Vòng 25 La Liga > Real Madrid - Espanyol (20 giờ ngày 11/3): Cơn thịnh nộ của nhà Vua

Real Madrid vừa trải qua chuỗi trận không tốt trong thời gian gần đây ở mọi đấu trường. Cuộc tiếp đón Espanyol trên sân nhà Santiago Bernabeu là cơ hội để đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trút hết cơn thịnh nộ sau màn trình diễn kém thuyết phục gần đây.

Hai trận hòa liên tiếp trước Atletico Madrid và Real Betis khiến Real Madrid bị đội đầu bảng Barcelona gia tăng cách biệt lên thành 9 điểm. Nhưng cả 2 trận hòa của thầy trò ông Carlo Ancelotti đều đến từ những trận đối đầu trước các đối thủ mạnh và khó chịu.

Không chỉ có vậy, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha còn để Barcelona đánh bại trong trận bán kết lượt đi Cúp nhà Vua trên sân nhà Santiago Bernabeu. Tính cả trận “Siêu kinh điển” thứ 252 đó, Real Madrid không thắng trong 3 trận liên tiếp ở mọi đấu trường.

1-real-madrid-1678506854.jpg
Real Madrid không thắng trong 3 trận liên tiếp ở mọi đấu trường

Cuộc tiếp đón Espanyol có thể là cơ hội để Los Blancos giành chiến thắng, qua đó tạm rút ngắn cách biệt về điểm số với Barcelona trước khi đối thủ đại kình địch có chuyến làm khách trên sân San Mames của Athletic Bilbao diễn ra sau trận này 1 ngày. Bên cạnh đó, họ cũng đang hướng đến mục tiêu chuẩn bị cho trận lượt về vòng 1/8 gặp Liverpool trên sân nhà.

Espanyol hoàn toàn là đội dưới cơ so với Real Madrid về nhiều mặt, không chỉ là về trình độ thực lực mà còn ở cả những lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội. Đội bóng xứ Catalan để thua 6 trong 7 trận đấu gần nhất gặp Los Blancos. Họ cũng để thua 1-3 trong trận lượt đi diễn ra trên sân nhà RCDE vào hồi cuối tháng 8.

Hiện tại, Espanyol tạm xếp thứ 13 trước khi bước vào các trận đấu ở vòng 25. Họ vẫn chỉ kém đội đứng thứ 18 trong nhóm xuống hạng là Almeria chỉ với cách biệt 2 điểm. Chính vì vậy, chuyến làm khách trên sân Santiago Bernabeu không mang lại nhiều hy vọng dành cho thầy trò huấn luyện viên Diego Martinez có thể giành được kết quả khả quan.

2-espanyol-1678506854.jpg
Espanyol khó lòng tránh khỏi thất bại trước Real Madrid

Trong bối cảnh cuộc đua cho 3 tấm vé xuống chơi tại Segunda Division đang diễn ra kịch tính với các đội bóng có khoảng cách không chênh lệch nhiều về điểm số, một trận thua cũng đủ để kéo họ xuống ở nhóm nguy hiểm trên Bảng xếp hạng. Đây chính là cơ hội tốt mà thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti có thể tìm lại mạch thắng và nuôi hy vọng bảo vệ ngôi vô địch La Liga, cùng với đó là sự chuẩn bị trước trận gặp Liverpool ở vòng 1/8 lượt về Champions League.

Đội hình dự kiến

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Militao, Rudiger, Camavinga; Modric, Tchouameni, Kroos; Valverde, Rodrygo, Vinicius

Espanyol: Pacheco; Gil, Montes, S Gomez, Pierre-Gabriel; Darder, Vinicius; Puado, Suarez, Braithwaite; Joselu

Dự đoán: Real Madrid 3-0 Espanyol

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 25 La Liga 2022-2023

Ngày 11/3

03h00: Cadiz 2-2 Getafe

20h00: Real Madrid - Espanyol

22h15: Elche - Real Valladolid

Ngày 12/3

00h30: Celta Vigo - Rayo Vallecano

03h00: Valencia - Osasuna

20h00: Mallorca - Real Sociedad

22h15: Sevilla - Almeria

Ngày 13/3

00h30: Villarreal - Real Betis

03h00: Athletic Bilbao - Barcelona

Ngày 14/3

03h00: Girona - Atletico Madrid

Vĩnh Toàn