Huấn luyện viên Pep Guardiola không trách các học trò sau trận hòa của Man City tại Champions League

Dù Man City chỉ giành được trận hòa ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, tuy nhiên, phát biểu với báo giới sau trận đấu, huấn luyện viên Pep Guardiola không trách các học trò.

Rạng sáng 23/2 (giờ Hà Nội), Man City có chuyến làm khách của RB Leipzig trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League. Dù thi đấu trên sân khách nhưng Riyad Mahrez mở tỷ số cho Man City ở phút 27.

Đại diện nước Anh cũng thi đấu lấn lướt trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu nhưng không bảo toàn được chiến thắng. Đến phút 70, Josko Gvardiol gỡ hòa cho RB Leipzig. Đây dường như là kết quả thất vọng với Man City khi họ được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều.

Thấy nhiều cầu thủ tỏ ra buồn bã và cúi mặt xuống đất vì rơi chiến thắng, Guardiola không hài lòng và gọi toàn đội lại. Ông đề nghị cầu thủ hãy ngẩng cao đầu vì họ đã chơi một trận tốt. "Vì sao các cậu lại cúi mặt xuống như thế", Guardiola quát. "Hãy ngẩng đầu lên đi. Các cậu đã chơi quá hay. Nếu mọi người không nghĩ thế thì cũng chẳng quan trọng".

pep-1677120383.jpg
Huấn luyện viên Pep Guardiola không trách các học trò sau trận hòa của Man City

Cùng với đó, phát biểu với báo giới sau trận đấu, ông Pep Guardiola vẫn tỏ ra hài lòng: "Tôi rất vui trong cả trận đấu, chứ không chỉ ở riêng hiệp 1. Bạn mong đợi điều gì nữa? Chờ đợi một trận giao hữu ở đây à? Anh xem bao nhiêu trận đấu của RB Leipzig rồi? Mọi người kỳ vọng chúng tôi giành chiến thắng 5-0 ư? Không thực tế chút nào".

Cùng với đó, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định: "Đây là Champions League và giải đấu đang dần trở nên khắc nghiệt hơn. Thậm chí, nhiều đội bóng mạnh còn phải chơi ở Europa League. Trước đây, mọi chuyện dễ dàng hơn một chút nhưng hiện tại, tất cả đội bóng đều thực sự chất lượng, có sự chuẩn bị tốt với nhiều huấn luyện viên giỏi. Tôi không đặt kỳ vọng cao trước trận này. Tôi không đến đây với suy nghĩ sẽ thắng 4-0, không một giây nào tôi nghĩ như vậy".

Trong bài phát biểu của mình, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha thừa nhận lịch thi đấu dày đặc thời gian qua cũng đã ảnh hưởng đến thể lực của các học trò: "Đây là một giải đấu khắc nghiệt, nơi có nhiều đội bóng mạnh đã bị loại sau vòng bảng. Chúng tôi biết điều đó. Đây là trận đấu thứ 4 của chúng tôi sau 10 ngày. Tất cả diễn ra trên sân khách và chúng tôi phải di chuyển rất nhiều. Chúng tôi vẫn là một tập thể mạnh và thi đấu tốt. Chúng tôi đang tiếp tục duy trì điều đó. Nhưng nếu mọi người mong đợi chúng tôi thắng 0-4, tôi xin lỗi, việc này là không thể".

Kim Anh