chưa có nhiều thay đổi khi Newcastle vẫn là đội chơi chủ động hơn. Chính vì mặt trận không diễn ra như mong đợi, huấn luyện viên Erik ten Hag tung Sancho và Martial vào sân thay cho cặp đôi Antony và Weghorts ở phút 62.

newcastle-2-0-man-united-1680489724.jpg
Joe Willock giúp Newcastle đánh bại "Quỷ đỏ" trên sân nhà St. James' Park

Thế nhưng khi hàng công chưa phát huy hiệu quả thì bàn thua lại đến với “Quỷ đỏ” sau 2 cú đánh đầu liên tiếp của Saint-Maximin và Joe Willock, Willock là người ghi bàn mở tỷ số cho “Chích chòe” ở phút 65. Bàn thua này khiến Man United phải chơi với tình thế không còn gì để mất.

Dù đội hình được đẩy lên cao hơn nhưng Man United vẫn không thể làm được gì khá hơn. Đến phút 88, Joe Willock hoàn tất cú đúp khi thực hiện quả đánh đầu quyết đoán. Thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag đã trải qua một trận đấu thất bại toàn diện trước “Chích chòe” trên sân khách.

Kết quả này giúp Newcastle đánh chiếm vị trí thứ ba từ tay Man United, cả 2 đội đều có cùng 50 điểm sau 27 trận nhưng “Chích chòe” xếp trên nhờ hơn về hiệu số phụ. “Quỷ đỏ” đứng trước nguy cơ bị đánh bật ra khỏi tốp 4 nếu Tottenham giành điểm trước Everton tại sân Goodison Park trong trận đấu muộn nhất vòng 29.

Đội hình xuất phát

Newcastle: Pope; Trippier, Schar, Botman, Burn; Longstaff, Willock, Murphy, Saint-Maximin, Isak

Man United: De Gea; Dalot, Varane, Martinez, Shaw, McTominay, Sabitzer, Fernandes, Antony Rashford; Weghorst

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 29 Premier League 2022-2023

Ngày 1/4

18h30: Manchester City 4-1 Liverpool

21h00: Bournemouth 2-1 Fulham

21h00: Arsenal 4-1 Leeds United

21h00: Brighton & Hove Albion 3-3 Brentford

21h00: Crystal Palace 2-1 Leicester City

21h00: Nottingham Forest 1-1 Wolverhampton Wanderers

23h30: Chelsea 0-2 Aston Villa

Ngày 2/4

20h00: West Ham United 1-0 Southampton

22h30: Newcastle United 2-0 Manchester United

Ngày 4/4

02h00: Everton - Tottenham Hotspur

Vĩnh Toàn