Vòng 3 V.League 2023 > Topenland Bình Định - Becamex Bình Dương (18 giờ ngày 12/2): Lợi thế cho đội bóng đất Võ

Topenland Bình Định đã tìm lại sự tự tin sau chiến thắng trước Khánh Hòa ở vòng 2 ngay trên sân nhà. Thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng tiếp tục được chơi tại sân Quy Nhơn khi có cuộc tiếp đón Becamex Bình Dương trong khuôn khổ vòng 3 V.League 2023.

Mặc dù phải đợi đến lúc chơi hơn người mới có chiến thắng đậm trước Khánh Hòa, nhưng ít nhất Topenland Bình Định đã tìm lại niềm tin nơi người hâm mộ. Điều quan trọng hơn cả chính là tinh thần của các cầu thủ đã dần được lấy lại sau khi để thua đậm đà 0-5 trước Công an Hà Nội ở trận mở màn mùa giải này.

Trong chiến thắng trước Khánh Hòa, cả Rafaelson và Jeremie Lynch đều ghi bàn. Đó là dấu hiệu tích cực khiến huấn luyện viên Đức Thắng phần nào đó an tâm. Nhưng điều khiến đội bóng đất Võ cần phải lưu tâm đến chính là hạn chế khả năng săn bàn của Rimario Gordon khi chân sút người Jamaica đang dẫn đầu vua phá lưới tại V.League mùa này sau 2 vòng đầu với 3 bàn thắng.

Mặc dù cả 2 ngoại binh ghi bàn và cũng giành chiến thắng, nhưng vấn đề của đội chủ sân Quy Nhơn vẫn tồn tại khi họ đánh bại đối thủ trong thế được chơi hơn người. Cuộc đối đầu với Becamex Bình Dương sẽ là một bài kiểm tra chất lượng cho tham vọng của đội bóng đất Võ ở mùa giải này.

binhdinh-binhduong2022-04-1676124420.jpg
Bình Định giành 3 điểm đầu tiên sau chiến thắng trước Khánh Hòa. Ảnh: VPF

Trong khi đó, Becamex Bình Dương chưa có chiến thắng nào sau 2 vòng đấu. Họ có 2 trận hòa trước Hải Phòng (2-2) và Hoàng Anh Gia Lai (1-1), trong cả 2 trận đấu đó thì Rimario đều ghi bàn và cùng tiền đạo Juvhel Tsoumou (Công An Hà Nội) và Văn Quyết (Hà Nội FC) dẫn đầu vua phá lưới với 3 bàn thắng.

Tiến Linh vẫn chưa ghi bàn cho Becamex Bình Dương nhưng vẫn đóng vai trò rất quan trọng trong lối chơi tấn công của đội bóng. Huấn luyện viên Lư Đình Tuấn vẫn chưa thể nào hài lòng với màn trình diễn của các học trò, đặc biệt là trong trận hòa trước Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 2.

Điều mà cả Bình Định và Bình Dương cần phải làm chính là tận dụng tốt các cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng. Hàng công của hai đội bóng đều có những cái tên chất lượng nhưng họ cần phải biết cách chắt chiu hơn nữa.

Bình Định được đánh giá thấp hơn khi có thành tích đối đầu không ấn tượng trong quá khứ trước Bình Dương, đội bóng đất Võ chỉ thắng 4, hòa 2 và thua 8 trong 14 lần đối đầu. Trong đó 2 trận thắng ở 2 lượt trận của đội chủ sân Quy Nhơn đều đến ở mùa giải trước. Lợi thế được chơi trên sân nhà là cơ hội tốt để đội bóng đất Võ có thể giành trọn 3 điểm để gia nhập cuộc đua cho danh hiệu vô địch.

Dự đoán: Topenland Bình Định 2-1 Becamex Bình Dương

v-league-2022-vong-3-1676090737.jpg
Vĩnh Toàn