Vòng 25 La Liga > Athletic Bilbao 0-1 Barcelona: Raphinha lại tỏa sáng

Raphinha tiếp tục là người ghi bàn duy nhất giúp Barcelona giành chiến thắng trước một đối thủ tại đấu trường giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha. Lần này là trận thắng của đội bóng xứ Catalan trước Athletic Bilbao ngay trên sân San Mames, qua đó giúp họ tiến gần hơn với chức vô địch La Liga ở mùa giải năm nay.

Trước đó 1 ngày, Real Madrid giành chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Espanyol để rút ngắn cách biệt xuống còn 6 điểm. Vì vậy, đoàn quân của huấn luyện viên Xavi buộc phải giành chiến thắng để tiếp tục duy trì khoảng cách 9 điểm so với đối thủ đại kình địch trên Bảng xếp hạng.

Với việc được đánh giá cao hơn, Barcelona cũng đã kiểm soát thế trận trước Athletic Bilbao nhưng những cú sút của các cầu thủ tấn công đều thiếu đi sự chuẩn xác. Trong khi đó, Bilbao có tình huống tấn công đáng chú ý khi Raul Garcia có cú sút trúng vào xà ngang khung thành của Ter Stegen ở phút 33.

Những tưởng hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào thì ở phút bù giờ cuối hiệp đấu Raphinha lên tiếng. Sergio Busquets có pha chuyền bóng cho cầu thủ người Brazil để anh xử lý bóng bình tĩnh và khéo léo ghi bàn mở tỷ số cho đội khách. Ban đầu, bàn thắng không được công nhận vì cho rằng, Raphinha đã việt vị, nhưng sau khi xem lại tình huống bằng công nghệ VAR thì quyết định đã được thay đổi.

raphinha-1678677027.jpg
Raphinha ghi bàn duy nhất giúp Barcelona tiếp tục duy trì khoảng cách 9 điểm với Real Madrid

Sau bàn thắng vượt lên dẫn trước, đội khách tiếp tục dồn lên tấn công để tìm kiếm thêm bàn thắng nhưng các chân sút của Barcelona tỏ ra vô duyên trước mành lưới của thủ môn Julen Agirrezabala. Trong ngày trở lại sau khi bình phục chấn thương, Lewandowski tỏ ra quá đen đủi khi suýt có bàn thắng ở phút 55.

Bilbao có quyền tiếc nuối về trận thua này khi họ có nhiều tình huống tấn công sang phần sân của Barcelona. Đáng kể nhất phải nói đến tình huống ở phút 87 khi Inaki Williams sút tung lưới của Ter Stegen nhưng bàn thắng không được công nhận khi công nghệ VAR vào cuộc, Iker Muniain đã để bóng chạm tay ở tình huống trước đó.

Barcelona giành chiến thắng chung cuộc 1-0 trước Athletic Bilbao, chiến thắng này giúp đội bóng xứ Catalan tiếp tục duy trì cách biệt 9 điểm so với đội nhì bảng Real Madrid và gần như đã chạm một tay vào chức vô địch La Liga mùa giải này.

Đội hình xuất phát

Athletic Bilbao: Agirrezabala; De Marcos, Vivian, I Martinez, Balenziaga, Dani Garcia, Vesga, Nicholas Williams, Alex Berenguer, Raul Garcia, Inaki Williams

Barcelona: Ter Stegen; Roberto, Kounde, Christensen, Balde; F de Jong, Busquets, Gavi, Ferran Torres, Lewandowski, Raphinha

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 25 La Liga 2022-2023

Ngày 11/3

03h00: Cadiz 2-2 Getafe

20h00: Real Madrid 3-1 Espanyol

22h15: Elche 1-1 Real Valladolid

Ngày 12/3

00h30: Celta Vigo 3-0 Rayo Vallecano

03h00: Valencia 1-0 Osasuna

20h00: Mallorca 1-1 Real Sociedad

22h15: Sevilla 2-1 Almeria

Ngày 13/3

00h30: Villarreal 1-1 Real Betis

03h00: Athletic Bilbao 0-1 Barcelona

Ngày 14/3

03h00: Girona - Atletico Madrid

Vĩnh Toàn