Real Madrid chưa từ bỏ thương vụ Mbappe

AS đưa tin, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẵn lòng đón tiền đạo Kylian Mbappe nếu chân sút này chia tay câu lạc bộ Paris Saint-Germain vào mùa hè năm 2024.

Ở kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái, Kylian Mbappe là cái tên ‘hot’ nhất trên thị trường. Tại thời điểm đó, tiền đạo người Pháp được Real Madrid chèo kéo và nhiều nguồn tin cho rằng, anh sẽ gia nhập đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. "Los Blancos" ưa thích chiêu mộ tuyển thủ người Pháp hơn Erling Haaland, chân sút đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở Premier League mùa 2022-2023 (27 bàn) trong màu áo Man City. Tuy nhiên, Paris Saint-Germain (PSG) bằng cách nào đó đã thuyết phục thành công Mbappe gia hạn hợp đồng.

Mbappe ký một thỏa thuận linh hoạt vào hè năm ngoái, đảm bảo gắn bó với PSG cho đến mùa hè 2024 kèm tùy chọn gia hạn 1 năm, tức đến tháng 6/2025. Hợp đồng mới của Mbappe biến anh trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới (125 triệu USD/năm). Nhưng sau khi Ronaldo gia nhập Al Nassr với mức lương 210 triệu USD/năm, nhà vô địch World Cup 2018 đã mất vị trí số 1.

mbappe-1678488743.png
Mbappe còn hơn 2 năm hợp đồng với PSG

Quyết định gia hạn được cho là phụ thuộc vào cá nhân của chân sút người Pháp. Do đó trong trường hợp từ chối ở lại, Mbappe có thể rời PSG theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè 2024. Real Madrid muốn nhân cơ hội này để sở hữu Mbappe miễn phí.

Đội bóng La Liga theo đuổi Mbappe trong nhiều kỳ chuyển nhượng gần đây nhưng phải từ bỏ vì sự cứng rắn của Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi. Nhưng hiện tại, giới chủ Qatar chịu áp lực phải cắt giảm hóa đơn tiền lương ở mùa 2023-2024 để không vi phạm Luật công bằng tài chính. Điều này đồng nghĩa PSG không thể cùng lúc giữ chân Lionel Messi, Neymar lẫn Mbappe.

Hướng ngược lại, theo Marca, Mbappe đã thể hiện sự tôn trọng rất lớn với Real Madrid. Ngay sau khi ký gia hạn với PSG, Mbappe đã gọi điện cho Los Blancos để giải thích lý do anh quyết định ở lại Paris. Tiền đạo 24 tuổi cũng bày tỏ sự tiếc nuối vì không thể cập bến Bernabeu ở thời điểm đó.

Trong cuộc gọi đó, Mbappe cũng đã hỏi Real Madrid về việc liệu đội bóng Hoàng gia có muốn chiêu mộ anh trong tương lai hay không. Chưa rõ câu trả lời của nhà đương kim vô địch Champions League và La Liga, nhưng động thái của Mbappe cho thấy anh coi Bernabeu là bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp.

Tương lai của Mbappe lại một lần nữa được đồn đoán sau khi PSG bị Bayern Munich loại khỏi Champions League. Theo truyền thông Pháp, Mbappe cảm thấy rất thất vọng và sẽ cân nhắc rời Parc des Princes vào cuối mùa. Mbappe lấp lửng về tương lai: “Chúng tôi lại gây thất vọng. Điều này còn kéo dài đến khi nào nữa? Tôi đang rất bình tĩnh, điều duy nhất ý nghĩa với tôi lúc này đó là vô địch giải quốc nội. Chúng ta đang nói về mùa giải năm nay và rồi sau đó (mùa tới - PV), mọi người sẽ biết về tương lai của tôi".

Mbappe ghi 30 bàn sau 31 trận trên mọi đấu trường mùa này cho PSG. Anh đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Ligue 1 với 18 pha lập công. Gia nhập PSG từ 2018 nhưng Mbappe vẫn chưa thể cùng "gã khổng lồ" bóng đá Pháp chạm tay vào chiếc cúp bạc danh giá nhất châu Âu cấp câu lạc bộ. Trong khi đó, Messi được cho là sẽ chia tay PSG theo dạng tự do vì 2 bên chưa có bất kỳ dấu hiệu nào về khả năng gia hạn.

Bảo Ngọc