Arsenal "thiệt đơn thiệt kép" sau thất bại tại Europa League

Không chỉ bị loại khỏi đấu trường Europa League, thất bại trước Sporting Lisbon rạng sáng 17/3 còn khiến "Pháo thủ" thành London chịu tổn thất lớn về lực lượng.

Rạng sáng 17/3, Arsenal có trận tiếp đón Sporting Lisbon trên sân nhà trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Europa League. Ở trận đấu này, các "Pháo thủ" thành London có bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0 ở phút 19. Ở tình huống này, đón cú cản phá của Adan sau pha dứt điểm của Martinelli, Xhaka đá bồi thành công đưa chủ nhà dẫn trước 1-0.

Tuy nhiên, trong hiệp thi đấu thứ hai những áp lực từ đội khách đã khiến Arsenal phải nhận bàn thua. Cụ thể, phút 62, xuất phát từ đường chuyền hỏng của Xhaka, nhận thấy thủ môn Ramsdale dâng cao, Pote lốp bóng từ giữa sân ghi bàn tuyệt đẹp.

arsenal-chan-thuong-1679019990.jpg
Arsenal tổn thất lực lượng trong trận thua Sporting Lisbon

Trận đấu diễn ra trong thế giằng co ở những phút sau đó khiến 2 bên không thể ghi thêm bàn. Hoà 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức, hoà với tổng tỉ số 3-3 sau 2 lượt trận, Arsenal và Sporting Lisbon phải phân định thắng thua ở hiệp phụ nhưng cũng không bên nào ghi thêm được bàn thắng. Kết quả này khiến 2 đội phải giải quyết thắng thua trên chấm 11m.

Trên chấm 11m cân não, Martinelli không thắng được thủ môn Adan ở loạt thứ tư khiến Arsenal thua với tỉ số 3-5.

Bị Sporting Lisbon loại trên sân nhà, Arsenal phải dừng bước ở đấu trường đá cúp thứ ba mùa này. Trước đó, đội quân của huấn luyện viên Arteta bị loại tại League Cup và FA Cup.

Không chỉ phải cay đắng chia tay Europa League, Arsenal còn có thể chịu tổn thất lớn về lực lượng. Ở trận đấu rạng sáng nay, Pháo thủ mất 2 hậu vệ Tomiyasu và Saliba trong vòng 21 phút đầu.

Phút thứ 9, Tomiyasu phải rời sân nhường chỗ cho White vì chấn thương. Cũng với lý do tương tự, Saliba phải rời sân nhường chỗ cho Holding ở phút 21.

Trong 24 giờ tới, Tomiyasu và Saliba sẽ được kiểm tra để xác định rõ mức độ nghiêm trọng. Chưa rõ tình trạng của Tomiyasu và Saliba nhưng người hâm mộ Arsenal như ngồi trên đống lửa ngóng tin về 2 hậu vệ trụ cột, lo lắng cho cơ hội vô địch EPL của đội nhà.

“Saliba và Tomiyasu cùng chấn thương ở 20 phút đầu trận Sporting Lisbon. Lo cho cơ hội vô địch Premier League của Arsenal”, một cổ động viên nhận xét.

“Tổn thất lớn. Tomiyasu có thể thay thế, còn Saliba thì không. Chúng ta sẽ đối đầu thử thách lớn trong cuộc đua vô địch”, một cổ động viên của Arsenal bày tỏ sự lo lắng.

Kim Ngân