Vòng 24 Premier League > Chelsea - Southampton (22 giờ ngày 18/2): Cơ hội cho The Blues

Chelsea đang có cơ hội để giành chiến thắng trước đội đang đứng cuối bảng Southampton trên sân nhà Stamford Bridge. Thầy trò huấn luyện viên Graham Potter có phong độ tệ hại ở mọi đấu trường và vừa để thua Dortmund tại đấu trường Champions League cách đây ít ngày.

Mặc dù, huấn luyện viên Graham Potter vẫn nhận được sự ủng hộ từ lãnh đạo đội bóng, nhưng Chelsea mới chỉ thắng 3 trong 16 trận đấu gần nhất ở mọi đấu trường. Điều đáng lo ngại hơn chính là nguy cơ phải sớm dừng bước tại đấu trường Champions League khi họ để thua 0-1 trong trận lượt đi trên đất khách.

Ngoài ra, chuỗi 3 trận hòa liên tiếp trước Liverpool, Fulham và West Ham United càng khiến họ đứng ở vị trí xa dần so với nhóm dự Champions League mùa sau. The Blues rơi xuống vị trí thứ 10 trên Bảng xếp hạng với chỉ vỏn vẹn 31 điểm sau 22 trận đấu.

1-southampton-2-1-chelsea-1676696280.jpg
Southampton đánh bại Chelsea vào hồi tháng 8

Dù chỉ phải đối đầu với đội đứng cuối bảng là Southampton, nhưng trong 3 trận đối đầu gần nhất với The Saints tại Stamford Bridge lại không mang đến nhiều niềm vui cho Chelsea. Họ chỉ thắng 1 trong 4 trận gần nhất trước Southampton tại đấu trường Premier League, thậm chí họ còn đón nhận thất bại trước chính đối thủ này trong trận đấu lượt đi giữa 2 đội vào cuối tháng 8.

Huấn luyện viên Nathan Jones vừa bị sa thải sau thành tích vô cùng tệ hại với The Saints, vị chiến lược gia người Xứ Wales rời sân St. Mary’s chỉ sau 3 tháng dẫn dắt. Trận thua trước Wolves trên sân nhà ở vòng 23 chính là giọt nước tràn ly khiến Ban lãnh đạo không còn kiên nhẫn với Nathan Jones, người đóng vai trò huấn luyện viên tạm quyền là trợ lý Ruben Selles.

Chuyến làm khách trên sân Stamford Bridge của Chelsea mới chỉ là trận đấu thứ hai mà Ruben Selles nắm quyền. Trước đó, ông từng dẫn dắt 1 trận trong giai đoạn huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl vừa mới bị sa thải vào hồi tháng 11 năm ngoái gặp Sheffield Wednesday tại vòng 3 EFL Cup. Kết quả là The Saints giành chiến thắng sau loạt sút luân lưu và đi tiếp vào vòng 4, sau này là dừng bước ở vòng bán kết mùa này.

2-chelsea-1676696280.jpg
Chelsea vừa để thua Dortmund ở vòng 1/8 lượt đi trên sân khách

Nếu đánh bại Chelsea trên sân khách, Southampton sẽ có lần đầu tiên giành cả 2 chiến thắng trước The Blues trong một mùa giải kể từ mùa 1987-1988. Trong trận lượt đi, họ đánh bại đội bóng thành London khi đó huấn luyện viên Thomas Tuchel còn dẫn dắt đội bóng.

Khi cả 2 đội đều đang trên đà sa sút phong độ khi không thể giành chiến thắng, thì cuộc đối đầu này sẽ vô cùng quan trọng giúp một trong hai đội bóng lấy lại tinh thần hướng đến mục tiêu trong mùa giải này. Chelsea rõ ràng là đang nắm lấy cơ hội quá tốt để giải tỏa sức ép sau những trận không có phong độ tốt gần đây.

Đội hình dự kiến

Chelsea: Arrizabalaga; James, Thiago Silva, Badiashile, Cucurella; Loftus-Cheek, Fernandez; Madueke, Felix, Mudryk; Havertz

Southampton: Bazunu; Caleta-Car, Bednarek, Salisu; Walker-Peters, Lavia, Ward-Prowse, Alcaraz, Perraud; Sulemana, Onuachu

Dự đoán: Chelsea 2-0 Southampton

premier-league-vong-24-copy-1676683713.jpg
Vĩnh Toàn