Huấn luyện viên Guardiola giúp Man City giành chiến thắng theo cách chưa từng thấy

Ở trận đấu bù vòng 12 Premier League, huấn luyện viên Pep Guardiola giúp Man City hạ gục Arsenal theo kịch bản chưa từng thấy trong sự nghiệp cầm quân của mình.

Bước vào đại chiến trên sân nhà ở trận đá bù vòng 12 Premier League, Arsenal chịu tổn thất lớn khi mất Thomas Partey. Ngược lại, Man City có đầy đủ lực lượng khi Erling Haaland kịp bình phục. Dù phải thi đấu trên sân khách và kiểm soát bóng ít hơn nhưng Man City giành chiến thắng với tỉ số 3-1.

Ba cầu thủ ghi bàn cho The Citizens là De Bruyne, Grealish và Haaland. Với pha lập công này, Haaland ghi bàn thứ 26 tại giải Ngoại hạng Anh mùa này, san bằng kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải đang được nắm giữ bởi Sergio Aguero (26 bàn trong mùa 2014-2015). Cựu sao Dortmund còn đến 15 trận để vượt qua tiền bối người Argentina.

man-city-vs-arsenal-1676510869.jfif
Man City giành trọn 3 điểm ngay trên sân của Arsenal

Bên kia chiến tuyến, chủ nhà có bàn thắng danh dự nhờ cú đá penalty thành công của Saka. Với trận thua này, nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn chưa thể giúp Arsenal giải cơn khát chiến thắng trước Man City tại Premier League kể từ năm 2015.

Lần gần nhất Arsenal thắng được Man City tại Premier League là khi huấn luyện viên Arsene Wenger còn tại vị. "Pháo thủ" đã không thể thắng Man City trong 14 lần đối đầu gần nhất, trong đó có chuỗi 11 thất bại. Trong lịch sử, Arsenal chưa từng thua liên tiếp trước một đối thủ nhiều đến vậy. Dù sao, đội bóng Bắc London vẫn còn cơ hội chiếm lại ngôi đầu do đang chơi ít hơn Man City 1 trận.

Trong khi đó, giành chiến thắng quan trọng tại Emirates, "Cityzens" nâng chuỗi thắng tại Premier League trước đối thủ Bắc London lên 11 trận liên tiếp. Hai đội có cùng 51 điểm nhưng Man City xếp trên nhờ hiệu số tốt hơn (+36 so với +26).

Đáng chú ý, Man City đánh bại Arsenal, qua đó chiếm ngôi đầu bảng theo cách chưa từng thấy dưới triều đại của huấn luyện viên Pep Guardiola.

Theo thống kê của Opta, The Citizens giành chiến thắng dù chỉ kiểm soát bóng 36% cả trận. Đây là tỉ lệ kiểm soát bóng thấp nhất của 1 đội bóng do huấn luyện viên Pep Guardiola dẫn dắt ở 1 trận đấu tại tại giải vô địch quốc gia (La Liga, Bundesliga và Premier League).

Ngoài thông số kể trên, huấn luyện viên Pep Guardiola còn gia tăng thành tích ấn tượng trước Arsenal của Arteta. Tính cả trận thắng rạng sáng nay, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã đánh bại "Pháo thủ" của Arteta 8 trong 9 lần đối đầu trên mọi mặt trận (thua 1), trong đó có 4 chiến thắng tại Emirates.

Tương tự Pep Guardiola, Man City cũng gia tăng thành tích đáng nể trước Arsenal. Cụ thể, The Citizens thắng "Pháo thủ" 11 trận gần nhất tại Premier League. Theo thống kê, đây là chuỗi trận thua dài nhất trong lịch sử tại giải vô địch quốc gia Anh của Arsenal trước cùng 1 đối thủ.

Kim Ngân