Barcelona - Valencia > 1-0: Sống trong sợ hãi

Chơi thiếu người do Araujo bị đuổi, Barcelona khiến các "Cule" sống trong lo sợ ở nửa cuối hiệp 2 trận thắng Valencia tại vòng 24 La Liga.

Barcelona tiếp Valencia mà không có sự chỉ đạo trực tiếp của huấn luyện viên Xavi Hernandez do thẻ phạt. Chân sút chủ lực Robert Lewandowski cũng vắng mặt do chấn thương. Dù vậy, đội chủ sân Camp Nou vẫn tạo thế trận lấn lướt trước đối thủ đang chìm sâu trong khủng hoảng. Valencia đang xếp thứ 19, chỉ thắng được 1 trong 8 trận gần nhất ở giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha.

Được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải đối đầu với đội đang đứng thứ 19 là Valencia, Barca không ngần ngại dâng lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Tới phút 15, tỷ số đã được mở cho đội chủ nhà. Sergio Busquets bấm bóng tinh tế để Raphinha âm thầm xâm nhập vào vòng cấm trước khi đánh đầu tung lưới Valencia.

Có được bàn thắng, Barca càng thêm hưng phấn và dồn ép đối thủ đến nghẹt thở. Tuy nhiên, Valencia vẫn có những tình huống phản công khiến các cổ động viên đội chủ nhà phải thót tim. Bàn mở tỷ số sớm tưởng chừng sẽ giúp Barca có một trận đấu dễ dàng nhưng không, đoàn quân của huấn luyện viên Xavi trải qua hiệp hai đầy biến cố.

barca-1678063528.jpeg
Barca hạ Valencia với 10 người

Ngay phút 55, chủ nhà được hưởng phạt đền sau pha để bóng chạm tay của Hugo Guillamon trong vùng cấm. Ferran Torres nhận nhiệm vụ nhưng lại sút bóng ra ngoài. Ngay tình huống tiếp theo, cơ hội đến với Ansu Fati, nhưng số 10 cũng đưa bóng trúng cột.

Chỉ 1 phút sau khi Torres thất bại trên chấm penalty, Barca lại gặp vận đen khu pha dứt điểm của Ansu Fati từ cánh trái lại khiến bóng chạm trúng cột dọc khung thành của đội khách. Tới phút 59, Barca chịu tổn thất lớn khi trung vệ Ronald Araujo lóng ngóng đẩy ngã Hugo Duro phải lĩnh thẻ đỏ trực tiếp.

Trong phần còn lại của hiệp 2, Barca buộc phải giảm nhịp độ. Ở bên kia chiến tuyến, Valencia cố gắng vùng lên nhưng cũng không tìm ra phương án cụ thể để tiếp cận khung thành của Ter Stegen. "Bầy dơi" có 7 lần dứt điểm, chỉ 1 đi trúng đích và không thể gây khó cho hàng thủ Barca.

Trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về chủ nhà. Thầy trò huấn luyện viên Xavi duy trì mạch bất bại trên sân Camp Nou ở mùa giải năm nay và tiếp tục giữ vững ngôi đầu La Liga sau 24 vòng đấu.

Ở trận đấu sau đó, Real Madrid không thể phá vỡ được hàng thủ Real Betis đành nhận trận hòa 0-0. Nhận trận hòa thứ hai liên tiếp (trận vòng trước hòa Atletico Madrid 1-1) khiến Real Madrid ngày càng bị kình địch Barcelona bỏ xa trong cuộc đua vô địch La Liga.

Cục diện khiến Real Madrid khó lòng đảo ngược tình thế dù phía trước vẫn còn 1 trận "Siêu kinh điển" gặp Barcelona vào ngày 19/3 tới đây, do cách biệt hiện nay là 9 điểm quá lớn để thu hẹp.

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 24 La Liga

Ngày 4/3

03h00: Real Sociedad 0-0 Cadiz

20h00: Getafe 3-2 Girona

22h15: Almeria 0-2 Villarreal

Ngày 5/3

00h30: Mallorca 0-1 Elche

03h00: Atletico Madrid 6-1 Sevilla

20h00: Real Valladolid 2-1 Espanyol

22h15: Barcelona 1-0 Valencia

Ngày 6/3

00h30: Rayo Vallecano 0-0 Athletic Bilbao

03h00: Real Betis 0-0 Real Madrid

Ngày 7/3

03h00: Osasuna - Celta Vigo

Bảo Ngọc