Vòng 3 V.League 2023 > Topenland Bình Định 1-0 Becamex Bình Dương: Chiến thắng thứ hai liên tiếp

Rafaelson là người ghi bàn thắng duy nhất giúp Topenland Bình Định giành chiến thắng thứ hai liên tiếp tại V.League 2023. Đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng giành trọn 3 điểm trước Becamex Bình Dương khi họ được thi đấu trên sân nhà Quy Nhơn.

Trước khi bước vào vòng 3 V.League 2023, Topenland Bình Định đang có được 3 điểm với thành tích 1 thắng 1 thua. Trong khi đó, Becamex Bình Dương chưa có chiến thắng nào sau 2 trận hòa. Cả 2 đội đều hướng đến mục tiêu giành chiến thắng trong cuộc đối đầu ngay tại sân Quy Nhơn.

Ngay khi tiếng còi khai cuộc cất lên, đội khách Bình Dương đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Tiến Linh có cơ hội đầu tiên với cú dứt điểm đi chệch cột dọc khung thành của Đặng Văn Lâm. Sau đó, đội chủ nhà nhanh chóng lấy lại thế trận nhưng vẫn chưa tạo ra cơ hội rõ ràng.

Trong quãng thời gian còn lại của hiệp 1, Topenland Bình Định kiểm soát thế trận và liên tiếp khiến hàng thủ Becamex Bình Dương liên tiếp rơi vào thế chống đỡ. Đội khách chủ động chơi phòng ngự phản công và bóng được luân chuyển đến bộ đôi tiền đạo Tiến Linh - Rimario, nhưng cả hai vẫn chưa thể tìm đến nhau trong những pha bóng quyết định.

1-binh-dinh-1-0-binh-duong-1676227205.jpg
Bình Định có chiến thắng thứ hai liên tiếp. (Ảnh: Topenland Bình Định)

Tốc độ của trận đấu nhanh nhưng điều mà các khán giả có mặt tại sân Quy Nhơn mong chờ nhất là bàn thắng thì vẫn chưa đến. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi dù trận đấu diễn ra hấp dẫn. Cả 2 đội tiếp tục duy trì nhịp độ trận đấu khi bước vào đầu hiệp 2, thế nhưng cả hai đội đều làm giảm nhịp độ khiến trận đấu diễn ra chậm rãi sau đó.

Đến phút 71, Rafaelson ghi bàn mở tỷ số cho Bình Định nhờ vào pha đánh đầu cận thành. Với việc phá vỡ thế bế tắc, đội chủ sân Quy Nhơn chơi tự tin hơn và suýt có bàn nhân đôi cách biệt nếu Jermie Lynch tận dụng tốt cơ hội. Bàn thắng của ngoại binh người Brazil cũng là pha lập công duy nhất của trận đấu.

Chiến thắng với tỷ số 1-0 giúp Topenland Bình Định giành được 6 điểm sau 3 trận đấu tại V.League 2023. Còn Becamex Bình Dương vẫn chưa thể có chiến thắng nào trong mùa giải này sau 3 vòng đầu tiên. Ở hai cặp đấu diễn ra cùng giờ, Thanh Hóa đánh bại SHB Đà Nẵng với tỷ số 1-0 để qua đó tạm dẫn đầu V.League 2023 với 7 điểm. Sông Lam Nghệ An bị Hải Phòng cầm hòa 1-1 ngay tại sân Vinh.

Đội hình xuất phát

Topenland Bình Định: Văn Lâm, Thanh Thịnh, Marlon Almeida, Adriano Schmidt, Ngọc Bảo, Viktor Le, Văn Triền, Văn Thành, Tiến Đạt, Rafaelson, Jermie Lynch

Becamex Bình Dương: Minh Toàn, Dũ Dạt, Ndiaye, Thanh Hoàng, Trung Hiếu, Moses, Duy Khánh, Hải Quân, Vĩ Hào, Tiến Linh, Rimario

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 3 V.League 2023

Ngày 12/2

18h00: Topenland Bình Định 1-0 Becamex Bình Dương

18h00: Đông Á Thanh Hóa 1-0 SHB Đà Nẵng

18h00: Sông Lam Nghệ An 1-1 Hải Phòng

Ngày 13/2

18h00: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Hà Nội

19h15: TP.HCM - Khánh Hòa

Ngày 14/2

18h00: Nam Định - Hoàng Anh Gia Lai

19h15: Công an Hà Nội - Viettel

Vĩnh Toàn