Vòng 27 Premier League: Liverpool thắng kịch tính, Tottenham ngược dòng ấn tượng

Được đánh giá cao hơn nhưng Liverpool phải chờ đến những giây cuối cùng mới giành trọn 3 điểm trên sân Nottingham. Trong khi đó, Tottenham có cuộc lội ngược dòng ấn tượng trước Crystal Palace trên sân nhà.

Ở vòng 27 Premier League, Liverpool làm khách trên sân của Nottingham Forest. Trước trận đấu này, The Reds dẫn đầu Bảng xếp hạng với 60 điểm, hơn 1 điểm so với Man City. Trong khi đó, Nottingham Forest đang đứng thứ 17, chỉ hơn 4 điểm so với nhóm cầm đèn đỏ. Trong chuyến làm khách tối 2/3, Liverpool vẫn mất Salah. Trong khi đó, Nunez và Szoboszlai ngồi dự bị. Huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn buộc phải sử dụng nhiều cầu thủ trẻ. Trên hàng công, The Reds xuất phát với bộ 3 Diaz - Gakpo - Elliott.

Trước đội hình chắp vá của Liverpool, Nottingham Forest đã chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 15, Divock Origi tung cú sút đầy uy lực ngoài vòng cấm nhưng bóng đã đi chệch khung thành của Liverpool trong gang tấc.

thang-1709432551.jpg
Cú đánh đầu của Darwin Nunez (giữa) đem về 3 điểm cho Liverpool.

Cơ hội đáng kể nhất mà Nottingham Forest tạo ra là tình huống ở phút 23 khi Elanga bứt xuống đối mặt thủ thành Kelleher. Tuy nhiên, chân sút người Thụy Điển đã không thể đánh bại người gác đền của Liverpool. Trong hiệp 1, Liverpool áp đảo với tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới 73%. Nhưng trước hàng thủ dày đặc của Nottingham, The Reds gặp rất nhiều khó khăn. Liverpool đã tung ra 8 cú dứt điểm trong hiệp 1 nhưng đều không trúng đích.

Không chấp nhận kết quả hòa, Liverpool chủ động gia tăng tốc độ khi bước vào hiệp 2. Dù vậy, lối chơi tấn công của The Reds vẫn thiếu đột biến để phá vỡ hàng thủ của Nottingham. Càng về cuối trận, Liverpool càng gây sức ép lớn về phía khung thành của Nottingham.

Phút bù thứ chín hiệp 2, Nottingham có bóng trước cấm địa nhưng không phá lên, mà định phản công rồi để mất bóng. Tiền vệ Alexis Mac Allister chớp thời cơ treo về cột hai cho Nunez đánh đầu đập đất tới góc gần, khi thủ môn chủ nhà đứng chôn chân. Với pha lập công này, Nunez chạm mốc 10 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này, sau 25 trận. Đây cũng là trận thứ ba liên tiếp tiền đạo cao 1,87 m ghi bàn tại giải, chuỗi tốt nhất của anh.

Bàn thắng này cũng đã định đoạt kết quả trận đấu. Liverpool giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 1-0. Tuyển thủ Uruguay giúp Liverpool thắng trận thứ sáu liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó có chuỗi bốn chiến thắng ở Ngoại hạng Anh. Với chiến thắng này, Liverpool đã tạm thời gia tăng cách biệt với Man City lên 4 điểm. Thầy trò huấn luyện viên Klopp vẫn sẽ dẫn đầu Bảng xếp hạng sau vòng 27.

Trong khi đó, Tottenham với lợi thế sân nhà đã có cuộc lội ngược dòng ấn tượng trước Crystal Palace.

Trước cuộc đọ sức tối 2/3, Spurs đứng thứ năm, kém đội xếp thứ tư (Aston Villa) 5 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Vì vậy, mục tiêu của họ không gì khác ngoài 1 chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng dự Champions League mùa tới. Trong khi đó, trận thắng Burnley 3-0 ở vòng trước đã giúp Crystal Palace tạm thời vơi đi nỗi lo xuống hạng khi hơn đội xếp thứ 18 (Luton) 8 điểm.

Với lợi thế sân nhà, Tottenham nhập cuộc chủ động. Phút 18, Son Heung-min thực hiện đường chuyền dọn cỗ cho Timo Werner băng xuống đối mặt thủ môn. Tuy nhiên, chân sút người Đức đã không thể chiến thắng thủ thành Sam Johnstone. Phút 26, Sam Johnstone đã phải bay người hết cỡ để cản phá pha treo bóng nguy hiểm từ chấm đá phạt của James Maddison.

Những phút sau đó Spurs tiếp tục tấn công nhưng hàng phòng ngự kỉ luật của Palace đã khiến đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn. Khi vẫn đang loay hoay tìm kiếm bàn thắng thì Tottenham đã phải nhận 1 gáo nước lạnh. Phút 59, trên chấm đá phạt, Eberechi Eze thực hiện cú sút trái phá tung lưới Vicario, mở tỉ số trận đấu.

ghi-ban-1709432551.jpg
Tiền đạo Son Heung-min ghi bàn, khi Tottenham thắng ngược đội khách Crystal Palace 3-1 ở vòng 27 Ngoại hạng Anh.

Bị dẫn bàn, Spurs buộc phải đẩy nhanh tốc độ tấn công hơn. Một số cơ hội nguy hiểm đã được tạo ra nhưng các chân sút đội nhà vẫn thiếu sắc bén để cụ thể hóa thành bàn thắng. Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, những nỗ lực tấn công của Tottenham cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 77, từ hành lang cánh phải, Brennan Johnson đi bóng vượt qua 2 cầu thủ Palace trước khi thực hiện đường căng ngang chuẩn xác vào trong cho Werner dứt điểm cận thành ghi bàn, gỡ hòa 1-1.

Chưa kịp hoàn hồn, đội khách đã phải nhận bàn thua thứ hai. Phút 80, cũng từ bên cánh phải, James Maddison chuyền bóng tinh tế cho Cristian Romero bật cao đánh đầu tung lưới Johnstone, nâng tỉ số lên 2-1. Và cũng chỉ 8 phút sau, Son Heung-min dùng tốc độ băng xuống đối mặt Sam Johnstone và tiền đạo 31 tuổi không mắc sai lầm nào để ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Tottenham.

Đánh bại Palace, Spurs đã thu hẹp khoảng cách với Aston Villa xuống còn 2 điểm. Ngoài ra, đây cũng là màn chạy đà hoàn hảo của thầy trò huấn luyện viên Ange Postecoglou trước cuộc đại chiến tốp 4 với chính Villa vào cuối tuần sau.

bxh-premier-league-1709432550.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 27 Premier League

Ngày 2/3

22h00: Brentford 2-2 Chelsea

22h00: Everton 1-3 West Ham

22h00: Fulham 3-0 Brighton

22h00: Newcastle 3-0 Wolverhampton

22h00: Nottingham 0-1 Liverpool

22h00: Tottenham 3-1 Crystal Palace

Ngày 3/3

00h30: Luton Town - Aston Villa

22h00: Burnley - Bournemouth

22h30: Man City - Man United

Ngày 5/3

03h00: Sheffield United - Arsenal

Kim Ngân (tổng hợp)