Nottingham - Man City > 1-1: Đánh rơi chiến thắng ở The City Ground

Man City một lần nữa trao lại ngôi đầu bảng cho Arsenal khi đánh rơi chiến thắng một cách khó hiểu trên sân The City Ground. Bỏ qua hàng loạt cơ hội ngon ăn trước khung thành, The Citizens chấp nhận chia điểm khi chủ nhà Nottingham chỉ có đúng 1 cú sút trúng đích.

Nottingham bước vào trận đấu này với sự thận trọng và quả cảm. Nottingham lựa chọn lối chơi "đổ bê tông" dù được chơi trên sân nhà City Ground. 11 cầu thủ áo đỏ tạo thành hàng phòng ngự nhiều lớp để cô lập Erling Haaland với các vệ tinh xung quanh. Khoảng trống ở hai biên cũng bị bịt kín khiến Jack Grealish, Phil Foden gần như không có đất diễn.

Bóng lăn chủ yếu bên phần sân của Nottingham nhưng thủ thành Navas và hàng thủ đội chủ nhà vẫn chơi cực kỳ tỉnh táo.

Không thể tạo ra các pha bóng nguy hiểm về khung thành đối phương từ những pha phối hợp thông thường, Man City buộc phải sử dụng nhiều cú sút xa song không đem về kết quả như mong đợi.

mancity-1676767787.jpeg
Bị cầm hòa 1-1, Man City mất ngôi đầu vào tay Arsenal với 2 điểm ít hơn và đá nhiều hơn 1 trận

Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola chiếm ưu thế trước một Forest chơi phòng ngự và lẽ ra phải thắng với cách biệt nhiều bàn, nhưng họ đã bị trừng phạt vì phung phí quá nhiều cơ hội. Những con số thống kê đã nói lên tất cả: Man City kiểm soát bóng 73%, tung ra 23 cú sút dù chỉ có 6 quả trúng đích. Còn Nottingham, con số ít ỏi là 4 lần tung chân và 1 lần đúng hướng.

Rodri và Gundogan có những cơ hội tốt nhất trong hiệp 1 trước khi Bernardo Silva đưa Man City vượt lên dẫn trước ngay trước giờ nghỉ bằng một cú sút sấm sét ở mép khu cấm. Đó là bàn thắng đầu tiên của Bernardo Silva trong 28 trận đấu, kể từ sau pha ghi bàn vào lưới Crystal Palace ngày 27/8/2022, tức là 176 ngày trước.

Sang hiệp 2, Man City vẫn lấn lướt Nottingham và quyết tìm kiếm bàn thắng thứ hai. Dù vậy, đây là ngày thi đấu kém duyên của trung phong Haaland. Sau 67 phút im tiếng, Haaland có hai cú sút liên tiếp từ cự ly gần. Tuy nhiên, chân sút người Na Uy lại gây thất vọng khi lần lượt đưa bóng đi trúng khung gỗ và vọt xà.

Man City phải tiếc nuối vì phung phí quá nhiều cơ hội. Cuối cùng, Man City bị trừng phạt khi Forest san bằng tỉ số ở phút 84 nhờ công của tiền đạo dự bị Chris Wood. Hy vọng vô địch của Man City bị ảnh hưởng nặng nề sau trận hòa với Nottingham Forest khi họ phải xếp sau Arsenal với cách biệt 2 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Người hùng của Notting Forest, Chris Wood bày tỏ: "Thật tuyệt, bạn muốn ghi bàn. Nhưng nó đã được đặt lên bàn cân đối với tôi. Đó là nỗ lực của cả đội. Chúng tôi đến với một kế hoạch tác chiến. Đôi khi chúng tôi phải vận dụng vận may. Chúng tôi đã làm những gì cần làm để đạt được kết quả khả quan".

Hậu vệ Kyle Walker của Man City than thở: "Đầu tiên và quan trọng nhất, chúng tôi đến Emirates để chơi theo cách của mình và sau đó đến đây đánh rơi điểm số, điều đó là không thể chấp nhận được. Nếu chúng tôi muốn cạnh tranh ở vị trí hàng đầu, chúng tôi cần phải đến đây và giành chiến thắng. Cuối cùng, chúng tôi cần phải làm tốt hơn với tư cách là một tập thể đội bảo vệ mục tiêu".

Bảo Ngọc