Vòng 25 Premier League > Bournemouth - Manchester City (0 giờ 30 ngày 26/2): Khách thắng đậm

Manchester City quyết tâm giành trọn 3 điểm khi đến làm khách trên sân Vitality của Bournemouth trong khuôn khổ vòng 25 Premier League. Chiến thắng cũng là điều duy nhất họ có thể hy vọng về cuộc đua cho chức vô địch ở mùa giải này khi đang kém đội đầu bảng Arsenal cách biệt 2 điểm.

Chuỗi 9 trận không thắng của Bournemouth thật sự đã chấm dứt sau khi họ có chiến thắng 1-0 trước Wolverhampton Wanderers ở vòng 24. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của The Cherries kể từ sau mùa World Cup 2022 và đồng thời giúp họ tạm thoát khỏi nhóm 3 đội cuối bảng với 21 điểm sau 23 trận đấu.

Dưới triều đại của huấn luyện viên Gary O'Neil, Bournemouth tiếp tục vật lộn với cuộc chiến trụ hạng khi lại là đội để thủng lưới nhiều nhất Premier League (44 bàn thua). Dù vừa thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ” nhưng họ cũng chỉ nhiều hơn đội xếp thứ 18 là West Ham United với cách biệt 1 điểm.

1-bournemouth-1677297233.jpg
Bournemouth đánh bại Wolves để tạm thoát khỏi nhóm xuống hạng

Mặc dù chỉ ghi được 3 bàn trong 8 trận gần nhất tại Premier League, nhưng họ lại ghi bàn vào lưới Man City ở 5 trong 8 lần đối đầu gần nhất. Trong lịch sử đối đầu họ cũng chưa từng đánh bại đội bóng nửa xanh thành Manchester trong 17 lần gặp nhau trước đó, đó cũng là chuỗi trận không thắng dài nhất của The Cherries trước một đội bóng ở 4 hạng đấu cao nhất nước Anh.

Man City vừa trải qua 2 trận hòa liên tiếp đầy thất vọng trước Nottingham Forest tại Premier League và RB Leipzig tại Champions League. Đây cũng là 2 trận đấu mà đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola có thời gian cầm bóng vượt trội nhưng chân sút hàng đầu Erling Haaland không thể ghi bàn.

Phong độ thi đấu sân khách khiến tham vọng giành chức vô địch Premier League của The Citizens bị ảnh hưởng phần nào bởi họ đã không thắng 5 trong 6 lần gần nhất thi đấu xa nhà. Mặc dù vậy, Bournemouth là một đối thủ mà thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola hoàn toàn có thể nghĩ đến một chiến thắng khi họ toàn thắng trong cả 11 lần đối đầu trước đó với đối thủ này trong lịch sử Premier League.

2-man-city-1677297233.jpg
Man City không thắng trong 2 trận gần nhất và quyết tâm đánh bại Bournemouth

Nếu ở trận đấu diễn ra trước đó, Arsenal không thể đánh bại Leicester City tại sân King Power, chỉ cần giảnh chiến thắng thì Man City sẽ tạm chiếm lại ngôi đầu bảng từ tay của đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Chính vì vậy, quyết tâm giành chiến thắng với đội bóng nửa xanh thành Manchester ngày càng cao hơn khi mùa giải đang bước vào giai đoạn quan trọng ảnh hưởng đến cuộc đua cho danh hiệu vô địch.

Đội hình dự kiến:

Bournemouth: Neto; Smith, Stephens, Senesi, Zemura; Billing, Lerma; Ouattara, Traore, Anthony; Solanke

Man City: Ederson; Walker, Dias, Ake; Rodri, Bernardo; Foden, De Bruyne, Gundogan, Grealish; Haaland

Dự đoán: Bournemouth 0-3 Man City

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 25 Premier League:

Ngày 25/2:

03h00: Fulham 1-1 Wolverhampton Wanderers

22h00: Everton – Aston Villa

22h00: Leeds United – Southampton

22h00: Leicester City – Arsenal

22h00: West Ham United – Nottingham Forest

Ngày 26/2:

00h30: Bournemouth – Manchester City

02h45: Crystal Palace – Liverpool

20h30: Tottenham Hotspur – Chelsea

Ngày 6/4:

02h00: Manchester United – Brentford

Hoãn: Newcastle United – Brighton & Hove Albion

Vĩnh Toàn