Dortmund - Chelsea > 1-0: Thất vọng hàng công

Tung ra 21 cú dứt điểm nhưng Chelsea không thể ghi bàn trong chuyến viếng thăm Signal Iduna Park. Kết quả, dàn sao The Blues đã phải nếm trái đắng ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Với đội hình quá dồi dào nhân sự như hiện tại thì chuyện Chelsea thay vài vị trí trong danh sách xuất phát qua từng trận xem ra cũng là hết sức bình thường, đặc biệt trong bối cảnh huấn luyện viên Potter vẫn đang mò mẫm tìm ra công thức chiến thắng phù hợp nhất cho đội bóng.

Được thi đấu trên sân nhà, Dortmund sớm dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Tuy nhiên, họ suýt chút nữa phải trả giá ở phút thứ 3 sau một đường phản công của Chelsea. Nếu Havertz chỉn chu hơn thì đội khách đã có được bàn thắng. Tới phút 16, Thiago Silva đã đưa được bóng vào lưới của Dortmund nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng do anh đã dùng tay chơi bóng.

Chelsea phòng ngự tập trung và tổ chức được những pha phản công sắc bén. Phút 32 và 38, Joao Felix tận dụng tốc độ để thoát khỏi sự đeo bám của hàng thủ áo vàng. Tuy nhiên, cầu thủ cho mượn từ Atletico Madrid lại sút không trúng đích dù trước mặt chỉ còn thủ môn. Chiều ngược lại, Dortmund có đến 10 cú sút trong hiệp một, không lần nào đi trúng đích.

dortmund-1676503533.jpeg
Phung phí cơ hội, The Blues thua đau

Bước sang hiệp 2, Chelsea chủ động gia tăng nhịp độ ngay từ đầu và lối đá cũng có phần mạch lạc, sắc nét hơn. Phút 54, Kobel bay người ngăn chặn thành công cú đá phạt khá tốt nhằm về góc cao của Reece James. Đội chủ nhà trả lời bằng cơ hội dành cho Brandt nhưng Kepa đã xử lý tốt. Dẫu vậy, Haller mà chạm được chân vào bóng thì rất có thể mọi chuyện sẽ khác.

Tưởng như The Blues sẽ sớm vượt lên thì bất ngờ đã xảy ra ở phút 63. Karim Adeyemi đi bóng vượt qua cả Enzo Fernandez và Kepa Arrizabalaga trước khi dễ dàng ghi bàn vào gôn trống mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Trong phần còn lại của hiệp 2, Chelsea tiếp tục dồn ép chủ nhà. Phút 78, cú sút của Kalidou Koulibaly đánh bại được thủ môn Kobel. Tuy nhiên, Emre Can có mặt đúng lúc để cứu thua ngay trên vạch vôi.

Cuối trận đã chẳng có kịch tính nào xảy ra và điểm nhấn còn lại là màn xô xát khá căng thẳng giữa đôi bên sau một tình huống tranh chấp khá bình thường. Hậu quả, đến 3 cầu thủ phải nhận thẻ vàng từ trọng tài. Thực ra với những gì đã trình diễn, Chelsea xứng đáng có một kết quả tốt hơn.

Thua trận với tỷ số tối thiểu, Chelsea vẫn còn cơ hội ở trận lượt về trên sân nhà. Tuy nhiên, nếu không cải thiện khả năng dứt điểm, khả năng bị loại là rất cao với đội bóng thành London.

enfica-1676504284.jpeg
Benfica đứng trước cơ hội lớn để vào tứ kết

Ở trận đấu cùng giờ, Club Brugge đã không còn là chính mình sau chiến công vượt qua vòng bảng Champions League sớm một lượt trận. Ở lượt cuối vòng bảng, đại diện Bỉ thua đậm 0-4 trước Porto. Sang đến lượt đi vòng 16 đội, Simon Mignolet và đồng đội tiếp tục thất bại trước một đối thủ Bồ Đào Nha khác là Benfica.

Benfica đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 ngay trên sân của Club Brugge. Joao Mario (pen) và David Neres là những người lập công để giúp đội bóng Bồ Đào Nha đặt một chân vào tứ kết. Club Brugge đứng trước nguy cơ cao bị loại. Đại diện Bỉ phải thắng với cách biệt 3 bàn trở lên trên sân khách ở lượt về mới có thể đi tiếp.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 1/8 lượt đi Champions League 2022-2023

Ngày 15/2

03h00: AC Milan 1-0 Tottenham Hotspur

03h00: PSG 0-1 Bayern Munich

Ngày 16/2

03h00: Club Brugge 0-2 Benfica

03h00: Borussia Dortmund 1-0 Chelsea

Ngày 22/2

03h00: Liverpool - Real Madrid

03h00: Eintracht Frankfurt - Napoli

Ngày 23/2

03h00: RB Leipzig - Manchester City

03h00: Inter Milan - Porto

Bảo Ngọc