Vòng 24 Premier League > Nottingham Forest - Manchester City (22 giờ ngày 18/2): Củng cố vững chắc ngôi đầu

Man City vừa giành ngôi đầu bảng từ tay Arsenal và đang có trạng thái tốt về tinh thần đằng sau những lùm xùm ngoài chuyên môn. Đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ có chuyến làm khách trên sân City Ground gặp Nottingham Forest ở vòng 24 Premier League.

Man City giành ngôi đầu bảng sau trận đá bù vào giữa tuần này khi gặp Arsenal, qua đó họ đẩy chính đối thủ thành London xuống nhì bảng với cùng 51 điểm. The Citizens vẫn thi đấu nhiều hơn “Pháo thủ” 1 trận, nhưng điều đó không ảnh hưởng nhiều đến tinh thần của họ trước chuyến làm khách tại sân City Ground.

Trận thắng trước Arsenal cũng là một trong số những trận hiếm hoi mà đội bóng của huấn luyện viên Pep Guardiola dẫn dắt có thời gian cầm bóng ít hơn đối phương (chỉ 36%). Việc đối thủ cạnh tranh trực tiếp đang sa sút, đây cũng là thời cơ để Man City tiếp tục cuộc hành trình bảo vệ ngôi vương mà giờ thì khó có đối thủ nào cản được.

1-man-city-6-0-nottingham-1676697856.jpg
Man City đại thắng 6-0 trước Nottingham Forest trong trận lượt đi trên sân nhà Etihad vào hồi tháng 8

Trận lượt đi giữa hai đội vào tháng 8 năm ngoái được xem là một trận đấu đáng quên của Nottingham Forest khi họ để thua đậm 0-6 trước Man City. Còn lần gần nhất hai đội gặp nhau ở giải đấu cao nhất nước Anh là vào năm 1995, khi đó hai đội hòa nhau 1-1 trên sân nhà của Man City.

Trong khi đó, Nottingham Forest vừa kết thúc những ngày tháng “trăng mật” sau trận thua 0-2 trước Fulham tại sân Craven Cottage ở vòng 23. Hiện tại, họ đang đứng thứ 14 trên Bảng xếp hạng và nhiều hơn đội ở nhóm 3 đội cuối bảng với cách biệt 6 điểm.

Đoàn quân của huấn luyện viên Steve Cooper được chơi trên sân nhà City Ground, nơi đã giúp họ giành được 18 trong tổng số 24 điểm có được ở mùa giải này với 5 thắng, 3 hòa trong 11 trận đấu đã qua. Lần gần nhất Forest để thua trên sân nhà là vào giữa tháng 9 năm ngoái, cũng chính Fulham là đối thủ gần nhất đánh bại họ. Kể từ đó, có 7 trận bất bại trên sân nhà với những trận có điểm trước Liverpool và Chelsea.

2-nottingham-1676697856.jpg
Keylor Navas là cái tên nổi bật nhất trong đội hình Nottingham Forest

Dù đã có cuộc cách mạng thay đổi đội hình trong mùa giải này với những cái tên sáng giá, nhưng nhìn chung hai đội bóng vẫn có những khoảng cách nhất định về đẳng cấp. Man City vẫn hoàn toàn nắm lợi thế bởi họ đang có trạng thái tốt về mặt tinh thần khi vừa giành được ngôi đầu bảng.

Đội hình dự kiến:

Nottingham Forest: Navas; Aurier, Worrall, Felipe, Lodi; Danilo, Freuler, Shelvey; Gibbs-White; Johnson, Wood

Man City: Ederson; Lewis, Dias, Laporte; Rodri, Bernardo; Mahrez, De Bruyne, Gundogan, Grealish; Haaland

Dự đoán: Nottingham Forest 1-3 Man City

premier-league-vong-24-copy-1676683713.jpg
Vĩnh Toàn