Vòng 3 V.League 2024-2025: Quảng Nam thắng trận derby xứ Quảng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lỡ cơ hội lên ngôi đầu

Vòng 3 LPBank V.League mùa giải 2024-2025 tiếp tục diễn ra với các trận derby xứ Quảng và Nghệ Tĩnh. Quảng Nam đánh bại SHB Đà Nẵng trong trận derby xứ Quảng để thoát khỏi vị trí đáy Bảng xếp hạng, còn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lỡ cơ hội lên ngôi đầu sau khi để Sông Lam Nghệ An cầm hòa trên sân Vinh.

Ở trận derby xứ Quảng giữa Quảng Nam và SHB Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân, cả 2 đội đều quyết tâm giành trọn 3 điểm bởi đây là cơ hội không thể nào tốt hơn để cả 2 đội giành chiến thắng để dành tặng cho người hâm mộ. Trong thời gian thi đấu hiệp 1, thế trận diễn ra cởi mở và bàn thắng đến ngay từ thời điểm khá sớm của trận đấu.

Ngay phút thứ tư, Charles Atshimene ghi bàn mở tỷ số cho Quảng Nam. Sau đó ở phút 22, Hoàng Vũ Samson ghi bàn giúp đội “chủ nhà” Quảng Nam có lần thứ 2 vượt lên dẫn bàn trước. Thế nhưng, SHB Đà Nẵng cũng thể hiện sự quyết tâm cao khi ghi 2 bàn để bám đuổi về tỷ số với đối phương. Đầu tiên là bàn gỡ hòa 1-1 do công của Phan Văn Long. Đến phút 45+2, đến lượt Werick Caetano ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho đội khách. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 2-2.

Sang hiệp 2, 2 đội tiếp tục duy trì thế trận đôi công. Bên phía Quảng Nam, họ dựa nhiều vào các cơ hội của những chân sút như Hoàng Vũ Samson hay Eyenga Alain. Cũng phải chờ đến phút thứ 87 của trận đấu, đội bóng xứ Quảng mới có bàn ấn định chiến thắng 3-2 do công của Văn Trạng với pha solo đẹp mắt trước khi tung cú sút chéo góc đánh bại thủ môn Văn Biểu.

quang-nam-3-2-shb-da-nang-1727626672.jpg
Quảng Nam giành 3 điểm quan trọng ở trận derby với SHB Đà Nẵng

Thắng trận với tỷ số 3-2, Quảng Nam giành được 3 điểm đầu tiên và thoát ra khỏi vị trí chót Bảng xếp hạng. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng mới chỉ có 1 điểm sau 3 trận đầu tiên của mùa giải 2024-2025 và tạm thời rơi xuống vị trí cuối bảng.

Trên sân Vinh, Sông Lam Nghệ An đá trận derby Nghệ Tĩnh với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với nhiệm vụ giành chiến thắng đầu tiên tại V.League 2024-2025. Bên cạnh đó, đội khách cũng không giấu diếm tham vọng rời sân Vinh với 3 điểm trong tay để giành lấy ngôi đầu bảng từ tay Hoàng Anh Gia Lai.

Trong suốt thời gian của hiệp 1, cả hai đội đều tạo ra nhiều tình huống dứt điểm. Tuy nhiên, phía Sông Lam Nghệ An mới có tình huống đáng chú ý thật sự ở cuối hiệp 1 khi Benjamin Kuku dứt điểm chính xác nhưng không thể đánh bại được thủ môn Thanh Tùng. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, trận đấu diễn ra kịch tính và căng thẳng trong thời gian cuối trận. Mãi đến phút bù giờ cuối trận, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mới có bàn mở tỷ số do công của Phạm Văn Long ở phút 90+1 khi nhận đường chuyền từ pha kiến tạo của Tiến Đạt. Chỉ 1 phút sau đó, Benjamin Kuku mới ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Sông Lam Nghệ An khi thực hiện cú đá phạt trực tiếp thành bàn.

derby-nghe-tinh-1727626672.jpg
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mất cơ hội lên ngôi đầu khi bị Sông Lam Nghệ An cầm hòa ở phút bù giờ

Kết quả hòa 1-1 khiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đánh mất cơ hội lên đỉnh bảng tại V.League 2024-2025 khi có cùng 7 điểm với Hoàng Anh Gia Lai nhưng chỉ đứng sau do kém hơn về hiệu số phụ. Còn Sông Lam Nghệ An đứng thứ 12 với 2 điểm sau 3 vòng đấu.

Kết quả các trận vòng 3 V.League 2024-2025

Hoàng Anh Gia Lai 0-0 Thép Xanh Nam Định

Thể Công Viettel 0-1 Quy Nhơn Bình Định

Quảng Nam 3-2 SHB Đà Nẵng

Sông Lam Nghệ An 1-1 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

TP.HCM 0-2 Hà Nội

Vĩnh Toàn