Vòng 23 Premier League: Tottenham đánh rơi chiến thắng trên sân của Everton

Hai lần vươn lên dẫn trước nhưng Tottenham không bảo vệ được lợi thế của mình để rồi phải chia điểm với Everton ở vòng 23 Premier League.

Tối 3/2, Tottenham có chuyến làm khách của Everton trong khuôn khổ vòng 23 Premier League, sau khi trở lại tốp 4 bằng chiến thắng của Brentford, Tottenham nhập cuộc đầy quyết tâm. Ngay phút thứ tư, Richarlison đã mở tỉ số trận đấu từ đường chuyền dọn cỗ của Timo Werner. Ở tình huống này, Richarlison chọn vị trí hợp lý để đón đường căng ngang từ Destiny Udogie, trước khi tự tin dứt điểm chân trái 1 chạm vào góc cao, khiến Jordan Pickford không thể với tới bóng.

Sau bàn thua sớm, Everton buộc phải đẩy cao đội hình tấn công, trong khi đó, Tottenham chủ động hạ thấp đội hình nhằm làm giảm sự hưng phấn của các cầu thủ đội chủ nhà. Những nỗ lực của Everton sau cùng đã được đền đáp với bàn thắng gỡ hòa vào phút 30 do công của Jack Harrison.

tottenham-2-1707006851.jpg
Tottenham 2 lần vươn lên dẫn trước

Tuy nhiên, The Toffees không tận hưởng niềm vui được lâu. Chưa đầy 10 phút sau, Richarlison lần thứ hai điền tên mình lên bảng tỉ số với cú sút xa không thể cản phá, nâng tỉ số lên 2-1 cho Tottenham. Tiền đạo 26 tuổi đã ghi 9 bàn trong 8 vòng Ngoại hạng Anh gần nhất. Trong bối cảnh Son Heung-min vắng mặt vì dự ASIAN Cup, anh thay thế đồng đội, trở thành mũi công chủ lực của đội bóng Bắc London.

Sang hiệp 2, trong thế bị dẫn trước, Everton ồ ạt gây sức ép lên Tottenham. Tuy vậy, các cầu thủ đội nhà gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của Vicario.

Về phần mình, mặc dù chơi phòng ngự nhưng Spurs vẫn tạo ra một số cơ hội nguy hiểm. Phút 73, Richarlison nằm sân đau đớn sau pha va chạm với Tarkowski. Ở những phút cuối trận, Everton liên tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng cân bằng tỷ số. Vào những phút bù giờ cuối cùng, khi mà tất cả đã nghĩ đến một chiến thắng cho Spurs thì Jarrad Branthwaite băng vào đánh đầu cận thành, gỡ hòa 2-2 cho Everton.

everton-1-1707006851.jpg
Everton giành được 1 điểm kịch tính

Mất điểm đáng tiếc, Tottenham sẽ mất vị trí thứ tư nếu Aston Villa đánh bại Sheffield Utd vào đêm nay. Trong khi đó, đây là trận hòa đầy giá trị với thầy trò Sean Dyche. Nó giúp họ thoát khỏi nhóm "cầm đèn đỏ" với 19 điểm, bằng Luton nhưng hơn hiệu số bàn thắng - bại. Everton từng bị Ngoại hạng Anh trừ 10 điểm vì vi phạm luật công bằng tài chính. Nhiều cổ động viên chủ nhà đến sân với những tấm bảng màu vàng để phản đối vụ này.

Kết quả hòa cũng đồng nghĩa Everton không thắng trong 11 lần gần nhất tiếp Tottenham ở Ngoại hạng Anh. Đây là trận hòa thứ năm liên tiếp giữa 2 đội trên sân Goodison Park. Tuy nhiên, những tín hiệu tích cực đã xuất hiện với Everton. Họ chấm dứt chuỗi 3 trận liên tiếp không ghi bàn và giành 1 điểm xứng đáng khi tung ra 11 pha dứt điểm, trong đó có 6 lần trúng đích.

Ở vòng tiếp theo, Everton sẽ làm khách trên sân Etihad của Man City vào ngày 10/2. Cũng trong hôm đó, Tottenham tiếp Brighton.

bxh-premier-league-1707006851.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 23 Premier League:

Ngày 3/2:

19h30: Everton 2 – 2 Tottenham

22h00: Brighton 4-1 Crystal Palace

22h00: Burnley 2-2 Fulham

22h00: Newcastle 4-4 Luton Town

Ngày 4/2:

00h30: Sheffield Utd 0-5 Aston Villa

21h00: Bournemouth - Nottingham

21h00: Chelsea - Wolverhampton

21h00: Man Utd - West Ham

23h30: Arsenal - Liverpool

Ngày 6/2:

03h00: Brentford - Man City

Kim Anh (tổng hợp)