Huấn luyện viên Mauricio Pochettino đối diện nguy cơ bị Chelsea sa thải

Chiếc ghế của huấn luyện viên Mauricio Pochettino tại câu lạc bộ Chelsea đang lung lay dữ dội sau thất bại của The Blues ở vòng 23 Premier League.

Ở vòng 23 Premier League, dù được đánh giá cao hơn và có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhưng Chelsea đã thua ngược Wolverhampton với tỷ số 2-4 ngay trên sân nhà Stamford Bridge. Thất bại này khiến The Blues tụt xuống vị trí thứ 11 trên Bảng xếp hạng.

Đáng chú ý, đây đã là trận thua thứ 10 của Chelsea ở Premier League mùa giải này. Phong độ bết bát của đội nhà khiến các cổ động viên dần mất niềm tin vào huấn luyện viên Mauricio Pochettino. Trong trận thua Wolves vừa qua, nhiều fan trên khán đài đã la ó ông Pochettino và hô vang: "Jose Mourinho".

hlv-mauricio-pochettino-1707207004.jpg
Huấn luyện viên Mauricio Pochettino đối diện nguy cơ bị sa thải

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, nhiều cổ động viên Chelsea đã bày tỏ sự bức xúc với màn trình diễn của đội nhà. Trên X, tài khoản @mediocentr0 viết: "Sự nghiệp của Pochettino với bóng đá đỉnh cao đã kết thúc. Ông ta sẽ không bao giờ được một câu lạc bộ hàng đầu ký hợp đồng nữa, trừ khi làm huấn luyện viên tạm quyền".

Một người khác kêu gọi: "Pochettino hãy rời khỏi câu lạc bộ của tôi". @Emenalo thì tuyên bố: "Sẽ không xem trận đấu nào nữa cho đến khi Pochettino bị sa thải. Chỉ là quá khó để tôi làm điều đó".

Cùng với đó, vợ của Thiago Silva - Belle Silva - ám chỉ Chelsea cần sa thải ông Pochettino ngay trước khi mọi chuyện quá tệ. Cô viết trên X: "Đã đến lúc cần thay đổi. Nếu đợi thêm dù chỉ một chút, mọi thứ sẽ trở nên quá tệ". Diễn đàn cổ động viên Chelsea @UberChelseaFC nhận xét: "Thời gian của Pochettino đã trôi qua rồi. Ông ấy đã đánh mất năng lực".

Hiểu sự thất vọng của cổ động viên, huấn luyện viên Pochettino đã xin lỗi trong buổi họp báo sau trận. Nhà cầm quân người Argentina nói: "Các cổ động viên đúng khi nổi giận và chỉ trích chúng tôi, nhưng các cầu thủ còn trẻ và cần được ủng hộ. Áp lực khi làm việc tại Chelsea rất lớn. Tôi cũng như các cầu thủ đều phải chịu trách nhiệm cho thất bại này".

Về phần mình, Ban lãnh đạo câu lạc bộ Chelsea được cho là vẫn tin tưởng và kiên nhẫn với huấn luyện viên Pochettino. Tuy nhiên, nếu The Blues không thể giành vé tham dự cúp châu Âu mùa giải tới, thì các ông chủ sẽ bắt đầu suy nghĩ lại về “số phận” của ông Mauricio Pochettino. Theo truyền thông Anh, giới chủ cho rằng, với đội hình đắt giá hiện tại, Chelsea bắt buộc phải góp mặt ở đấu trường châu Âu.

Hiện Chelsea gần như đã hết cơ hội dự Champions League mùa tới khi kém đội xếp thứ tư (Aston Villa) tới 15 điểm. Trong khi đó, The Blues cũng kém vị trí thứ năm (đủ điều kiện dự Europa League) 13 điểm. Dẫu vậy, Chelsea vẫn hoàn toàn có thể giành vé góp mặt tại Conference League mùa tới nếu đánh bại Liverpool trong trận chung kết League Cup vào cuối tháng này.

Mặc dù, đã vung khoảng 1 tỷ bảng kể từ khi được tỉ phú Todd Boehly tiếp quản nhưng kết quả thi đấu của Chelsea vẫn bết bát. Ở mùa giải trước, dưới thời 2 huấn luyện viên Graham Potter và Frank Lampard, đội chủ sân Stamford Bridge chỉ cán đích ở vị trí 12 Premier League và không đủ điều kiện tham dự một giải đấu châu Âu nào.

bxh-1707206122.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả thi đấu vòng 23 Premier League

Ngày 3/2

19h30: Everton 2-2 Tottenham

22h00: Brighton 4-1 Crystal Palace

22h00: Burnley 2-2 Fulham

22h00: Newcastle 4-4 Luton Town

Ngày 4/2

00h30: Sheffield Utd 0-5 Aston Villa

21h00: Bournemouth 1-1 Nottingham

21h00: Chelsea 2-4 Wolverhampton

21h00: Man Utd 3-0 West Ham

23h30: Arsenal 3-1 Liverpool

Ngày 6/2

03h00: Brentford 1-3 Man City

Hoàng Anh (tổng hợp)