Vòng 3 V.League 2024-2025: Thanh Hóa và Công an Hà Nội cùng thắng trên sân nhà

Hai trận đấu muộn nhất vòng 3 V.League 2024-2025 diễn ra với các chiến thắng thuộc về đội chủ nhà. Đông Á Thanh Hóa đánh bại Hải Phòng với tỷ số 3-1 và Công an Hà Nội giành chiến thắng 1-0 trước Becamex Bình Dương để cải thiện vị trí trên Bảng xếp hạng.

Đội chủ nhà Thanh Hóa có cuộc tiếp đón Hải Phòng với sự quyết tâm cao trong việc tìm kiếm chiến thắng trên sân nhà. Tuy nhiên, chính các cầu thủ Hải Phòng là những người có bàn mở tỷ số ở phút 16 khi Lucao có pha qua người thành công trước Ngọc Tân và sau đó tung cú sút góc hẹp chính xác vào lưới của đội chủ nhà.

Pha lập công của cầu thủ người Brazil cũng chính là bàn thắng duy nhất trong hiệp 1 của trận đấu. Sang hiệp 2, Thanh Hóa vùng lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa và nỗ lực của họ được đền đáp ở phút thứ 55 của trận đấu. Bàn thắng có phần may mắn khi Nhật Minh của Hải Phòng bất ngờ phản lưới nhà.

thanh-hoa-3-1-hai-phong-1727711763.jpg
Đông Á Thanh Hóa vươn lên vị trí thứ ba trên Bảng xếp hạng V.League sau chiến thắng trước Hải Phòng

Cũng kể từ sau bàn thắng đó, thế trận cũng đã đảo chiều và nghiêng hẳn về phía Thanh Hóa. Đến phút thứ 81, trung vệ Thanh Long thực hiện cú đệm lòng thành bàn trong tư thế không ai theo kèm để giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 2-1. Sau đó, Gustavo ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Thanh Hóa ở phút thứ 86.

Với chiến thắng chung cuộc 3-1 trước Hải Phòng, Đông Á Thanh Hóa vươn lên vị trí thứ ba trên Bảng xếp hạng với 6 điểm sau 3 trận. Thầy trò huấn luyện viên Velizar Popov chỉ kém đội đầu bảng Hoàng Anh Gia Lai cách biệt 1 điểm. Còn Hải Phòng rơi xuống vị trí thứ 12 với chỉ vỏn vẹn 2 điểm sau 3 trận đầu tiên của mùa giải.

Trên sân Hàng Đẫy, Công an Hà Nội có cuộc tiếp đón Becamex Bình Dương với sự quyết tâm lớn của đội bóng ngành Công an. Trước khi bước vào vòng 3, Công an Hà Nội mới chỉ có 1 điểm và đang trên con đường tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trong mùa giải này.

Với sự quyết tâm cao, thầy trò huấn luyện viên Mano Polking đẩy cao đội hình hòng tấn công quyết liệt. Trong khi đó, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn thực hiện đúng chiến thuật mang đậm phong cách phòng ngự của chiến lược gia người Khánh Hòa. Đội chủ nhà có những tình huống tấn công sắc nét ở 1/3 sân của Bình Dương, đáng chú ý là tình huống dứt điểm của Quang Hải ở phút thứ bảy và sau đó Đình Bắc có cơ hội ở phút thứ 20.

cahn-1-0-becamex-binh-duong-1727711764.jpg
Công an Hà Nội có chiến thắng đầu tiên tại V.League 2024-2025

Hiệp 1 của trận đấu khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Sang hiệp 2, Công an Hà Nội vẫn giữ được sự lấn lướt nhưng lại vấp phải một thủ môn chơi vô cùng tập trung như Minh Toàn khiến họ không thể ghi bàn. Sau nhiều nỗ lực, bàn thắng cũng đã đến với đội chủ sân Hàng Đẫy khi Leo Artur lập công ở phút thứ 76 khi thực hiện cú sút hiểm hóc bóng trúng chân Quế Ngọc Hải vào lưới của Bình Dương.

Dù đã dồn lên tấn công ngay sau khi bị thủng lưới, nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tỏ ra bất lực trong những tình huống dứt điểm trước cầu môn của thủ thành Nguyễn Filip. Tỷ số 1-0 được duy trì cho đến trận và phần thắng thuộc về phía Công an Hà Nội. Với 3 điểm có được, đoàn quân của huấn luyện viên Mano Polking vươn lên vị trí thứ sáu với 4 điểm, cùng điểm với Becamex Bình Dương nhưng đứng sau 1 bậc do có số bàn thắng ít hơn (hiệu số cùng +0).

Kết quả các trận vòng 3 V.League 2024-2025

Hoàng Anh Gia Lai 0-0 Thép Xanh Nam Định

Thể Công Viettel 0-1 Quy Nhơn Bình Định

Quảng Nam 3-2 SHB Đà Nẵng

Sông Lam Nghệ An 1-1 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

TP.HCM 0-2 Hà Nội

Đông Á Thanh Hóa 3-1 Hải Phòng

Công an Hà Nội 1-0 Becamex Bình Dương

bxh-vleague-1727711763.jpg
Bảng xếp hạng V.League sau vòng 3
Vĩnh Toàn