Vòng 28 Premier League 2022-2023 > Arsenal - Crystal Palace (21 giờ ngày 19/3): Gượng dậy sau cú sốc

Arsenal có cuộc tiếp đón Crystal Palace trong bối cảnh đội khách vừa mới chia tay huấn luyện viên Patrick Vieira. Với việc được chơi trên sân nhà Emirates, đây là cơ hội tốt để “Pháo thủ” có thể gượng dậy sau cú sốc bị loại ở Europa League.

Vào hồi giữa tuần này, Arsenal có trận hòa 1-1 trước Sporting Lisbon trong trận lượt về khiến trận đấu bước vào hiệp phụ và loạt sút luân lưu. Đoàn quân của huấn luyện viên Mikel Arteta thất bại sau khi Gabriel Martinelli sút hỏng quả phạt đền khiến họ dừng bước ngay ở vòng 1/8 của đấu trường Europa League.

Với việc dừng bước tại đấu trường Europa League, Arsenal có thể toàn tâm toàn lực cho đấu trường Premier League khi đang là đội dẫn đầu bảng. Dù đang có cách biệt 5 điểm nhiều hơn so với đội nhì bảng Man City, nhưng với việc dừng bước sớm ở đấu trường châu lục khiến nhiều người hoài nghi về khả năng lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này của họ.

1-arsenal-1679157903.jpg
Arsenal cần phải vượt qua cú sốc sau khi bị loại ở đấu trường Europa League

Arsenal ghi 3 bàn ở 4 trong 5 trận đấu gần nhất tại Premier League. Trận đấu gặp Crystal Palace cũng là cơ hội tốt để thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta quên đi thất bại tại đấu trường châu Âu, đồng thời cũng là dịp để họ có thể gia tăng cách biệt với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Man City lên thành 8 điểm khi đội bóng thành Manchester bận thi đấu tại tứ kết FA Cup ngay vào cuối tuần này.

Ban lãnh đạo Crystal Palace vừa sa thải huấn luyện viên Patrick Vieira sau thành tích tệ hại trong năm 2023, “Đại bàng” đã trải qua chuỗi 12 trận không thắng ở mọi đấu trường. Giờ đây họ chỉ còn hơn nhóm xuống hạng cách biệt 3 điểm dù đang đứng thứ 12 trên Bảng xếp hạng trước vòng 28.

Hiện tại, Paddy McCarthy sẽ đóng vai trò là huấn luyện viên tạm quyền của đội bóng cho đến khi tìm ra người kế vị cho cựu đội trưởng Arsenal. Trước khi đến làm khách tại sân Emirates, Crystal Palace đã có 3 trận thua liên tiếp với cùng tỷ số 0-1 và 4 trận liên tiếp không ghi được bàn nào.

2-patrick-vieira-1679157903.jpg
Patrick Vieira bị sa thải sau chuỗi 12 trận không thắng liên tiếp

Mặc dù, đang gặp nhiều khó khăn khi mới sa thải Patrick Vieira cũng như phong độ không ổn định trong mủa giải này, thế nhưng “Đại bàng” đang có thành tích đối đầu ấn tượng trước Arsenal ngay tại sân Emirates. Trong 4 lần đến làm khách tại Bắc London gần nhất, Palace thắng 1 và hòa 3 trận. Arsenal cũng có chiến thắng trước đội bóng cùng thành phố trong trận lượt đi diễn ra vào hồi tháng 8 ngay vòng 1 của mùa giải.

Đội hình dự kiến

Arsenal: Ramsdale; White, Holding, Gabriel, Tierney; Odegaard, Partey, Xhaka; Saka, Trossard, Martinelli

Crystal Palace: Whitworth; Clyne, Andersen, Guehi, Mitchell; Hughes, Doucoure, Schlupp; Olise, Edouard, Zaha

Dự đoán: Arsenal 2-1 Crystal Palace

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 28 Premier League 2022-2023

Ngày 18/3

03h00: Nottingham Forest 1-2 Newcastle United

22h00: Aston Villa - Bournemouth

22h00: Brentford - Leicester City

22h00: Southampton - Tottenham Hotspur

22h00: Wolverhampton Wanderers - Leeds United

Ngày 19/3

00h30: Chelsea - Everton

21h00: Arsenal - Crystal Palace

Các trận bị hoãn

Liverpool - Fulham

Brighton & Hove Albion - Manchester United

Manchester City - West Ham United

Vĩnh Toàn