Vòng 28 Premier League: Arsenal chiếm vị trí số 1 nhờ Liverpool và Man City níu chân nhau

Trong vòng đấu mà Liverpool và Man City cầm chân nhau, câu lạc bộ Arsenal đã hưởng lợi lớn khi vươn lên vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh.

Đại chiến Liverpool và Man City trên sân Anfiled tối 10/3 là trận cầu tâm điểm vòng 28 Premier League. Trước trận đấu này, cả 2 đội chịu áp lực lớn khi Arsenal đã giành trọn 3 điểm trước đối thủ để vươn lên vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng. Salah đã bình phục chấn thương nhưng ngồi dự bị ở trận đấu này. Trên hàng công, huấn luyện viên Klopp sử dụng bộ 3 Diaz - Nunez - Elliott. Hỗ trợ phía sau là Mac Allister - Endo và Szoboszlai. Bên kia chiến tuyến, Man City tung ra sân đội hình gần như tốt nhất. Hàng công của ông Pep được đánh giá cao với Haaland, De Bruyne, Alvarez, Foden và Bernardo Silva.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, trận đấu diễn ra rất quyết liệt với nhiều pha va chạm ở khu vực giữa sân. Phút 19, Nunez đã căng ngang để Luis Diaz đệm bóng tung lưới Man City. Tuy nhiên, bàn thắng của Liverpool không được công nhận vì lỗi việt vị.

ghi-ban-1710120797.png
Trận đấu diễn ra hấp dẫn với nhiều pha ăn miếng trả miếng

Và chỉ 4 phút sau, Man City đã ghi bàn từ cú đá phạt góc của De Bruyne. Pha dàn xếp phạt góc của họ khiến Liverpool hoàn toàn bất ngờ. Thay vì treo bổng vào phía trong, Kevin De Bruyne chuyền đập đất đến cột gần để Stones băng vào đệm bóng cận thành. Hàng thủ của Liverpool đã mắc lỗi ở tình huống để thua này.

Sau bàn thua, Liverpool buộc phải đẩy cao đội hình. Họ đẩy lui Man City và có thời điểm kiểm soát bóng tới 87%. Tuy nhiên, đoàn quân của Klopp tỏ ra kém duyên ở những pha bóng cuối cùng. Trong đó, phút 31, The Reds tạo ra cơ hội khá tốt nhưng Szoboszlai lại đánh đầu đưa bóng đi vọt xà. Trong phần còn lại của hiệp 1, trận đấu diễn ra cởi mở nhưng cả 2 đội đều không thể ghi thêm bàn thắng.

Liverpool khởi đầu hiệp 2 với tinh thần tốt và hàng thủ của Man City đã mắc sai lầm. Trước đường chuyền về bất cẩn, Ederson buộc phải băng ra phạm lỗi với Nunez. Trọng tài lập tức cho Liverpool hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Alexis Mac Allister đã đánh bại Ederson, gỡ hòa 1-1 cho Liverpool ở phút 50.

Lợi thế càng nghiêng về Liverpool bởi không lâu sau pha va chạm với Nunez, Ederson bất đắc dĩ phải rời sân vì chấn thương. Huấn luyện viên Klopp lập tức đưa Salah vào sân. "Ngôi sao" người Ai Cập đã tái xuất sau khi bỏ lỡ 5 trận liên tiếp trên mọi đấu trường vì chấn thương. Sau khi Salah vào sân, thế trận tấn công của Liverpool đã khởi sắc. Phút 63, "ngôi sao" người Ai Cập đã chọc khe tinh tế, đặt Luis Diaz vào thế đối mặt thủ thành Ortega. Tuy nhiên, tiền đạo người Colombia lại dứt điểm đưa bóng đi chệch khung gỗ một cách đáng tiếc.

chia-diem-1710120797.png
Kết quả hòa khiến Liverpool mất vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng vào tay Arsenal

Trong thế trận khó khăn, huấn luyện viên Guardiola đã rút cả De Bruyne và Alvarez khỏi sân. Vào sân thay thế là Kovacic và Jeremy Doku. Phút 73, thủ thành Kelleher băng ra cản phá cú treo bóng của Nathan Ake. Bóng đập người Phil Foden và sau đó dội xà ngang khung thành của Liverpool. Đáng tiếc nhất phải kể tới cú dứt điểm trúng cột dọc của Jeremy Doku ở phút 89.

Ở phút bù giờ thứ tư, Elliott đã sút bồi tung lưới Man City nhưng bàn thắng của Liverpool không được công nhận vì trước đó, Luis Diaz đã mắc lỗi việt vị. Chung cuộc, 2 đội hòa nhau với tỉ số 1-1. Đây cũng là tỉ số ở trận lượt đi.

Sau trận đấu trên sân Anfield, Liverpool cùng được 64 điểm như Arsenal, nhưng đứng thứ hai do kém hiệu số bàn thắng bại (+39 so với +46). Man City kém 1 điểm, trong bối cảnh mùa giải còn 10 vòng. Cả 3 đội đều đá tứ kết Cup FA vào cuối tuần sau. Arsenal và Man City đang dự Champions League, còn Liverpool chinh chiến tại Europa League.

bxh-premier-league-1710120796.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 28 Premier League

Ngày 9/3

19h30: Man United 2-0 Everton

22h00: Bournemouth 2-2 Sheffield Utd

22h00: Crystal Palace 1-1 Luton Town

22h00: Wolverhampton 2-1 Fulham

Ngày 10/3

00h30: Arsenal 2-1 Brentford

21h00: Aston Villa 0-4 Tottenham

21h00: Brighton 1-0 Nottingham

21h00: West Ham 2-2 Burnley

22h45: Liverpool 1-1 Man City

Ngày 12/3

03h00: Chelsea - Newcastle

Phương Anh (tổng hợp)