Vòng 26 Premier League > Manchester City - Newcastle United (19 giờ 30 ngày 4/3): “Chích chòe” lộ nguyên hình

Manchester City có cơ hội giành chiến thắng khi có cuộc tiếp đón Newcastle United trên sân nhà Etihad. Màn trình diễn có phần yếu ớt trong thời gian gần đây khiến “Chích chòe” đang dần hiện nguyên hình bộ mặt của nhiều năm trước.

Trước trận đấu sớm nhất vòng 26 Premier League, Man City đã phải thi đấu đến 5 trận liên tiếp trên sân khách ở mọi đấu trường. Mới đây là chiến thắng 3-0 của họ trước đội đang chơi tại giải hạng Nhất nước Anh (EFL Championship) là Bristol City tại vòng 5 FA Cup. Kết quả đó giúp thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola giành vé vào vòng tứ kết gặp một đội bóng khác tại EFL Championship là Burnley.

Hiện tại, Man City vẫn đang xếp nhì tại Premier League nhưng khoảng cách giữa họ và Arsenal đang là 5 điểm sau khi “Pháo thủ” vừa thắng đậm Everton 4-0 trong trận đá bù vòng 7. Giờ đây, họ được trở về sân nhà Etihad sau 5 trận thi đấu xa nhà. Đây là nơi giúp họ đang có thành tích thi đấu sân nhà tốt nhất tại Premier League mùa này với 31 điểm giành được sau 12 trận đấu.

1-man-city-1677890453.jpg
Man City đang có cơ hội rút ngắn cách biệt với Arsenal

Trong 28 lần đối đầu với Newcastle, Man City đều ghi bàn vào lưới của “Chích chòe” nhưng họ sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức ở hàng thủ khi chỉ giữ sạch lưới 3 trong 16 trận đấu gần nhất. Vẫn còn nhiều vấn đề cần phải giải quyết dành cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola nếu muốn đánh bại Arsenal trong cuộc đua đến chức vô địch.

Newcastle United vừa thất bại 0-2 trong trận chung kết EFL Cup và bỏ lỡ cơ hội có lần đầu tiên lên ngôi trong lịch sử. Trận thua đó không ảnh hưởng nhiều đến tinh thần của “Chích chòe” bởi họ vượt qua nhiều thử thách khó khăn ngay từ mùa giải trước.

Trong suốt thời gian dài ở mùa này, Newcastle đứng ở vị trí trong tốp 4 nhưng hiện tại họ đã rơi xuống vị trí thứ 5 khi chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất tại Premier League. Trận thắng gần nhất của “Chích chòe” là trước Fulham diễn ra vào giữa tháng Giêng. Kể từ đó đến trước trận gặp Man City, họ đã để hòa 3 và thua 1 trận ở giải Ngoại hạng Anh.

2-newcastle-1677890454.jpg
“Chích chòe” không còn bay cao như giai đoạn đầu mùa này

Dù đang chơi không tốt trong thời gian gần đây, nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Eddie Howe đã không thua trong 8 trận gần nhất trên sân khách tại giải Ngoại hạng Anh. Trong trận lượt đi trên sân nhà St. James’ Park, hai đội hòa nhau 3-3 trong một trận đấu diễn ra hấp dẫn với sự kiên cường của “Chích chòe”. Nhưng giờ đây, đội khách đang tỏ ra yếu thế sau những trận hòa và thua khiến họ trở về với mặt đất.

Đội hình dự kiến

Man City: Ederson; Walker, Akanji, Dias, Ake; De Bruyne, Rodri, Gundogan; Foden, Haaland, Grealish

Newcastle United: Pope; Trippier, Schar, Botman, Burn; Longstaff, Guimaraes, Joelinton; Almiron, Wilson, Saint-Maximin

Dự đoán: Man City 2-0 Newcastle United

Lịch thi đấu Vòng 26 Premier League

Ngày 4/3

19h30: Manchester City - Newcastle United

22h00: Arsenal - Bournemouth

22h00: Aston Villa - Crystal Palace

22h00: Brighton & Hove Albion - West Ham United

22h00: Chelsea - Leeds United

22h00: Wolverhampton Wanderers - Tottenham Hotspur

Ngày 5/3

00h30: Southampton - Leicester City

21h00: Nottingham Forest - Everton

23h30: Liverpool - Manchester United

Ngày 7/3

03h00: Brentford - Fulham

Vĩnh Toàn