Erling Haaland thiết lập kỷ lục ấn tượng tại Premier League

Tiền đạo Erling Haaland lập nên dấu mốc ghi bàn chưa từng thấy tại Man City ở Premier League sau trận thắng Bournemouth.

Làm khách Bournemouth tại vòng 25 Premier League, Man City đè bẹp đối thủ với tỉ số 4-1. Ba cầu thủ ghi bàn cho The Citizens là Alvarez, Haaland và Phil Foden. Bàn thắng còn lại của Man City đến từ tình huống phản lưới của Mepham. Bên phía Bournemouth, chủ nhà có bàn thắng danh dự nhờ pha lập công của Jefferson Lerma.

Trong ngày Man City giành chiến thắng sau 2 trận hoà liên tiếp (Nottingham Forest và Leipzig), qua đó tiếp tục bám đuổi Arsenal trên Bảng xếp hạng (kém "Pháo thủ" 2 điểm và đá nhiều hơn 1 trận), Haaland thiết lập thành tích ghi bàn "vô tiền khoáng hậu" tại Man City.

erling-haaland-1677377633.jfif
Tiền đạo Erling Haaland thiết lập kỷ lục "vô tiền khoáng hậu"

Cụ thể, với bàn thắng vào lưới Bournemouth rạng sáng nay (26/2, giờ Hà Nội), Haaland trở thành cầu thủ Man City ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải Premier League. Theo đó, Haaland có 27 bàn tại Premier League mùa này, vượt qua kỷ lục được nắm giữ bởi Sergio Aguero.

Trước cựu tiền đạo Dortmund, Sergio Aguero là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho The Citizens tại EPL trong 1 mùa giải. Cựu tuyển thủ Argentina từng 3 lần chạm dấu mốc này vào ở các mùa 2011-2012 (23 bàn), 2015-2016 (24) và 2014-2015 (26).

Phải lùi về tận mùa 1971-1972, Man City mới có một chân sút hiệu quả hơn hơn Haaland, đó là Francis Lee với 33 bàn thắng. Tuy nhiên, giải đấu lúc này còn chưa mang tên Premier League.

Một mình Haaland đang sở hữu nhiều bàn thắng hơn các tập thể tại Premier League 2022-2023 như Chelsea (23 bàn), West Ham (21 bàn), Bournemouth (21 bàn), Crystal Palace (19 bàn), Everton (17 bàn),...

Tính trên mọi đấu trường, tuyển thủ Na Uy đã ghi tổng cộng 33 bàn. Với phong độ hiện tại, Haaland hoàn toàn có thể chạm mốc 40 bàn trong một mùa giải cho "Cityzens". Đây là thống kê Aguero không thể làm được trong suốt sự nghiệp tại xứ sở sương mù.

Hiện tại, Haaland dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League, bỏ xa người đứng thứ hai Harry Kane 10 bàn (tuyển thủ Anh ghi 17 bàn). Ngoài ra, ngôi sao của Man City còn đứng đầu top cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Xếp sau Haaland là Victor Osimhen của Napoli (19 bàn).

Trong khi đó, Bournemouth giậm chân ở vị trí áp chót. Tuy nhiên, khoảng cách giữa "The Cherries" và vị trí an toàn của Leeds cũng chỉ là 1 điểm.

Kim Ngân