Ông Mikel Arteta chỉ trích học trò sau thất bại trước Man City

Sau thất bại trước Man City ở trận đấu bù vòng 12 Premier League, huấn luyện viên Mikel Arteta cho rằng các học trò đã biếu không đối thủ 3 bàn ở trận đấu này.

Rạng sáng 16/2, Arsenal có trận tiếp đón Man City trên sân nhà Emirates trong khuôn khổ đấu bù vòng 12 Premier League. Dù có lợi thế sân nhà cùng kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng Arsenal đã gục ngã với tỷ số 3-1 trước đối thủ. Đây là trận đấu mà hàng thủ của Arsenal đã mắc nhiều sai lầm và phải trả giá với 3 bàn thua.

Trong đó, Takehiro Tomiyasu và Gabriel Magalhaes mắc 2 sai lầm trực tiếp, dẫn đến 2 bàn thua của Arsenal trước Man City. Bộ đôi của Arsenal để mất bóng ngay phần sân nhà, mở ra cơ hội cho Kevin De Bruyne và Jack Grealish ghi bàn. Ở bàn thứ ba của đội khách, hàng thủ Arsenal cũng phòng ngự không tốt khi để Erling Haaland quá thoải mái.

arsenal-1-1676514999.jpg
Huấn luyện viên Mikel Arteta cho rằng Arsenal đã mắc nhiều sai lầm trước Man City

Với thất bại này, đội chủ sân Emirates đánh mất ngôi đầu vào tay Man City khi để đối thủ san bằng điểm số. Đội bóng của huấn luyện viên Pep có cùng 61 điểm như Arsenal nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số. Dù vậy, Arsenal còn 1 trận chưa đá.

Vì vậy, trong buổi họp báo sau trận, huấn luyện viên Mikel Arteta không thể hài lòng với hệ thống phòng ngự của mình. Ông cho rằng "Pháo thủ" đã “biếu” đối thủ 3 bàn thắng.

"Tôi nghĩ Man City là một trong những đội mạnh nhất thế giới và hôm nay chúng tôi ở cùng đẳng cấp với họ", Mikel Arteta phát biểu sau trận, "Nhưng nếu bạn biếu cho đối thủ 3 bàn thắng như cách chúng tôi đã làm ở trận đấu ngày hôm nay, bạn không thể có cơ hội chiến thắng. Những sai lầm đó thật đáng xấu hổ. Chúng tôi đã biếu trận đấu cho họ".

Huấn luyện viên Arteta cho rằng ở những trận đấu đỉnh cao, các sai lầm cầu thủ Arsenal vừa mắc phải rất khó để sửa chữa. Thuyền trưởng Arsenal nói: "Sự khác biệt đến từ vùng cấm, họ có ba cơ hội và đã trừng phạt chúng tôi. Trong khi đó, Arsenal cũng có những cơ hội nhưng bỏ lỡ. Họ chơi bóng dài và khi các cầu thủ của chúng tôi không đọc tình huống đủ tốt, Man City đã trừng phạt chúng tôi".

Khi được hỏi về cuộc đua vô địch, huấn luyện viên Arteta từ chối trả lời. Ông khẳng định Arsenal phải cải thiện màn trình diễn sau chuỗi 3 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua.

“Với những gì đã thể hiện, chúng tôi đáng ra phải giành điểm. Trận đấu được quyết định trong vòng cấm. Hôm nay, chúng tôi tạo cho họ cơ hội ghi bàn nhưng lại không đủ sắc bén để tận dụng cơ hội. Đó là điều cần phải cải thiện.

Tôi đã nói cách đây 3 tháng và hôm nay cũng vậy. Điều quan trọng nhất là chúng tôi sẽ ra sao vào ngày mai. Hãy tập trung bởi trong phần còn lại, chúng ta không thể biết điều gì sẽ xảy ra”, nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói thêm.

Nam Anh