Tottenham chi 30 triệu euro đón tân binh thứ hai trong tháng 1/2024

Để sở hữu tân binh thứ hai trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, Tottenham đã phải chi ra số tiền lớn lên đến 30 triệu euro.

Với quyết tâm cải thiện chất lượng đội hình trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải, Tottenham đã công bố thông tin hoàn tất thương vụ chiêu mộ trung vệ Radu Dragusin từ Genoa. Dragusin đã kí hợp đồng 6 năm (đến hết tháng 6/2030) và sẽ mặc áo số 6 tại nửa trắng Bắc London. Dù Spurs không tiết lộ mức giá nhưng theo một số nguồn tin uy tín, chi phí cho thương vụ này là 30 triệu euro.

Cập bến Tottenham, Dragusin sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng thủ đội bóng này trong bối cảnh, Ben Davies và Cristian Romero vẫn đang dưỡng thương, còn Eric Dier đã gia nhập chính Bayern Munich. Anh là bản hợp đồng thứ hai của Spurs trong mùa Đông này sau Timo Werner từ RB Leipzig.

hop-dong-1705028345.jpg
Trung vệ Radu Dragusin là bản hợp đồng thứ hai của Tottenham trong tháng 1/2024

Radu Dragusin mang quốc tịch Romania, sinh năm 2002, năm nay 21 tuổi. Vào tháng 8/2018, trung vệ này đến Italia để gia nhập Học viện của Juventus. Dragusin trải qua các lứa U rồi được ra mắt đội 1 vào tháng 12/2020. Tuy nhiên, anh gặp khó khi cạnh tranh suất đá chính tại sân Allianz nên liên tục bị đem cho mượn đến Sampdoria, Salernitana rồi Genoa.

Hồi mùa Hè vừa qua, Juventus chính thức bán đứt Dragusin sang Genoa sau khi cho Rossoblu mượn trung vệ 21 tuổi ở mùa giải trước. Tại sân Luigi Ferraris, Dragusin thi đấu khá ấn tượng rồi cuối cùng được Tottenham chiêu mộ trong kì chuyển nhượng tháng 1 này.

Theo giới truyền thông Anh, trung vệ Radu Dragusin đã có thể gia nhập Bayern Munich trong tháng 1/2024. "Hùm xám" là bên đến sau ở thương vụ này và đã cố “nẫng tay trên” Tottenham khi đưa ra lời đề nghị hấp dẫn hơn về mức lương. Tuy nhiên, Dragusin đã giữ đúng cam kết với Spurs (đã đạt thỏa thuận cá nhân trước đó), nên rốt cuộc "Gà trống" vẫn là bên giành được anh sau cùng.

Phương Anh (tổng hợp)