Leipzig - Man City > 1-1: Thêm một lần bế tắc

Không có De Bruyne, Man City thi đấu bế tắc trước Leipzig và chấp nhận kết quả hòa với tỷ số 1-1 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Đã có những lo lắng nhất định dành cho người hâm mộ "nửa xanh" thành Manchester, khi nhạc trưởng Keven de Bruyne cũng như trung vệ Aymeric Laporte không lên đường tới Đức cùng toàn đội do chấn thương. Tuy nhiên, huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn xoay sở rất khéo léo, khi bố trí đội hình thi đấu rất linh hoạt, chủ động chơi pressing tầng cao ngay phần sân của RB Leipzig.

Dù chơi sân khách trong trận lượt đi, nhưng Man City đã hoàn toàn áp đảo thế trận trước chủ nhà Leipzig trong hiệp đấu đầu tiên. Khả năng cầm bóng trong hiệp 1 của Man "xanh" lên đến hơn 70%. Leipzig chỉ có một cú sút về phía khung thành của đại diện nước Anh, đã cho thấy một thế trận vượt trội của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.

Trước sức ép từ đội khách, Leipzig mắc sai lầm và ngay lập tức thủng lưới. Phút 27, Man City đã tận dụng sai lầm của đối phương để mở tỷ số. Từ đường chuyền hỏng của Schlager ngay trước vòng cấm Leipzig, Jack Grealish cướp được bóng trước khi thực hiện đường chuyền để Mahrez băng xuống nhận bóng, cú đá sau đó của số 26 không cho thủ môn đối phương một cơ hội cản phá nào.

man-1677113101.jpeg
Leipzig và Man City bất phân thắng bại tại Red Bull Arena

Bị dẫn bàn nhưng Leipzig không thể lên được bóng, họ vẫn đang chịu trận trước sức ép từ phía đội khách. Những phút còn lại của hiệp đấu, các học trò của huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn là chơi hay hơn nhưng Haaland và các đồng đội không thể ghi thêm bàn thắng.

Ngay đầu hiệp 2, Leipzig đã có những sự thay đổi. Klostermann là người phải rời sân nhường chỗ cho Benjamin Henrichs. Với việc bị dẫn bàn, đội chủ nhà cũng đã chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng, điều đó khiến trận đấu hấp dẫn hơn hẳn. Thế trận bất ngờ đảo chiều ở hiệp 2. Leipzig không ngần ngại đẩy cao đội hình. Cánh trái và trung lộ là 2 hướng tấn công chính của chủ nhà. Ederson có ngày hoạt động vất vả khi phải cản phá hàng loạt pha dứt điểm hiểm hóc của của Benjamin Henrichs, Andre Silva hay Dominik Szoboszlai.

Ở phút 53, Leipzig triển khai tấn công tốt và Hendricks đã băng vào đánh đầu cực dũng mãnh để tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên, đáng tiếc bóng bay vọt xà ngang. Những pha tấn công dồn ép liên tục của đội chủ nhà cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 70. Từ pha tấn công ở cánh trái, Halstenberg chuyền bóng vào trung lộ và Gvardiol là người bật cao nhất để đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà Leipzig.

Dù bất ngờ bị đối thủ san bằng cách biệt, nhưng Man City dường như không có những đáp trả quá lớn. Nửa xanh thành Manchester vẫn là đội bóng nắm giữ thế trận nhưng không thể tạo ra quá nhiều tình huống nguy hiểm ngoài cú dứt điểm của đội trưởng Guendogan ở phút 73 nhưng bị thủ thành Blaswich xuất sắc cản phá. Đây cũng là pha bóng nguy hiểm cuối cùng của trận đấu, bởi những phút còn lại 2 đội gần như không tạo ra được thêm cơ hội dứt điểm nguy hiểm nào.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Với kết quả này, Man "xanh" chiếm lợi thế trước trận lượt về trên sân Etihad, nhưng cơ hội đi tiếp với Leipzig chưa phải đã hết.

Kết quả thi đấu vòng 1/8 lượt đi Champions League 2022-2023

Ngày 15/2

03h00: AC Milan 1-0 Tottenham Hotspur

03h00: PSG 0-1 Bayern Munich

Ngày 16/2

03h00: Club Brugge 0-2 Benfica

03h00: Borussia Dortmund 1-0 Chelsea

Ngày 22/2

03h00: Liverpool 2-5 Real Madrid

03h00: Eintracht Frankfurt 0-2 Napoli

Ngày 23/2

03h00: RB Leipzig 1-1 Manchester City

03h00: Inter Milan 1-0 Porto

Bảo Ngọc