Arsenal lập kỷ lục ấn tượng

Chiến thắng trước Fulham ở vòng 27 Premier League không chỉ giúp Arsenal giành trọn 3 điểm mà còn giúp các "Pháo thủ" thiết lập kỷ lục mới ở trận derby London.

Ở trận đấu thuộc vòng 27 Premier League, Arsenal đã dễ dàng đánh bại Fulham với tỉ số 3-0. Chiến thắng dễ dàng của các pháo thủ thành London được định đoạt ngay trong hiệp đấu đầu tiên với các pha lập công của Gabriel Magalhaes, Gabriel Martinelli và Martin Odegaard.

Đáng chú ý, cả 3 bàn thắng của đội bóng Bắc London đều được kiến tạo bởi Leandro Trossard. Với kết quả này, Arsenal đã tái lập khoảng cách 5 điểm so với nhà đương kim vô địch Man City - đội bóng trước đó đã đánh bại Crystal Palace với tỉ số 1-0.

arsenal-1678673976.jpeg
Arsenal thiết lập kỷ lục ấn tượng sau trận thắng Fulham

Cùng với đó, chiến thắng dễ dàng tại sân Craven Cottage một lần nữa thể hiện bản lĩnh và phong độ cực cao của Arsenal ở các trận derby London mùa này.

Cụ thể, theo thống kê của Opta, Arsenal đã trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giành 5 chiến thắng liên tiếp trên sân khách ở derby London mà không để lọt lưới. Ở 5 trận đấu này, đội chủ sân Emirates đều "ca khúc khải hoàn", ghi 11 bàn và không để thủng lưới.

Trước Fulham, Arsenal đã giành chiến thắng trên sân của các đội bóng thủ đô London khác là Crystal Palace (thắng 2-0), Brentford (thắng 3-0), Chelsea (thắng 1-0) và Tottenham (thắng 2-0).

Tính ra, từ đầu mùa tới nay, qua 9 trận derby London, Arsenal đã có tới 8 trận giành chiến thắng. Lần duy nhất "Pháo thủ" mất điểm là trận hòa Brentford 1-1 cách đây 1 tháng. Đó cũng là trận đấu mà VAR đã mắc sai lầm nghiêm trọng.

Ở góc độ cá nhân, ông Mikel Arteta đã cán mốc 100 chiến thắng trên cương vị huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ Arsenal. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã đạt cột mốc này qua 167 trận (100 thắng, 24 hòa, 43 thua) với tỉ lệ thắng là 59,88%.

Cùng với dods, cú hat-trick kiến tạo chỉ trong hiệp 1 trận đấu với Fulham đưa Leandro Trossard trở thành cầu thủ đầu tiên làm được điều này trong một trận đấu trên sân khách tại Ngoại hạng Anh. Tân binh của "Pháo thủ" ở phiên chợ tháng 1 năm nay dọn cỗ cho đồng đội ghi bàn ở các phút 21, 26 và 45+2.

Trossard cũng là cầu thủ Ngoại hạng Anh đầu tiên có hat-trick kiến tạo và ghi bàn trong một mùa giải, kể từ Santi Cazorla làm được trong màu áo Arsenal ở mùa 2012-2013. Những số liệu thống kê cũng chỉ ra Trossard cán mốc 8 bàn thắng và 8 kiến tạo sau 25 trận ra sân ở Ngoại hạng Anh mùa 2022-2023. Trong màu áo Arsenal, ngôi sao sinh năm 1994 có 1 bàn thắng và 5 kiến tạo sau 9 trận thi đấu.

Bàn thắng vào lưới Brentford ở vòng 20 Ngoại hạng Anh là pha lập công duy nhất tân binh người Bỉ có cho Arsenal đến lúc này. Song, ở vai trò "số 9 ảo", cầu thủ 28 tuổi lại làm tốt ở khâu kiến tạo giống như Gabriel Jesus.

Kim Ngân