Vòng 27 Bundesliga > Freiburg - Bayern Munich (20 giờ 30 ngày 8/4): "Hùm xám" đòi nợ?

Một chiến thắng trên sân của Freiburg tối nay (8/4) sẽ giúp câu lạc bộ Bayern Munich đòi món nợ trước đối thủ và tiếp tục củng cố vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng.

Freiburg đang nổi lên là thế lực của bóng đá Đức, họ vừa hạ Bayern Munich ở tứ kết Cúp Quốc gia Đức và âm thầm bám đuổi vị trí trong tốp 4 Bundesliga mùa giải năm nay. Hiện tại, Freiburg đang xếp thứ tư giải vô địch quốc gia Đức 2022-2023 với 47 điểm, kém đội đầu bảng Bayern Munich 8 điểm.

Giới chuyên môn đánh giá, từ chỗ chỉ là một tên tuổi tầm trung, đoàn quân của huấn luyện viên Christian Streich đã và đang vươn mình trở thành một thế lực không thể xem thường.

bayern-munich-1680940822.jpg
Bayern Munich rất muốn đòi món nợ trước Freiburg sau thất bại ở Cúp Quốc gia Đức

Nếu một lần nữa đánh bại "Hùm xám", Freiburg sẽ thu hẹp cách biệt với đối thủ xuống 5 điểm và hoàn toàn đủ khả năng đua vô địch. Thầy trò huấn luyện viên Streich cũng đã giành vé vào bán kết Cúp Quốc gia Đức mùa này để hướng đến chức vô địch.

Tuy nhiên, đây sẽ là thách thức lớn với đội chủ sân Europa-Park bởi Bayern Munich chắc chắn sẽ bung hết sức để lấy lại danh dự, sau trận thua muối mặt trước chính Freiburg tại Cúp Quốc gia vừa qua.

Trước trận đấu tối nay, Bayern Munich vẫn cho thấy bản lĩnh và khả năng vượt khó tại Bundesliga mùa giải năm nay. Hiện tại, "Hùm xám" đã đòi lại được vị trí số 1. Sau 26 trận đấu, đội bóng của tân huấn luyện viên Thomas Tuchel có 16 thắng lợi, 7 trận hòa, và 3 thất bại. Bayern hiện chỉ hơn Dortmund 2 điểm nên không được phép chủ quan, bởi nếu sảy chân họ vẫn có nguy cơ mất luôn ngôi đầu. Vì thế, 3 điểm sẽ là mục tiêu của "Hùm xám".

Về lực lượng, Freiburg sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Philip Lienhart, và tiền vệ Daniel-i Kyereh vì chấn thương. Còn Bayern, họ vẫn thiếu tiền đạo Mathys Tel, các tiền vệ Arijon Ibrahimovic, Paul Wanner, thủ thành Manuel Neuer và hậu vệ Lucas Hernandez vì những lý do khác nhau.

Trong số này, Neumar và Lucas là 2 trường hợp không thi đấu đáng chú ý nhất của Bayern Munich. Dù thế, tân binh Yann Sommer đang làm tốt vai trò của mình trong việc thay Neuer và huấn luyện viên Tuchel cũng hoàn toàn có thể an tâm với cánh trái của hàng phòng ngự khi đã có Alphonso Davies.

Bên cạnh đó, lịch sử đối đầu đang nghiêng về Bayern Munich, khi họ thắng 14, hòa 4 và thua 2 trong 20 lần chạm trán Freiburg gần đây. Bayern cũng đang áp đảo đội chủ nhà về thành tích đối đầu trong 5 trận gần nhất, đội khách thắng tới 4 và hòa 1.

Tuy nhiên, Freiburg đang không dễ bị bắt nạt, nhất là khi được đá tại sân nhà - nơi họ mới chỉ thua 1/13 trận vừa qua. Do đó, giới chuyên môn đánh giá với phong độ như hiện tại, khả năng Freiburg cầm hòa Bayern Munich rất có thể sẽ xảy ra.

Đội hình dự kiến

Freiburg: Flekken; Kubler, Ginter, Gulde; Sildillia, Eggestein, Hofler, Gunter; Doan, Grifo; Gregoritsch

Bayern Munich: Sommer; Cancelo, Upamecano, De Ligt, Davies; Kimmich, Gravenberch; Gnabry, Musiala, Mane; Choupo-Moting

Dự đoán: Freiburg 1-2 Bayern Munich

Lịch thi đấu vòng 27 Bundesliga

Ngày 8/4

20h30: Leverkusen - Frankfurt

20h30: Dortmund - Union Berlin

20h0: Augsburg - FC Koln

20h30: Mainz 05 - Bremen

20h30: Freiburg - Bayern Munich

23h30: Hertha Berlin - Leipzig

Ngày 9/4

20h30: Gladbach - Wolfsburg

22h30: Bochum - Stuttgart

Ngày 10/4

00h30: Hoffenheim - Schalke 04

Hoàng Nam