Vòng 24 Premier League > Aston Villa - Arsenal (19 giờ 30 ngày 18/2): Lấy lại tinh thần

Arsenal vừa đánh mất ngôi đầu bảng từ tay Man City sau trận thua trong cuộc đối đầu cách đây ít ngày trước. Thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đến làm khách trên sân Villa Park với hy vọng sẽ sớm lấy lại tinh thần để tiếp tục cuộc hành trình chinh phục danh hiệu vô địch.

Aston Villa vừa mới có trận thua 1-3 trước Man City vào cuối tuần trước, đây cũng chính là kết quả tương tự mà “Pháo thủ” vừa để thất bại trước chính đội bóng nửa xanh thành Manchester ngay trên sân nhà Emirates và khiến họ mất luôn cả ngôi đầu bảng.

Thất bại trước Man “xanh” cũng là trận thua thứ 2 liên tiếp của Aston Villa trong mùa giải này. Nhưng ít nhất The Villans cũng đã có những dấu hiệu khả quan hơn dưới thời của Unai Emery khi đang xếp thứ 11 trên Bảng xếp hạng. Họ cũng đã ghi bàn trong 11 trận đấu gần nhất nhưng lại để thủng lưới 7 bàn trong 2 trận gần nhất.

1-unai-emery-1676693574.jpg
Huấn luyện viên Unai Emery gặp lại đội bóng cũ Arsenal tại vòng 24 Premier League

Trước khi đối đầu với đội bóng cũ, huấn luyện viên Emery cùng đội bóng thành Birmingham chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất khi được chơi trên sân nhà. Trong trận đấu diễn ra vào đầu mùa này, Aston Villa để thua với tỷ số 1-2 vào hồi cuối tháng 8 khi vẫn còn ở triều đại của người tiền nhiệm là Steven Gerrard.

Dù đã bị mất ngôi đầu bảng từ tay của Man City, nhưng Arsenal vẫn thi đấu ít hơn 1 trận so với các nhà đương kim vô địch. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta được đặt trong thế đáng báo động khi chính đối thủ cạnh tranh cho ngôi đầu bảng với họ cũng là đội bóng bắt nguồn cho chuỗi trận không thành công của “Pháo thủ” với 3 trận thua trong 4 trận gần nhất ở mọi đấu trường.

Nếu giành điểm trước Aston Villa trên sân Villa Park, Arsenal sẽ tạm thời lấy lại ngôi đầu bảng trong vòng ít giờ đồng hồ trước khi Man City có chuyến làm khách trên sân của Nottingham Forest. Nhưng mục tiêu mà thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta hướng đến là giành lấy ngôi đầu bảng bằng một chiến thắng.

2-arsenal-1676693574.jpg
Arsenal cần phải lấy lại tinh thần trong chuyến làm khách trên sân Villa Park

Arsenal cũng là đội có thành tích thi đấu sân khách tốt nhất Premier League mùa này khi chỉ để thủng lưới 7 bàn. “Pháo thủ” cũng có thành tích đối đầu tốt trong 3 trận gần nhất trước Aston Villa khi họ toàn thắng cả 3. Rõ ràng đây là một yếu tố có thể giúp đoàn quân của Mikel Arteta sớm lấy lại tinh thần và niềm tin nơi người hâm mộ, điều quan trọng hơn cả là giành lại ngôi đầu bảng từ tay của Man City.

Đội hình dự kiến:

Aston Villa: Martinez; Young, Konsa, Mings, Moreno; Kamara, Luiz, Ramsey; Buendia, Watkins, Bailey

Arsenal: Ramsdale; White, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Xhaka, Jorginho; Saka, Odegaard, Trossard; Nketiah

Dự đoán: Aston Villa 1-2 Arsenal

premier-league-vong-24-copy-1676683713.jpg
Vĩnh Toàn