Nội bộ câu lạc bộ Barca mâu thuẫn trước cuộc đại chiến với Real Madrid

Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin, nội bộ đội bóng xứ Catalan đang phát sinh những mâu thuẫn sau thất bại sốc trước Almeria tại vòng 23 La Liga hôm 27/2 vừa qua.

Được đánh giá cao hơn nhưng Barcelona đã bất ngờ nhận thất bại 0-1 trước Almeria ở vòng 23 La Liga cuối tuần vừa qua. Trận thua tai hại khiến Barca lỡ cơ hội gia tăng khoảng cách với Real Madrid - đội bóng vừa bị cầm hòa 1-1 ở derby Madrid. Lúc này, "Blaugrana" hơn "Los Blancos" 7 điểm, trong khi giải còn 15 vòng.

Sau trận thua Almeria, huấn luyện viên Xavi không ngần ngại công kích cầu thủ Barca trong phòng họp báo. "Chúng tôi đã chơi trận đấu tệ nhất mùa", chiến lược gia 43 tuổi thừa nhận, "Các cầu thủ phải có khao khát, niềm tự hào và mong muốn thi đấu mãnh liệt. Nếu không có, thua đối thủ là điều tất yếu".

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha không chỉ đích danh cầu thủ Barca nào nhưng nhiều nguồn tin cho thấy, mối quan hệ giữa ông và Busquets đã xấu đi. Trước đó, huấn luyện viên Xavi được cho vẫn muốn giữ chân đồng đội cũ thêm một mùa giải nữa. Song với tình hình hiện tại, "thuyền trưởng" Barca có thể muốn đẩy Busquets đi càng sớm càng tốt.

xavi-1677726855.jpg
Huấn luyện viên Xavi thừa nhận Real Madrid trước trận đấu giữa 2 đội sắp tới

Hiện phòng thay đồ của Barcelona có dấu hiệu bất ổn khi băng ghi hình từ kênh TV3 cho thấy trong trận đấu với Almeria, huấn luyện viên Xavi Hernandez đã la hét, yêu cầu Sergio Busquets tăng cường nhịp độ trong lối chơi. Thủ quân của Barca sau đó hỏi ngược lại huấn luyện viên trưởng rằng, Xavi muốn tăng nhịp độ ở riêng vị trí của anh hay toàn đội. Thuyền trưởng Barca đáp rằng mình muốn cả đội chơi với cường độ cao hơn.

Busquets sau đó khuyên Xavi nên bình tĩnh và không hề truyền đạt chỉ đạo của huấn luyện viên trưởng với đội bóng. Tình huống đó diễn ra ngay sau khi thủ quân Barca để mất bóng vào chân cầu thủ Almeria và đội bóng xứ Catalonia cũng đang bị đối thủ dẫn 0-1. Xavi bộc lộ rõ sự tức giận vì hành động của Busquets và lùi về ngồi trên hàng ghế kỹ thuật.

Mundo Deportivo cho biết, hành động trái lời chỉ đạo của huấn luyện viên từ Busquets phản ánh sự chia rẽ quyền lực trong phòng thay đồ Barca. Xavi dù là huấn luyện viên trưởng đội bóng nhưng không thể kiểm soát hết phòng thay đồ khi các cựu binh như Busquets, Jordi Alba hay Sergi Roberto vẫn có tầm ảnh hưởng lớn.

Những mâu thuẫn nội bộ có thể ảnh hưởng đến tinh thần của các cầu thủ Barcelona trước chuyến làm khách của Real Madrid ở lượt đi bán kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng ngày 3/3.

Phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Xavi liên tục đánh giá cao Real Madrid ở trận đấu trên sân Bernabeu sắp tới: "Với tôi, Real được đánh giá cao hơn bởi họ là đương kim vô địch La Liga và Champions League, bất kể chấn thương hay những gì đã xảy ra ở chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha. Đó là ngoại lệ, bởi hôm ấy, Barca có trận đấu phi thường".

Trước đối thủ được đánh giá cao, Xavi khẳng định Barca sẽ vào cuộc bằng lối chơi tấn công như cách vẫn làm khi đấu Real. Ông cũng nhận định trận lượt đi diễn ra căng thẳng, cân bằng và mọi thứ chỉ được định đoạt khi hai đội tái đấu tại Nou Camp ngày 5/4. "Real là đối thủ khó nhằn. Đôi khi họ không áp đảo, nhưng chỉ cần một tình huống chuyển đổi trạng thái với hai chạm, họ đã tiếp cận khung thành đối phương", huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Barca nói thêm về lối chơi của Real Madrid.

Xavi xác nhận Pedri, Ousmane Dembele và Robert Lewandowski không thể thi đấu vì chấn thương, còn Ansu Fati có thể kịp trở lại.

Kim Ngân