Barcelona giành lợi thế trước Real Madrid tại Cúp nhà Vua

Một bàn phản lưới nhà của Eder Militao đã giúp Barcelona rời Santiago Bernabeu với chiến thắng sát nút 1-0 ở bán kết lượt đi Cúp nhà Vua, qua đó tạo lợi thế rất lớn trước trận lượt về tại Camp Nou vào ngày 5/4.

Huấn luyện viên Xavi Hernandez đã đánh giá cao khả năng chiến thắng của chủ nhà Real Madrid trước trận bán kết lượt đi, bất chấp đội bóng xứ Catalan đã giành Siêu Cúp Tây Ban Nha khi thắng 3-1 trong trận “El Clasico” tại Saudi Arabia vào ngày 15/1.

Đội đầu bảng La Liga cũng bước vào trận đấu mà không có Pedri, Ousmane Dembele và Robert Lewandowski vì chấn thương. Tuy nhiên, ngay cả khi không có 3 cầu thủ tấn công hàng đầu của mình, Barca đã vượt lên dẫn trước trước ở phút 26 khi khai thác thành công sai lầm của chủ nhà: Ferran Torres đón một đường chuyền ngược không tốt của cầu thủ Real Madrid, anh tỉa bóng vào vòng cấm cho Franck Kessie thoát xuống, cú đặt lòng của tiền vệ này bị chân của thủ thành Thibaut Courtois cản phá, nhưng bóng sau đó dội vào chân Eder Militao và bay thẳng vào lưới.

barca-1677809551.jpeg
Cầu thủ Barca ăn mừng sau khi được VAR công nhận bàn thắng

Sau khi phải nhận bàn thua, Real Madrid càng phải tấn công mạnh mẽ và không phải không có cơ hội nhưng đều bỏ lỡ. Đơn cử như nhà đương kim vô địch La Liga vẫn tiếp tục triển khai tấn công bất chấp Kessie bị đau và sau cùng Luka Modric dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc. Hay tình huống Kroos rót bóng quá đẳng cấp từ cánh trái vào khu vực cấm địa và hậu vệ phải Carvajal lẻn xuống sau lưng hàng thủ Barca, thoải mái thực hiện cú đặt lòng ngay chạm đầu tiên nhưng bóng bay vọt xà.

Trong khi Real Madrid gia tăng áp lực trong hiệp 2. Nhưng các cơ hội của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tạo ra không đủ sự nguy hiểm để họ có thể tìm bàn thắng cân bằng tỷ số. Barcelona suýt gia tăng cách biệt ở phút 72 với cơ hội một lần nữa thuộc về Franck Kessie. Nhưng lại bị đồng đội Ansu Fati cản phá đưa bóng đi chệch cột dọc.

Ở cuối trận, Real Madrid có cơ hội gỡ hòa của Rodrygo nhưng không thành công. Cả 2 đội sẽ còn gặp nhau tại giải La Liga vào ngày 19.3 tới đây trên sân Nou Camp, trước khi đối đầu tiếp ở trận bán kết lượt về Cúp nhà Vua vào ngày 5.4.

Đội trưởng Sergio Busquets đánh giá: “Đó là một chiến thắng quan trọng, nhưng chúng tôi vẫn còn trận lượt về nên cơ hội vẫn đang chia đều. Chúng tôi bước vào trận đấu sau 2 trận thua, vì vậy chiến thắng này đã củng cố lại tinh thần của đội. Chúng tôi thiếu nhiều trụ cột nhưng cả đội đã thi đấu tốt, chúng tôi chơi chắc chắn, và quan trọng hơn là đã có được bàn thắng dẫn trước. Và ngay cả khi không kiểm soát được bóng như mong muốn, chúng tôi cũng không gặp nhiều khó khăn hôm nay”.

Busquets đã chơi trong trận El Clasico thứ 46, giúp anh vượt qua đồng đội cũ Lionel Messi và hậu vệ Sergio Ramos của Real Madrid về số lần ra sân nhiều nhất trong cuộc đối đầu kinh điển này: “Tôi rất vui vì đã chơi nhiều trận El Clasico hơn bất kỳ ai khác. Là một cầu thủ, đây là những trận đấu mà bạn yêu thích. Tôi thật may mắn khi được thi đấu cho câu lạc bộ hay nhất thế giới trong nhiều năm và tôi vẫn đang tận hưởng nó”.

Kết quả và Lịch thi đấu Bán kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha

Ngày 2/3

03h00: Osasuna 1-0 Athletic Bilbao

Ngày 3/3

03h00: Real Madrid 0-1 Barcelona

Ngày 5/4

03h00: Athletic Bilbao - Osasuna

Ngày 6/4

03h00: Barcelona - Real Madrid

Bảo Ngọc