Huấn luyện viên Carlo Ancelotti không hài lòng với thất bại của Real Madrid

Ngay sau trận thua ở lượt đi bán kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã bày tỏ sự không hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

Rạng sáng 3/2, Real Madrid có trận tiếp đón Barcelona trên sân nhà Santiago Bernabeu trong khuôn khổ lượt đi bán kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Với lợi thế sân nhà, Real Madrid không giấu ý đồ chơi tấn công. "Los Blancos" làm chủ khu vực giữa sân và tạo sức ép lớn lên hàng thủ Barca bằng tốc độ của các cầu thủ chạy cánh.

Tuy nhiên, đội khách chỉ cần một thoáng mất tập trung của Real để tung đòn phản công. Phút 26, sau pha để mất bóng của Edouardo Camavinga, Ferran Torres chọc khe để Franck Kessie xâm nhập vùng cấm. Cú sút của cựu sao Milan không thắng được Thibaut Courtois. Bóng lại bật trúng chân Eder Militao, nảy ngược vào lưới.

barcelona-1677807626.jpg
Real Madrid gục ngã trước Barcelona trên sân nhà

Sau khi có lợi thế, Barca lại lùi đội hình để triển chơi rình rập. Trước hàng thủ dày đặc của Barca, Real chỉ biết trông chờ vào các pha nhồi bóng vào từ hai biên. "Los Blancos" cầm bóng 67% và có 6 lần dứt điểm, tất cả đều là những cú sút xa vô hại. Tiền đạo chủ chốt Karim Benzema của Real gây thất vọng khi chỉ thực hiện đúng 1 cú sút trong 90 phút thi đấu. Bán kết lượt đi Copa del Rey khép lại với phần thắng tối thiểu 1-0 dành cho Barca. Hai đội sẽ tái đấu tại Nou Camp vào ngày 5/4.

Phát biểu với báo giới sau trận đấu, ông Ancelotti cho rằng, Barcelona không xứng đáng giành chiến thắng ở trận đấu này: "Dĩ nhiên là Barca không xứng đáng thắng ở trận này. Tôi nghĩ đây là một trong số những trận đấu mà hàng thủ Real Madrid chơi tốt nhất trong những mùa giải gần đây".

"Chúng tôi kiểm soát bóng hơn 60% nhưng không sút trúng đích lần nào. Đây là một trận đấu hay, hai đội chơi quyết liệt và liên tục pressing. Barca chỉ kiểm soát 40% thời lượng bóng. Real thiếu đi sự sắc bén ở 1/3 phần sân đối thủ. Barca phòng ngự chặt và khiến Real phải chơi ở trung lộ. Chúng tôi chơi đúng chiến thuật đề ra. Ở trận lượt về, Real phải lặp lại màn trình diễn này", huấn luyện viên Ancelotti chia sẻ.

Bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Xavi cho biết: "Chiến thắng 1-0 chỉ đem lại thay đổi rất nhỏ", Xavi nói sau trận bán kết lượt đi tối 2/3. "Chúng tôi thắng, nhưng tôi thấy Real Madrid rất mạnh về thể lực và áp đảo chúng tôi về tỷ lệ cầm bóng. Họ vẫn là đội cửa trên".

"Chúng tôi đã hạn chế tối đa khả năng của Real", Xavi phân tích. "Họ không có cơ hội. Tuy nhiên, chúng tôi không thể kiểm soát bóng. Điều đó đã gây khó khăn cho những cầu thủ phía trên. Tôi hài lòng về kết quả, nhưng không hài lòng về lối chơi. Chúng tôi vẫn phải cải thiện", huấn luyện viên Xavi cho biết thêm.

"Đây là một bài kiểm tra mà chúng tôi đã không phải chịu tổn thương trước một đối thủ đẳng cấp cao", Xavi nói thêm. "Suốt một thời gian, chúng tôi đã phải chứng minh rằng chúng tôi biết cách thi đấu trong những trận đấu khó khăn và giành chiến thắng", vị chiến lược gia người Tây Ban Nha kết luận.

Đây là chiến thắng đầu tiên của Barca trên sân Bernabeu mùa này. Trước đó, trong trận đấu ở giai đoạn 1 La Liga, thầy trò huấn luyện viên Xavi thua Real Madrid với tỷ số 1-3. Họ thắng lại 3-1 khi chơi trận chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha trên sân trung lập.

Sau trận thắng Real, Barca trở lại La Liga để đón tiếp Valencia trên sân nhà Nou Camp ở vòng 24. Trong khi đó, Real làm khách trên sân của Betis vào ngày 6/3. Thầy trò huấn luyện viên Ancelotti đang đứng thứ nhì bảng tại La Liga và kém Barca 7 điểm.

Kim Ngân